Cher 'cực phẫn nộ' sau khi nghe phiên bản giả của mình thể hiện ca khúc của Madonna, bất ngờ tiết lộ điều không ngờ!

Cher 'cực phẫn nộ' sau khi nghe phiên bản giả của mình thể hiện ca khúc của Madonna, bất ngờ tiết lộ điều không ngờ!

Cher lên tiếng phê phán việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong ngành giải trí, đánh giá rằng việc này cần bị coi là vi phạm pháp luật

Cher 'cực phẫn nộ' sau khi nghe phiên bản giả của mình thể hiện ca khúc của Madonna, bất ngờ tiết lộ điều không ngờ!

(Ảnh: Ethan Miller/Getty Images)

Ca sĩ đình đám 77 tuổi cho biết bà "bị sốc" khi nghe phiên bản do AI tạo ra của bà cover một bài hát của Madonna.

Có người yêu cầu tôi hát một ca khúc của Madonna và điều này thực sự đã làm tôi bất ngờ. Họ hát không hoàn hảo. Cher nói: "Tôi đã dành cả đời để tự mình, và bây giờ những người này sẽ chiếm đoạt nó? Và họ sẽ diễn xuất và hát thay tôi à?".

"Mình muốn nói rằng, điều này không trong tầm kiểm soát" - Cher nói thêm.

Nhận xét của Cher được đưa ra khi người hâm mộ và người sáng tạo tiếp tục sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra các bản nhạc bằng giọng hát đặc biệt của các nghệ sĩ trong quá khứ và hiện tại mà không có sự đồng ý của các nghệ sĩ này.

Đây không phải là lần đầu tiên các nghệ sĩ của ngành giải trí Mỹ bày tỏ lo ngại về AI. Trước đó, các biên kịch và diễn viên Mỹ cũng đã thể hiện quan ngại về khả năng AI thay thế vai trò của họ mà không được bồi thường đúng mức.

Các báo cáo vào mùa hè cho biết Google đang tiến hành đàm phán với các hãng âm nhạc hàng đầu để cấp phép giọng hát và giai điệu của các nghệ sĩ cho bài hát được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI), trong đó nghệ sĩ có quyền từ chối tham gia. Một số nhạc sĩ đã hoan nghênh việc sử dụng AI theo quy định, tuy nhiên Cher kiên quyết cho rằng việc áp dụng nó là một sai lầm. Theo giọng ca 77 tuổi, việc nghệ sĩ đã dành nhiều năm công sức để xây dựng danh tiếng và tạo nên phong cách riêng, nhưng cuối cùng lại có nguy cơ bị người khác dễ dàng sao chép mọi điều đó một cách bất hợp pháp.

Cher không phải là nghệ sĩ đầu tiên phản đối việc Al tạo ra những sản phẩm này. Rapper Drake cũng đã bày tỏ sự không hài lòng khi giọng hát của anh bị sao chép bởi Al để hát ca khúc của các nghệ sĩ khác.

Dù có nhiều người không hài lòng với Al, nhưng trong một tình huống khác, biểu tượng âm nhạc pop 77 tuổi đang sống một cuộc sống tình cảm thú vị. Hiện tại, Cher đang hẹn hò với Alexander Edwards, người làm trong ngành âm nhạc và 37 tuổi. Khi được hỏi về bí quyết để có làn da trẻ trung, Cher thừa nhận rằng, điều duy nhất mà bà biết là luôn luôn vui vẻ.

Nữ diễn viên kiêm ca sĩ, từng đoạt giải Oscar, đã nói với ExtraTV: "Tôi không biết, ý tôi là, tôi luôn vui vẻ! Tôi thức dậy mỗi ngày với tinh thần như vậy, đúng vậy!".

Cuối năm trước, ca sĩ Believe đã giải thích rằng dù mối quan hệ hiện tại của bà có vẻ "khá khắc khổ" bất chấp sự chênh lệch 40 tuổi, nó vẫn "thành công" trong thực tế. Cher nói rằng cô và người bạn trai mới rất phù hợp và thêm rằng những người đàn ông trưởng thành có vẻ không quá mặn mà với bà.