Chàng rể phát hiện bí mật kinh ngạc của ông vợ dưới tầng hầm khiến ai cũng ngỡ ngàng

Chàng rể phát hiện bí mật kinh ngạc của ông vợ dưới tầng hầm khiến ai cũng ngỡ ngàng

Chàng rể vô tình khám phá bí mật đáng ngạc nhiên trong căn nhà của bố vợ đã qua đời khiến anh hoàn toàn bất ngờ và cảm thấy kính phục trước sự khéo léo và tài năng của ông

Theo thông tin của Mirror, một người đàn ông tình cờ khám phá ra khối tài sản "khủng" của John Reyes (41 tuổi), một chuyên viên bất động sản đến từ California (Mỹ) và là bố vợ của anh ta. Trong quá trình cùng vợ là Elizabeth dọn dẹp ngôi nhà của bố cô tại Los Angeles, John đã phát hiện một kho tàng bao gồm hơn 1 triệu đồng xu được giấu ở tầng hầm.

Anh nghe kể rằng ban đầu, trong quá trình dọn dẹp, John chỉ tình cờ tìm thấy một đồng xu lẻ giữa những cuộn giấy cũ đang bị phân huỷ. Tuy nhiên, khi anh tiếp tục tìm kiếm, anh đã khám phá ra hàng chục chiếc túi vải cũ chứa đầy đồng xu.

Chàng rể phát hiện bí mật kinh ngạc của ông vợ dưới tầng hầm khiến ai cũng ngỡ ngàng

Điều đáng ngạc nhiên hơn, John đã tìm thấy một đống đồng xu khổng lồ trong nhà kho của bố vợ quá cố.

John đã chọn ra 3 túi tiền xu và lấy nhiều nắm đồng xu để khẳng định chúng đều là đồng và không phải kẽm. Vợ chồng anh đã thực hiện một số phép toán đơn giản để cân các túi tiền xu và xác định số lượng tiền trong mỗi túi. Tổng số lượng đồng xu được ước tính là hơn 1 triệu đồng xu. Nhiều trong số các túi này đã được niêm phong trực tiếp từ các ngân hàng, bao gồm các ngân hàng lớn như Bank of America. Tuy nhiên, cũng có các ngân hàng mà John chưa từng nghe đến hoặc đã không còn tồn tại nữa.

Vì trọng lượng quá nặng, gia đình John phải dành cả ngày để từng túi một di chuyển đống đồng xu ra khỏi tầng hầm, lên cầu thang và lên xe tải. John cho biết trên kênh tin tức KLR rằng, việc này mất hàng giờ và cả ngày để hoàn thành. Tuy nhiên, khi liên hệ với một vài ngân hàng để đổi đồng xu lấy tiền mặt, John gặp khó khăn khi không có nơi nào chấp nhận bộ sưu tập đồng xu khổng lồ của mình.

John đã liên lạc với một chi nhánh của ngân hàng Wells Fargo tại Los Angeles, tuy nhiên người quản lý thông báo rằng họ không thể chứa được số lượng lớn đồng xu.

Chàng rể phát hiện bí mật kinh ngạc của ông vợ dưới tầng hầm khiến ai cũng ngỡ ngàng

Trong những năm 1980, Sở đúc tiền Mỹ đã dự đoán giá trị của đồng xu sẽ tăng nên họ đã chuyển sang sử dụng kẽm để đúc tiền xu.

"Chúng tôi đang sinh sống tại California nên việc vận chuyển số lượng tiền xu lớn này về nhà là rất khó khăn. Giám đốc ngân hàng địa phương đã thông báo với chúng tôi rằng họ không thể nhận tiền xu và kho tiền của họ đã đầy", John Reyes chia sẻ.

John được gợi ý rằng anh có thể đổi tiền xu với số lượng giới hạn là 300 USD mỗi lần, nhưng anh đã từ chối ý kiến này vì toàn bộ tiền xu đều được đóng gói kỹ càng trong cuộn giấy.

John cũng được khuyên bởi một giám đốc ngân hàng nên kiểm tra xem trong số đồng xu có bán trên OfferUp, có tồn tại đồng xu quý hiếm hay không. Được biết, số đồng xu này được rao bán với mức giá từ 25.000 đến 30.000 USD trên ứng dụng và trang web bán lại này, tương đương với khoảng 587 triệu đến 700 triệu đồng. Đáng chú ý, những đồng xu này được làm từ đồng, chứ không phải kẽm.

Chàng rể phát hiện bí mật kinh ngạc của ông vợ dưới tầng hầm khiến ai cũng ngỡ ngàng

John đang đợi một người mua toàn bộ số đồng xu đó, mặc dù đã có nhiều đề nghị mua lại. Cha vợ của anh, ông Fritz, cùng với anh trai, từng là những người sưu tầm tiền xu và đã di cư sang Mỹ từ Đức vào những năm 1960.

John tin rằng bố vợ anh bắt đầu sưu tập đồng xu khi Mỹ chuyển từ sử dụng đồng tiền sang sử dụng đồng xu bằng kẽm để tiết kiệm chi phí. Điều này dẫn đến tình trạng đồng tiền đồng loạt tăng giá vào những năm 1980. John cho rằng đây chính là lý do khiến bố vợ anh bắt đầu sưu tập đồng xu.

Mặc dù ngân hàng địa phương ở California không chấp nhận đồng xu, John vẫn cố gắng tìm kiếm từng nơi để thu thập chúng. Tuy nhiên, anh cho biết sẽ để cho người khác tìm thấy bộ sưu tập đồng xu của mình. Anh tin rằng giá trị của chúng nằm ở tính độc đáo. Gia đình đang tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia để có thể tiếp tục bảo quản và phát triển bộ sưu tập. "Nhiều người sưu tập đã nói với tôi rằng tôi không nên bán chúng", John chia sẻ.

Những người yêu thích sưu tập sẽ không thể bỏ qua những đồng xu cổ này. Với giá trị lên đến hàng triệu USD, những chiếc đồng xu cổ có thể là món đồ quý giá trong bộ sưu tập của bạn. Vào năm 2010, một chiếc đồng xu được đúc từ năm 1943 đã được bán với giá 1,7 triệu USD, làm nó trở thành một trong những chiếc đồng xu đắt giá nhất trong lịch sử. Nhiều loại đồng xu hiếm khác cũng đã được bán với giá hàng nghìn USD, cho thấy tầm quan trọng của việc sưu tập đồng xu cổ.