Cặp vợ chồng 100 tuổi chia sẻ mẹo sống trường thọ bằng loại thực phẩm bất ngờ!

Cặp vợ chồng 100 tuổi chia sẻ mẹo sống trường thọ bằng loại thực phẩm bất ngờ!

Cặp vợ chồng 100 tuổi tiết lộ bí quyết sống lâu bằng cách tận dụng loại thực phẩm bỏ đi Thực phẩm này có giá trị dinh dưỡng cao, giúp duy trì sức khỏe và kéo dài tuổi thọ

Cụ ông Trương Thái Hữu, 107 tuổi, và cụ bà Quan Tú Anh, 95 tuổi, là cặp đôi vợ chồng nổi tiếng đã sống đến tuổi 100 từ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Cách họ sống lâu là nhờ uống nước ép dưa hấu. Tuy nhiên, nước ép mà họ uống không chỉ có phần ruột đỏ, mà còn có một cách chế biến riêng biệt, với màu sắc nhạt hơn, nhiệt độ ấm và hương vị ngọt nhẹ.

Bí mật nằm ở việc họ sử dụng phần cùi trắng của dưa hấu để ép nước.

Cặp vợ chồng 100 tuổi chia sẻ mẹo sống trường thọ bằng loại thực phẩm bất ngờ!

Cụ Ông Trương Thái Hữu 107 tuổi và cụ Bà Quan Tú Anh 95 tuổi

Dưa hấu được gọi là "trái cây tuyệt vời từ trong ra ngoài". Mỗi quả dưa hấu chứa 92% nước và giàu vitamin A, C, kali, magi và các chất dinh dưỡng khác quan trọng.

Nội dung:

Cụ thể, phần cùi trắng của dưa hấu là nguồn citrulline giàu có, có tác dụng ổn định huyết áp. Nước ép từ dưa hấu cũng có thể được sử dụng như một biện pháp hỗ trợ trong việc điều trị viêm túi mật, sỏi mật và viêm gan. Khi vỏ và ruột dưa hấu được ép chung, nước ép còn giúp giảm lượng đường có trong nó.

Một số người vẫn chưa hiểu rõ tác dụng của phần cùi trắng này nên thường chỉ ăn phần ruột đỏ và bỏ đi phần cùi trắng. Tuy nhiên, ở Nhật Bản, một số siêu thị đã đóng gói và bán phần cùi trắng của dưa hấu.

Theo Natural News, một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng 95% giá trị dinh dưỡng của dưa hấu nằm trong vỏ cùi, tức là phần màu xanh nhạt nằm giữa phần ruột đỏ và phần vỏ xanh đậm. Dưới đây là một số lợi ích của phần cùi trắng dưa hấu:

Điều hoà huyết áp

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tăng huyết áp Hoa Kỳ năm 2012, thành phần citrulline có trong lớp cùi dưa hấu đã được chứng minh là có khả năng làm mở rộng các động mạch và tĩnh mạch, giúp hạ áp lực máu và cải thiện việc lưu thông máu đến các mô trong cơ thể.

2. Cung cấp hỗ trợ giảm cân

Phần trắng trong vỏ dưa hấu chứa ít calo và cũng có hàm lượng chất amino axit giúp kích thích cơ thể tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả.

Ngoài ra, cùi dưa hấu còn có chứa nhiều chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và tiêu hoá chậm hơn, từ đó giúp ngăn chặn cơn thèm ăn.

3. Giảm khả năng mắc bệnh sỏi thận.

Kali trong cùi dưa hấu có tác dụng hỗ trợ sức khỏe của thận. Chất dinh dưỡng này giúp điều chỉnh và duy trì cân bằng axit trong nước tiểu.

Lượng nước trong vỏ cà chua có thể làm tăng lượng nước tiểu, làm cho việc loại bỏ cát thận dễ dàng hơn.

Cặp vợ chồng 100 tuổi chia sẻ mẹo sống trường thọ bằng loại thực phẩm bất ngờ!

4. Tăng cường sức đề kháng

Cùi dưa hấu có nhiều vitamin C, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp kích thích sản xuất tế bào bạch cầu, từ đó giúp phòng chống các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài.

Dưỡng chất citrulline cũng có tác dụng tiêu huỷ gốc tự do, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

5. Nguồn bổ sung chất xơ dồi dào

Cùi dưa hấu có chứa lượng chất xơ cao, là một trong những thực phẩm hàng đầu giúp giảm tình trạng rối loạn tiêu hóa, phòng ngừa xảy ra hội chứng ruột kích thích. Ngoài ra, chất xơ cũng hữu ích trong việc giảm hấp thụ cholesterol xấu và duy trì đường huyết ổn định. Cùi trắng dưa hấu có thể được chế biến thành món ăn ngon.

Để sử dụng phần cùi trắng dưa hấu, bạn có thể chế biến thành một số món ăn sau:

Cặp vợ chồng 100 tuổi chia sẻ mẹo sống trường thọ bằng loại thực phẩm bất ngờ!

1. Canh vỏ dưa hấu

Tháo lớp vỏ cứng bên ngoài của dưa hấu, sau đó thái nhỏ phần thịt bên trong và ngâm vào nước đun sôi. Tiếp theo, thêm cà chua, trứng gà và các gia vị để nấu thành món nộm vỏ dưa hấu thơm ngon, giúp giải khát và kích thích tiểu tiết.

Sau khi ăn phần thịt đỏ và bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, chúng ta thái lát mỏng phần thịt trắng và trộn cùng muối, giấm, và ớt đỏ. Món salad này có vị hơi cay nhưng rất ngon, không đắng mà chua ngọt vừa phải.

lấy phần trái dưa hấu, cắt thành khúc nhỏ, sau đó trộn với muối và để trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch và tiếp tục trộn với gia vị. Để trong ngăn mát trong khoảng 30 phút trước khi chuẩn bị để ăn. Có thể dùng vỏ dưa hấu này kèm với các loại rau xanh khác.

4. Trà vỏ dưa hấu.

Thông thường, mọi người chỉ quen uống trà xanh, trà sen... mà ít ai biết đến việc vỏ dưa hấu có thể được sử dụng làm một loại trà giải nhiệt hiệu quả trong mùa hè. Sau khi phơi khô, vỏ dưa hấu có thể được pha thành trà như thường.