Phát hiện gây sốc: Thai trong bụng không phải con mình mà là con chồng!

Phát hiện gây sốc: Thai trong bụng không phải con mình mà là con chồng!

Chị Lệ sốc khi phát hiện thai nhi trong bụng không phải con của mình mà lại là con của người chồng sau khi nhận kết quả xét nghiệm ADN Một câu chuyện đầy cảm xúc về sự đau đớn và bất ngờ trong một mối quan hệ gia đình

Chị Tú Lệ, 40 tuổi, đến từ Quảng Ninh, đã kết hôn với một người đàn ông ngoại quốc nhưng không thể có con. Chị bị suy giảm dự trữ buồng trứng và gặp khó khăn trong việc mang thai tự nhiên. Để thực hiện mong ước có con, chị đã phải làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) bằng cách sử dụng một quả trứng nhân tạo kết hợp với tinh trùng của chồng.

Khi bố mẹ chồng của chị, đang sống ở nước ngoài, biết tin chị đã mang bầu, họ đều rất vui mừng và háo hức chờ đến ngày cả gia đình có thể đoàn tụ ở phương Tây.

Để chuẩn bị cho quá trình xuất cảnh ra nước ngoài cùng chồng, chị Lệ cần có kết quả xét nghiệm ADN trong hồ sơ. Kết quả ADN sẽ xác định quyết định liệu chị có thể xuất cảnh theo chồng hay không.

Khi đến trung tâm để nhận kết quả xét nghiệm ADN, chị Lệ ban đầu rất hồ hởi và vui mừng. Tuy nhiên, khi xem kỹ tờ kết quả, chị Lệ bất ngờ thốt lên: "Tại sao kết quả lại như thế này? Đứa bé ở trong bụng tôi, và nước ối lấy ra từ bụng tôi thì chắc chắn là con của tôi. Rõ ràng nó đã là con của chồng tôi rồi. Nó phải là con của tôi nữa chứ?".

Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ Di truyền, giải thích rằng đứa trẻ là con chị, nhưng không phải con chị mang bầu và sinh ra. Điều này có nghĩa là bé được hình thành từ trứng của một người phụ nữ khác, không phải của chị. Do đó, em bé là con của người chồng.

Sau đó, chị Lệ đã thành thật thú nhận hoàn cảnh của mình với các chuyên gia tại trung tâm. Chị cũng lo lắng về việc không thể đi theo chồng ra nước ngoài trong tương lai gần, và do đó, chị đề nghị trung tâm xóa bỏ dòng chữ "Không phải con của mẹ".

Việc điều chỉnh hoặc tăng giảm là không trung thực. Theo các chuyên gia, chỉnh sửa ADN để thực hiện quy trình xuất cảnh cần có đủ thông tin của cha, mẹ và con,

Phát hiện gây sốc: Thai trong bụng không phải con mình mà là con chồng!

Phương pháp kiểm tra quan hệ huyết thống bằng ADN khi em bé mới là thai nhi được thực hiện thông qua việc thu một ít nước ối từ túi ối trong bụng của mẹ (Ảnh: CGAT)

The rewriting result is:

Bà Nga thông báo rằng trung tâm đã thực hiện xét nghiệm huyết thống trước sinh cho hơn 1.000 trường hợp. Mặc dù có nhiều trường hợp thai nhi không phải là con của bố, nhưng chưa bao giờ có kết quả xác định thai nhi không phải là con của mẹ. Kết quả này đã gây khó khăn đôi chút cho những người làm giám định.

"Bằng cách kiểm tra lại các bước, chúng tôi không thấy sự nhầm lẫn nào. Ca này vẫn được kết luận là thai nhi là con của bố, không phải con của mẹ", bà Nga nói.

Phương pháp xét nghiệm ADN để xác định quan hệ huyết thống của thai nhi dựa trên việc thu lấy mẫu nước ối từ túi ối trong bụng mẹ. Nước ối chứa nhiều ADN của thai nhi, do đó kết quả xét nghiệm đạt độ chính xác cao.

Xét nghiệm ADN là quá trình phân tích thông tin ADN ở 23 cặp nhiễm sắc thể để xác định quan hệ di truyền giữa hai người hoặc nhiều người. Các người thực hiện xét nghiệm thường gặp những khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy, họ cần một kết quả xét nghiệm ADN chính xác để giúp giải quyết các vấn đề đúng đắn. Một số người đã tìm được hạnh phúc nhờ sự trợ giúp từ xét nghiệm ADN, trong khi đó, có những gia đình gặp đau khổ khi sự thật được hé lộ.