Captains of the World: Câu chuyện về Messi, Ronaldo và hành trình chinh phục FIFA World Cup 2022

Captains of the World: Câu chuyện về Messi, Ronaldo và hành trình chinh phục FIFA World Cup 2022

Phim tài liệu 'Captains of the World' tái hiện cuộc cạnh tranh ngầm giữa hai huyền thoại bóng đá thế giới, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, trong hành trình chinh phục FIFA World Cup 2022. Ngoài ra, tác phẩm còn lồng ghép những câu chuyện xúc động về những huyền thoại bóng đá mở đường cho hành trình chinh phục World Cup, từ Diego Maradona đến Lionel Messi.

Tác phẩm tài liệu 'Captains of the World'

Series 'Captains of the World' là một tác phẩm tài liệu ra mắt trên nền tảng Netflix vào ngày 30/12/2023. Được sản xuất bởi Ben và Gabe Turner, đây là phần tiếp theo của series Captains (2022). Nội dung của series tập trung vào các đội tuyển quốc gia thi đấu từ vòng bảng đến chung kết FIFA World Cup 2022.

Messi trong phim tài liệu Captains of the World. Ảnh: Netflix

Messi trong phim tài liệu Captains of the World. Ảnh: Netflix

Series hé lộ cuộc cạnh tranh ngầm giữa hai huyền thoại bóng đá thế giới, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Trong tập một, trận đấu giữa đội Bồ Đào Nha - Ghana được dựng xen kẽ với trận Argentina đối đầu Arab Saudi. Trong khi đội của Ronaldo thắng 3-1 trước Ghana, tuyển Argentina thua 1-2 ở vòng bảng.

Cuộc cạnh tranh giữa Messi và Ronaldo

Cuộc cạnh tranh giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo được tái hiện sinh động trong 'Captains of the World'. Bất ngờ khi Ronaldo tỏ ra quyết tâm đánh bại Messi để vô địch FIFA World Cup 2022. Ronaldo còn ám chỉ về khao khát vô địch World Cup, khi cả hai siêu sao đều chưa từng đăng quang. Nếu Bồ Đào Nha vô địch World Cup, Ronaldo tự tin khi đánh bại Messi.

Ngoài cuộc cạnh tranh giữa hai siêu sao, tác phẩm còn mang đến những câu chuyện xúc động về những huyền thoại bóng đá mở đường cho hành trình chinh phục World Cup, từ Diego Maradona đến Lionel Messi.

Hành trình chinh phục World Cup

Tác phẩm 'Captains of the World' không chỉ tái hiện lại quá trình thi đấu World Cup mà còn điểm qua lịch sử giải đấu và các đội tuyển bóng đá nam đứng đầu bảng xếp hạng FIFA. Cách kể chuyện này giúp giải thích vì sao giải đấu này quan trọng, khiến đội tuyển quốc gia được người dân kỳ vọng.

Tác phẩm cũng lồng ghép những câu chuyện xúc động về những huyền thoại bóng đá mở đường cho hành trình chinh phục World Cup, từ Diego Maradona đến Lionel Messi. Xen lẫn diễn biến trận đấu, tác phẩm đề cập đến sự ra đi của huyền thoại Diego Maradona, 'vua bóng đá' Pelé, huấn luyện viên xứ Wales Gary Speed và cựu tiền vệ Papa Bouba Diop.