ChatGPT: Cách tăng hiệu suất thu hút người dùng đầy ấn tượng

ChatGPT: Cách tăng hiệu suất thu hút người dùng đầy ấn tượng

ChatGPT, dịch vụ trò chuyện trí tuệ nhân tạo từng rất phổ biến, đang ngày càng mất đi sự hấp dẫn đối với người dùng toàn cầu vì nhiều lý do

ChatGPT, sản phẩm của OpenAI (Mỹ), đã được ra mắt vào cuối tháng 11 năm trước. Được biết đến ngay lập tức, chatbot này đã tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới.

Các thống kê cho thấy chỉ trong 2 tháng xuất hiện, ChatGPT đã thu hút hơn 100 triệu người dùng.

Con số impresionante y "raro" ha dado inicio a la explosión de la inteligencia artificial (IA) en los últimos tiempos, cuando los "gigantes" tecnológicos ingresaron a la carrera de la IA. Programadores, empleados de oficina y estudiantes han utilizado ChatGPT para apoyar su trabajo y vida diaria.

Por lo tanto, los expertos en tecnología llaman a ChatGPT la aplicación de consumo de más rápido crecimiento en la historia, con más de 1.5 billones de accesos mensuales.

ChatGPT: Cách tăng hiệu suất thu hút người dùng đầy ấn tượng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc ChatGPT gặp sự giảm lượng người truy cập. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, theo công ty phân tích Similarweb, trong tháng 6 gần đây, ChatGPT đã ghi nhận sự giảm số lượng khách và lưu lượng truy cập hàng tháng lần đầu tiên.

Cụ thể, so với tháng 5, lưu lượng truy cập vào trang web ChatGPT trên máy tính và thiết bị di động đã giảm 9,7% trong tháng 6. Tương tự, số lượt khách truy cập vào trang web của ChatGPT cũng giảm 5,7%.

Dữ liệu cho thấy thời gian khách truy cập dành cho trang web cũng giảm 8,5%. Theo David Carr, quản lý cấp cao của bộ phận nghiên cứu tại Similarweb, điều này cho thấy sự hấp dẫn đặc biệt mà ChatGPT mang lại đã biến mất.

Các nhà phân tích đã xác định nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên sự mất sức hút của ChatGPT. Trong vài tháng qua, nhiều người dùng đã phàn nàn rằng câu trả lời từ ChatGPT đang trở nên ít chất lượng hơn.

Theo bà Sarah Hindlian-Bowler, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu công nghệ ở khu vực châu Mỹ của Macquarie, sự gia tăng đáng kể trong số lượng người dùng, từ 0 tăng lên 100 triệu trong một thời gian ngắn, đã gây ra nhiều khó khăn cho hạ tầng của ChatGPT và dẫn đến sự giảm chính xác của chatbot.

Một số lý do khác là học sinh sử dụng ChatGPT ít hơn trong kỳ nghỉ hè để tìm sự hỗ trợ cho bài tập.

Thêm vào đó, để tránh rò rỉ thông tin nhạy cảm, nhiều công ty đã cấm nhân viên sử dụng ChatGPT tại nơi làm việc.

Vượt mặt ChatGPT, Threads của Meta lập được kỳ tích "vô tiền khoáng hậu"