ChatGPT: Nền tảng tương tác bằng lời nói kỳ diệu, khám phá thông tin từ Internet

ChatGPT: Nền tảng tương tác bằng lời nói kỳ diệu, khám phá thông tin từ Internet

ChatGPT - Trí tuệ nhân tạo tiên tiến có khả năng thu thập dữ liệu và tương tác bằng giọng nói trực tiếp từ Internet, tạo nên một nền tảng thông minh đáng tin cậy, đáp ứng nhu cầu thời gian thực của người dùng

Đây là thông báo mới từ OpenAI, công ty chủ quản của ChatGPT, đã đánh dấu một cột mốc quan trọng của phần mềm này đang thu hút sự chú ý. Đến nay, các phản hồi của ChatGPT khi được yêu cầu từ người dùng được tạo ra từ một cơ sở dữ liệu lớn không bao gồm thông tin sau tháng 8/2021. Tuy nhiên, với tính năng mới, ChatGPT có thể truy cập Internet để cung cấp phản hồi cho người dùng với thông tin thời gian thực và tin cậy, bao gồm cả liên kết trực tiếp đến các nguồn mà nền tảng này sử dụng để khai thác thông tin.

Trên bài đăng trên trang mạng xã hội X, OpenAI cũng cho biết rằng phản hồi của ChatGPT không chỉ giới hạn trong thông tin trước tháng 9/2021 nữa. Ngoài ra, tính năng mới cũng cho phép các trang web kiểm soát cách ChatGPT tương tác với trang web.

ChatGPT: Nền tảng tương tác bằng lời nói kỳ diệu, khám phá thông tin từ Internet

Lưu ý rằng, ChatGPT không chỉ giao tiếp bằng văn bản mà còn được cải tiến thêm 2 tính năng mới cho phép nó có thể giao tiếp với con người qua giọng nói.

Tính năng đầu tiên cho phép người dùng đặt câu hỏi bằng giọng nói và nhận phản hồi từ ChatGPT cũng bằng giọng nói. Cụ thể, khi người dùng đặt câu hỏi bằng giọng nói với ChatGPT, âm thanh sẽ được chuyển đổi thành ngôn ngữ mô hình lớn, và ChatGPT sẽ đọc câu trả lời to lên thay vì chỉ hiển thị dưới dạng văn bản như trước đây. Tính năng này hoạt động tương tự như trợ lý ảo Siri trên iPhone hay Google Assistant trên điện thoại Android. Với cơ sở dữ liệu mở rộng hơn, câu trả lời từ ChatGPT sẽ trở nên đầy đủ và chính xác hơn.

Với tính năng này, người dùng có thể yêu cầu ChatGPT dịch tức thì các đoạn hội thoại từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác hoặc nhập câu hỏi bằng giọng nói thay vì phải làm phiền bản thân gõ câu hỏi thành văn bản.

Tính năng thứ hai đã được tích hợp trên ChatGPT cho phép người dùng sử dụng hình ảnh để đặt câu hỏi, giúp cho người dùng có thể nhận diện các đối tượng thông qua hình ảnh được cung cấp. Người dùng cũng có thể chụp lại hình ảnh về các sự cố hoặc lỗi trên máy tính, và yêu cầu ChatGPT xác định lỗi đó là gì và cung cấp hướng dẫn để khắc phục sự cố.

Sau khi đăng hình ảnh lên ChatGPT, người dùng có thể tiến hành trò chuyện với chatbot này về nội dung của hình ảnh cho đến khi bạn nhận được thông tin cần thiết hoặc câu trả lời đáng tin cậy.

Theo OpenAI, sẽ sớm triển khai 2 tính năng mới cho người dùng đã mua gói dịch vụ ChatGPT Plus và Enterprise. Tuy nhiên, tính năng giao tiếp bằng giọng nói chỉ hoạt động trên ứng dụng ChatGPT trên Android và iOS. Trong khi đó, tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh sẽ có trên cả phiên bản web của ChatGPT.

Việc cải thiện khả năng giao tiếp và thị giác của ChatGPT đã đưa mô hình này tiến xa hơn trên con đường trở thành một chatbot đa phương thức thực sự, có khả năng "nhìn" và "nghe" thế giới, và có thể phản hồi bằng giọng nói và hình ảnh, không chỉ limit chỉ với văn bản. Các nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo đánh giá rằng sự phát triển chatbot đa phương thức là giai đoạn cạnh tranh tiếp theo trong lĩnh vực này, và chúng dự kiến sẽ được áp dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày, từ điện thoại thông minh, máy tính, tivi, xe hơi, cho đến loa thông minh.

OpenAI đã bắt đầu cập nhật phiên bản ChatGPT dành cho người dùng trả phí từ tháng 6 vừa qua, nhưng đã tạm thời ngừng sử dụng phiên bản này sau khi người dùng tìm cách tránh thanh toán phí bằng việc sử dụng các nội dung trên Internet. Tính năng mới có tên gọi "Browse with Bing" cũng đã được giới hạn cho người dùng trả phí của ChatGPT Plus và các dịch vụ doanh nghiệp, tuy nhiên OpenAI đã hứa sẽ sớm mang tính năng này đến tất cả người dùng. Microsoft, đối tác của OpenAI, đã ra mắt công cụ Bing Chat, kết hợp mô hình ngôn ngữ GPT-4 (được sử dụng để phát triển ChatGPT) với công cụ tìm kiếm trên Internet, tương tự như cách Google, đối thủ cạnh tranh, đã thực hiện với công cụ trò chuyện Bard.

CIA tự tạo công cụ AI tương tự ChatGPT