Cháu trai bất ngờ xét nghiệm ADN, phát hiện bí mật chấn động của bà nội

Cháu trai bất ngờ xét nghiệm ADN, phát hiện bí mật chấn động của bà nội

Cháu trai đi xét nghiệm ADN, phát hiện bí mật gây sốc về nguồn gốc gia đình sau nhiều năm che dấu

Sáng hôm cuối năm, vợ chồng anh Lê Đình Dũng (35 tuổi) và chị Hồ Ngọc Hoa (34 tuổi) từ Ninh Bình đưa con trai 4 tuổi đến một trung tâm phân tích ADN ở Hà Nội. Anh Dũng đặt con xuống ghế và nói với nhân viên xét nghiệm rằng họ muốn sử dụng phương pháp hiện đại để xác định quan hệ huyết thống giữa anh và con trai.

Khi hoàn tất việc viết đơn đề nghị và lấy mẫu máu, anh Dũng nhấn mạnh đề nghị rằng trung tâm phải thực hiện xét nghiệm một cách chính xác. Kết quả xét nghiệm sẽ được gửi chuyển phát nhanh, nhưng anh Dũng không chấp nhận mà vội vàng đề nghị đến trung tâm để lấy kết quả bản thân.

Lúc đó, tất cả nhân viên tại trung tâm ADN đều nghĩ rằng người đàn ông này có thể nghi ngờ về con cái hoặc nghi ngờ vợ mình ngoại tình nên đang hao hức tìm kiếm sự thật.

Cháu trai bất ngờ xét nghiệm ADN, phát hiện bí mật chấn động của bà nội

Phiếu kết quả xét nghiệm ADN xác minh huyết thống, quan hệ trong một gia đình (Ảnh: CGAT)

Ba ngày sau, Dũng đến trung tâm ADN để nhận kết quả. Mọi người đều chúc mừng vì đứa trẻ chính là con ruột của anh. Tuy nhiên, Dũng không hề vui vẻ. Anh nhìn vào kết quả rồi quay nhìn vợ với ánh mắt không hiểu chuyện.

Mặc dù giấy trắng viết đen rõ ràng, Dũng vẫn không hài lòng. Anh nghi ngờ rằng vợ đã mua chuộc trung tâm và còn nghi vấn vị giám đốc của trung tâm đã nhận tiền để làm thay đổi kết quả.

Dẫm theo tờ giấy giám định về nhà, Dũng vẫn không từ bỏ ganh ghét vợ, và cảm thấy căng thẳng suốt những ngày sau đó.

Một vài ngày sau đó, khi vợ con đi ra ngoài chơi, Dũng được mẹ kéo vào phòng nói chuyện. Bà thú nhận rằng, khi còn trẻ, bà được nhiều chàng trai làng theo đuổi. Bà cũng đã từng có mối tình nhẹ nhàng với một chàng trai đẹp trai. Tuy nhiên, do gia đình chàng trai đó nghèo nên bà không thể kết hôn với anh ấy.

Sau cùng, bà đã chọn kết hôn với một người chỉ cao 1,58m, vẻ ngoại bình thường, đó chính là bố của Dũng hiện tại. Người bà yêu vì quá đau buồn đã rời bỏ làng. Dũng chính là "kết quả" của mối tình không thành đó.

Con trai của Dũng hiện tại thừa hưởng hết tất cả nét đẹp ngoại hình từ người tình của bà ngày xưa. Bà thậm chí còn công nhận, cháu nội càng lớn càng giống bạn trai của bà năm xưa.

Nghe câu chuyện, Dũng ngơ ngác, anh nhanh chóng xin lỗi vợ vì đã khiến chị phải chịu đựng sự đau khổ từ chồng.

Theo bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm ADN, khi nhìn vào kết quả, Dũng đã nghĩ rằng trung tâm đang vu oan vợ anh, làm cho kết quả bị gian lận. Một đứa trẻ sinh ra, có thể giống mẹ, có thể giống cha, nhưng cũng có thể không giống cả hai, mà giống một người thuộc thế hệ trước của cả hai bên - ông bà nội ngoại.

Chuyên gia cũng chia sẻ thêm rằng quan niệm ''con nhà tông không giống lông cũng giống cánh'' đã chiếm suy nghĩ của nhiều người Việt. Không ít người thường dựa vào vẻ ngoại hình này để đánh giá xem đứa trẻ có giống bố mẹ hay không, và thường trẻ giống bố mới được yêu chuộng.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy không ít trẻ sinh ra không có nét giống bố mẹ. "Khoảng 20% các trường hợp xác định huyết thống cha con mà tôi đã thực hiện trong vài năm qua đều bắt nguồn từ việc trẻ không giống bố", bà Nga chia sẻ.

Mỗi người đều mang theo mình một bộ gen độc nhất, được kết hợp từ 50% gen của mẹ và 50% gen của cha. Do đó, thông thường, trẻ sẽ thể hiện những đặc điểm của cả bố và mẹ, bao gồm cả ngoại hình và tính cách.

Tuy nhiên, những đặc điểm này cũng phụ thuộc vào môi trường sống, có những trẻ không giống với cha mẹ và họ hàng do điều kiện sinh sống. Thậm chí, hai đứa trẻ sinh đôi cùng trứng có thể phát triển ra khác nhau về cả ngoại hình và tính cách nếu chúng lớn lên trong môi trường sống khác nhau.