Chia sẻ câu chuyện đầy ý nghĩa về 'Những vết thương lành' của Hà Anh Tuấn

Chia sẻ câu chuyện đầy ý nghĩa về 'Những vết thương lành' của Hà Anh Tuấn

Hà Anh Tuấn chia sẻ câu chuyện cảm động về hành trình âm nhạc đầy ý nghĩa trong bộ phim tài liệu Những vết thương lành, khiến khán giả cảm nhận được sức mạnh của âm nhạc trong việc chữa lành cả tâm hồn của người nghe và chính anh

Tác phẩm lấy cảm hứng từ buổi hòa nhạc tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 8/2022. Với thời lượng 81 phút, phim được chia thành ba phần, tương ứng với ba đợt tổ chức liveshow. Từ việc chứng kiến hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh "oằn mình" trong đại dịch vào năm 2021, Hà Anh Tuấn thực hiện chuỗi đêm nhạc để gặp gỡ và chia sẻ tâm tình cùng khán giả.

Chia sẻ câu chuyện đầy ý nghĩa về 'Những vết thương lành' của Hà Anh Tuấn

Hà Anh Tuấn, ca sĩ xuất hiện trong buổi chiếu phim "Những vết thương lành" ngày 17/12, đã chia sẻ với báo chí rằng anh xuất hiện trong phim như một người dẫn dắt, kết nối người xem với "vết thương" của chính mình và bốn nhân vật khác thông qua âm nhạc. Anh kể về việc chứng kiến bố đau đớn vì ung thư phổi và ông không thể làm gì khác ngoài việc sử dụng âm nhạc để xoa dịu cảm giác day dứt. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Ca sĩ kể về câu chuyện của Nhà hoạt động xã hội Nguyễn Thị Vân - người với khuyết tật, sống với nỗi đau thể xác và tinh thần từ khi sinh ra. Tuy vậy, chị đã tìm thấy con đường riêng của mình, bảo vệ những người yếu thế.

Nhạc sĩ Ngọc Lễ xuất hiện trong phim, chia sẻ cảm xúc khi đứng trên sân khấu Nhà hát Hòa Bình (TP HCM) đầy kỷ niệm sau nhiều năm xa quê. Nghệ sĩ nhìn lại những cảm xúc mà âm nhạc đã mang lại cho anh, quý trọng và biết ơn chúng. Nhân vật thứ ba là Nguyễn Văn Thái, người sáng lập tổ chức Save Vietnam's Wildlife, nói lên vấn đề động vật hoang dã bị tàn sát. Nhân vật cuối cùng là đạo diễn, bác sĩ, phóng viên chiến trường Nguyễn Thị Xuân Phượng (90 tuổi) - người luôn mang theo mình vết thương của chiến tranh.

Phim không đặt trọng tâm vào việc khám phá "vết sẹo" của nhân vật mà tập trung vào tư duy lạc quan. "Điều đáng chú ý, dù tôi biểu diễn từ nỗi đau, khán giả vẫn mỉm cười. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi những ca khúc của mình có thể mang lại niềm vui cho người khác và được họ đồng cảm", anh nói.

Trong buổi chiếu cho truyền thông vào chiều 17/12 tại TP HCM, Hà Anh Tuấn cho biết anh chưa từng xem phim trước đó. Khi đứng trên sân khấu, anh thể hiện trạng thái và cảm xúc của mình với khán giả nhưng sợ nhìn lại những hình ảnh đó trên màn hình. Vì vậy, nghệ sĩ không tham gia vào quá trình quay các cảnh hậu trường hay dựng hậu kỳ cho phim.

Êkíp sử dụng cả cảnh quay từ tư liệu cũ và mới. Những khoảnh khắc từ quá khứ và hiện tại của nhân vật được hiển thị song song trên màn ảnh để truyền đạt thông điệp chính của bộ phim: "Khi nhìn lại cuộc đời với những nỗi đau, ta mới thấy cuộc sống thật sự trọn vẹn".

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên nhận xét: "Cách mà êkíp sử dụng âm nhạc để kể câu chuyện, thông qua nỗi đau của từng nhân vật thực sự rất hấp dẫn. Tôi rất ấn tượng với sự tự sự đầy cảm xúc của Hà Anh Tuấn trên sân khấu".

Theo lời của đạo diễn Cao Trung Hiếu, đội ngũ sản xuất không hướng đến mục tiêu doanh thu mà chỉ muốn truyền tải thông điệp tích cực của bộ phim đến khán giả.

Ca khúc "Một mình một sớm ban mai" (Việt Anh) đã được chọn để kết thúc bộ phim tài liệu "Những vết thương lành". Bộ phim sẽ được ra mắt vào ngày 23/12. Video: Storii official.

Hà Anh Tuấn bắt đầu gây tiếng vang khi lọt vào top 3 Sao Mai Điểm Hẹn năm 2006. Các album Saigon Radio (2008), Cocktail (2010) và Street Rhythm (2015) đều được đề cử giải Cống Hiến. Vào cuối năm 2016, anh ra mắt dự án âm nhạc See Sing Share gồm 10 tập phát hành trên YouTube. Dự án này đã gây ấn tượng và kéo theo chuỗi liveshow trong những năm 2018, 2019 và 2021 với các chương trình Fragile, Sweet Memories, Romance - Người Đàn Ông & Bông Hoa Trên Ngực Trái, Truyện Ngắn, Veston.

Năm 2022, anh thực hiện ba đêm nhạc Những Vết Thương Lành. Vào tháng 2, ca sĩ mời nhạc sĩ Kitaro tham gia buổi hòa nhạc Chân Trời Rực Rỡ tại Ninh Bình. Giọng ca sinh năm 1984 còn gắn liền với nhiều hoạt động cộng đồng và công tác thiện nguyện.

Hoàng Dung