Câu chuyện đằng sau thất bại kinh doanh của Người mẫu Trà Ngọc Hằng và Ngọc Trinh: Mở nhà hàng mất gần chục tỷ

Câu chuyện đằng sau thất bại kinh doanh của Người mẫu Trà Ngọc Hằng và Ngọc Trinh: Mở nhà hàng mất gần chục tỷ

Người mẫu Trà Ngọc Hằng: Thất bại kinh doanh nhà hàng cùng Ngọc Trinh, gánh mất gần chục tỷ trong hai năm dịch Trong khi Ngọc Trinh đã từ bỏ, Trà Ngọc Hằng tiếc vì nhà hàng là đứa con tinh thần mà cô đã xây dựng

Trà Ngọc Hằng, người mẫu nổi tiếng, đã đạt danh hiệu Hoa khôi Đất Mũi, Top 10 Siêu mẫu Việt Nam 2010 và Á hậu 1 Hoa hậu Quốc tế người Việt năm 2011. Ngoài ra, cô cũng đã tham gia vào lĩnh vực điện ảnh và ca hát, và đã đạt được một số thành công đáng kể.

Regarding a controversial lawsuit demanding 2.5 billion VND, Trà Ngọc Hằng has involved her lawyer and highlighted three important points.

Sau nhiều biến cố trong cuộc sống, Trà Ngọc Hằng hiện đang là một người mẹ đơn thân và đang kinh doanh của riêng mình. Trong chương trình Tay phải tay trái vừa qua, người mẫu nữ này đã chia sẻ về quá trình kinh doanh khó khăn mà cô đã trải qua.

Câu chuyện đằng sau thất bại kinh doanh của Người mẫu Trà Ngọc Hằng và Ngọc Trinh: Mở nhà hàng mất gần chục tỷ

Trà Ngọc Hằng

Mở một nhà hàng cùng với Ngọc Trinh, nhưng sau đó tôi buộc phải bỏ vì gặp lỗ.

Tôi đã có niềm đam mê kinh doanh từ khi còn nhỏ, bởi vì gia đình tôi đã trải qua nhiều khó khăn. Thời điểm đó, khi tôi còn đi học cấp hai, bạn bè của tôi đều được cha mẹ cho tiền, nhưng tôi không có vì gia đình tôi nghèo. Vì vậy, tôi đã tự mình đứng ra làm "chủ hụi" cho các bạn. Từ đó, tôi đã bắt đầu kinh doanh và bị cuốn vào mà không biết từ lúc nào.

Lúc ở quê, tôi đã kinh doanh nhiều loại hàng. Khi tới Sài Gòn, tôi đã làm việc ở quán cà phê và sau đó tranh thủ thời gian rảnh để bán quần áo thời trang. Vì không có vốn, tôi đã nhờ người khác giúp tôi bán hàng để kiếm tiền hoa hồng, không dám tự mình nhập hàng.

Sau khi bước vào showbiz, tôi đã hợp tác với Ngọc Trinh để mở một nhà hàng. Tôi vẫn nhớ rõ, khi đang mang bầu, tôi đã chuẩn bị hợp đồng thuê mặt bằng và phải nhờ người khác đi ký hợp đồng thay mặt. Ngọc Trinh đã đầu tư vốn cùng tôi nhưng cũng nói rõ rằng không muốn quản lý, mà tin tưởng và giao toàn bộ công việc cho tôi.

Sau khi sinh xong một tuần, tôi bắt đầu chuyển sang giám sát quá trình thi công và sau đó đến tháng lễ con tôi ra đời, tôi mở nhà hàng và bắt đầu làm việc.

Nhà hàng của tôi hoạt động rất thành công, luôn đông khách. Tuy nhiên, đột ngột xảy ra đợt dịch bệnh. Ngọc Trinh đã quyết định từ bỏ nhà hàng, nhưng tôi cảm thấy tiếc vì đó là đứa con tinh thần mà tôi đã xây dựng. Vì vậy, tôi nỗ lực vượt qua hai năm khó khăn của dịch bệnh.

Lúc đó, dù nhà hàng không thể mở cửa nhưng tôi vẫn phải nuôi 30 nhân viên, trả lương khá cao và tiền thuê nhà. Khi tôi không thể chịu nổi nữa, tôi buộc phải từ bỏ nhà hàng và chuyển sang mở một tiệm bánh.

Trước đó, tôi đã có niềm đam mê làm bánh và mong muốn kinh doanh ngành bánh. Trong thời gian dịch bệnh, bánh pía trở nên phổ biến và tôi đã thử nghiệm chúng bằng cách cho bạn bè thưởng thức. Mọi người đều khen ngon và giới thiệu cho nhau, dẫn đến lượng khách đến mua bánh của tôi tăng đáng kể. Do đó, dù phải đóng cửa nhà hàng trong thời gian dịch, tôi vẫn có thể bán bánh pía thành công. Từ đó, tôi quyết định mở một tiệm bánh và kinh doanh khá tốt.

Đầu tư sai lầm đã khiến tôi gánh chịu một khoản thiệt hại gần chục tỷ đồng.

Kinh nghiệm kinh doanh của tôi chỉ ra rằng, để thành công, tôi phải có niềm đam mê và hy sinh tối đa. Trong quá trình kinh doanh, tôi đã trải qua nhiều thất bại. Tôi đã đầu tư một khoản tiền lớn vào một nhà hàng, nhưng cuối cùng tôi đã phải đóng cửa do thất bại.

Sau đó, tôi đã đầu tư vào việc vận chuyển phụ tùng xe cùng bạn và sau một thời gian dài tích lũy, tôi đã mất hết số tiền lớn đó. Tôi nhớ rằng lúc đó có thêm ba người bạn khác cũng đầu tư cùng. Tất cả chúng tôi đã mất hàng chục tỷ đồng. Riêng tôi đã mất gần chục tỷ đồng.

Vào thời điểm đó, tôi đã tin tưởng quá nhiều vào bạn, do đó đã đánh cược mà không có bất kỳ tài liệu hỗ trợ. Khi mọi chuyện dở dang, tôi không thể làm gì hơn cho người bạn đó. Hiện tại, người đó vẫn hứa sẽ trả tiền nhưng chẳng thấy đâu.

Chuyển sang kinh doanh bánh, tôi gặp nhiều khó khăn vì nguồn vốn hạn hẹp. Đôi khi, tôi không đủ tiền để mua nguyên liệu. Rất may, có nhiều khách hàng thích sản phẩm bánh của tôi nên vẫn luôn có đơn hàng.

Trong tương lai, tôi mong muốn mở thêm nhiều đại lý và đạt được sự thành công lớn hơn trong kinh doanh.