ChatGPT: Tăng số lượng người dùng xoay quanh

ChatGPT: Tăng số lượng người dùng xoay quanh

ChatGPT - chatbot trí tuệ nhân tạo hàng đầu - tiếp tục đạt được kỷ lục tăng trưởng vượt bậc Nền tảng này không ngừng thu hút người dùng với lượng truy cập ổn định và sự tăng cường chất lượng dịch vụ, đồng thời nắm vững vị trí hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Ngay sau khi ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, ChatGPT đã tạo nên cơn sốt và trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, từ tháng 6 đến tháng 8 năm nay, ứng dụng này liên tục ghi nhận sự giảm truy cập. Theo dữ liệu được trích dẫn từ công ty Sameweb trên Business Insider, số lượng truy cập vào ChatGPT đã giảm 3% trong tháng 8 sau một chuỗi giảm khoảng 10% trong tháng 6 và tháng 7. Thời gian trung bình mà người dùng sử dụng ứng dụng cũng giảm từ 8,7 phút vào tháng 3 xuống còn 7 phút vào tháng 8.

Reuters đưa tin rằng, ChatGPT đã được ra mắt vào tháng 11 năm ngoái và chỉ sau 2 tháng đã thu hút được 100 triệu người dùng, trở thành ứng dụng gây sốt trên toàn cầu. Khả năng sáng tạo nội dung của Chat GPT giống như việc làm thơ hay viết tiểu luận. Tính đến tháng 8, Chat GPT hiện đứng trong danh sách 30 trang web hàng đầu trên thế giới, với khoảng 180,5 triệu người dùng.

ChatGPT: Tăng số lượng người dùng xoay quanh

Theo ý kiến đánh giá của người dùng, gần đây, ChatGPT đã trở nên ít hữu ích và thú vị hơn so với thời đầu ra mắt.

Báo chí Mỹ đưa ra một giả thuyết rằng lượng người dùng ChatGPT giảm trong mùa hè do học sinh nghỉ học. Khi mùa hè kết thúc và các trường học mở cửa vào tháng 9, có khả năng lượng truy cập sẽ tăng trở lại.

Theo một bài báo của Sameweb, ChatGPT đã trở thành một công cụ phổ biến để hỗ trợ học sinh làm bài tập và có thể dẫn đến việc gian lận trong các bài luận. Thống kê cho thấy rằng 1/4 người dùng ChatGPT thuộc độ tuổi từ 18 đến 24.

Tuy nhiên, đã có những ý kiến đánh giá từ người dùng cho thấy, trong thời gian gần đây, ChatGPT đã trở nên kém hữu ích và thú vị hơn so với khi mới ra mắt. Có nhiều phàn nàn rằng hiệu suất của chatbot này đã giảm sút, độ chính xác cũng không còn như trước khi thực hiện một số yêu cầu, mặc dù OpenAI đã tung ra các bản nâng cấp.

ChatGPT cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các đối thủ lớn khác như Google và Microsoft, khi cả hai đã tung ra các công cụ tìm kiếm bằng trí tuệ nhân tạo. Điều này làm cuộc cạnh tranh giữa các công ty công nghệ lớn trở nên hấp dẫn hơn.

Sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ sụp đổ, nhà sáng lập lãnh án tù 11.196 năm