Chân tướng sự việc: Đội tuyển Việt Nam chịu án phạt tiền để tham gia trận giao hữu với Hàn Quốc?

Chân tướng sự việc: Đội tuyển Việt Nam chịu án phạt tiền để tham gia trận giao hữu với Hàn Quốc?

VFF hoàn toàn phủ nhận thông tin đội tuyển Việt Nam phải chi trả tiền ăn ở khi du đấu Hàn Quốc Điều này chứng tỏ sự chăm chỉ và tận tâm của VFF đối với đội tuyển, mang lại niềm tin cho người hâm mộ về sự chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam

Thông tin đội tuyển Việt Nam đã tự túc chi phí di chuyển, khách sạn và ăn uống trong chuyến du đấu tập huấn không được xác nhận chính xác bởi các trang tin Hàn Quốc được đăng tải vào buổi tối qua (11/10) và sáng nay. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã phản bác và cho biết thông tin trên là không chính xác.

Sau trận đấu với đội tuyển Uzbekistan tại Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam đã di chuyển sang Hàn Quốc để tiếp tục quá trình tập huấn. Trong chuyến du đấu này, thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 17/10. Trong khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam chỉ phải lo chi phí di chuyển, toàn bộ các khoản chi phí khác được Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) hỗ trợ đầy đủ.

Chân tướng sự việc: Đội tuyển Việt Nam chịu án phạt tiền để tham gia trận giao hữu với Hàn Quốc?

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Hàn Quốc vào ngày 17/10.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc là một trận giao hữu chính thức (cấp độ A) trong loạt trận quốc tế tháng 10 theo lịch FIFA. Đây là một sự kiện hiếm khi đội tuyển Việt Nam thi đấu với một đội bóng thuộc top 5 châu Á ngoài các giải đấu chính thức hoặc vòng loại Asian Cup, World Cup.

Truyền thông Hàn Quốc gần đây đã đặt nhiều câu hỏi cho KFA về lý do chọn đội tuyển Việt Nam làm đối thủ cho đội tuyển Hàn Quốc. Vì hai đội xếp hạng trên bảng xếp hạng FIFA có sự chênh lệch lớn, nên người hâm mộ Hàn Quốc đang lo ngại về hiệu quả chuyên môn của trận giao hữu này.

Trang News 1 và một số kênh truyền thông Hàn Quốc khác đã trích dẫn một quan chức của KFA cho biết trận đấu này được tổ chức theo yêu cầu của VFF. KFA không phải trả tiền để mời đội tuyển Việt Nam đến thi đấu. Tuy nhiên, KFA cần sắp xếp đội tuyển Hàn Quốc thi đấu với đội tuyển châu Á để chuẩn bị cho Asian Cup. Quan chức này cũng cho biết đội tuyển Việt Nam phải tự trả tiền máy bay và khách sạn khi đi tập huấn.

Tuy nhiên, VFF chỉ chịu trách nhiệm chi phí vé máy bay, trong khi KFA hỗ trợ hoàn toàn các chi phí khác như lưu trú và huấn luyện của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tập huấn tại Hàn Quốc.

VFF và KFA đã có mối quan hệ hợp tác trong nhiều năm qua. Đội tuyển Việt Nam đã được hỗ trợ tập huấn nhiều lần tại Hàn Quốc, thậm chí còn được ăn tập tại Trung tâm Thể thao Paju - nơi thường tổ chức các buổi tập trung của đội tuyển quốc gia của Hàn Quốc.