Cao thủ Khánh Phương tiết lộ sự thật về tài chính và kinh doanh

Cao thủ Khánh Phương tiết lộ sự thật về tài chính và kinh doanh

Ca sĩ Khánh Phương lần đầu lên tiếng về các tin đồn liên quan đến bà Vũ Thị Thúy, Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Công ty bất động sản Nhật Nam, sau khi bà này bị khởi tố

Cao thủ Khánh Phương tiết lộ sự thật về tài chính và kinh doanh

Ca sĩ Khánh Phương đã chia sẻ rằng bản thân cô cũng là một nhà đầu tư của Công ty bất động sản Nhật Nam và đã gánh chịu nhiều thiệt thòi, mất mát thậm chí nhiều hơn những nhà đầu tư khác.

"Về việc quản lý và tài trợ vốn, tôi chỉ hạn chế biết về cách hoạt động của công ty và không tham gia hoặc liên quan đến nó. Tuy nhiên, với tư cách của một cá nhân có liên quan đến chủ tịch Công ty bất động sản Nhật Nam là bà Vũ Thị Thúy, tôi sẽ tự nguyện hợp tác với cơ quan điều tra và cung cấp thông tin cần thiết. Điều này là nghĩa vụ của một công dân, đặc biệt là khi tôi là một người nổi tiếng, nên tôi chắc chắn sẽ thực hiện trách nhiệm công dân của mình" - ca sĩ Khánh Phương nói.

Trước đó, ngày 3-10, khi trao đổi với phóng viên của Báo Người Lao Động, một lãnh đạo của Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng thông báo đã phát hành một văn bản chỉ đạo tạm ngừng giao dịch liên quan đến 12 cá nhân và một doanh nghiệp tới các tổ chức công chứng trên địa bàn. Trong số 12 cá nhân, có một người là Phạm Khánh Phương (42 tuổi, thường trú ở TP HCM).

Công việc này nhằm phối hợp theo yêu cầu của Công an TP Hà Nội trong công tác điều tra, xác minh về vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam (Công ty Nhật Nam). Công ty CP Đầu tư Nhật Nam Khang, có trụ sở tại tầng 17 tòa nhà Vincom Center, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM, đã bị tạm dừng giao dịch tài sản trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Liên quan đến vấn đề này, nam ca sĩ đã chia sẻ trong một buổi livestream rằng: "Tôi không hiểu thông tin này xuất phát từ đâu và tại sao. Tuy nhiên, tôi khẳng định là không có bất kỳ tài sản nào ở Lâm Đồng cũng như không lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bất kỳ ai".

Ca sĩ Khánh Phương đã tuyên bố sẽ tìm đến sự hỗ trợ của pháp luật để khôi phục lại danh tiếng và sự trong sạch của mình nếu bị tiếp tục đưa ra những tin tức sai sự thật.

"Tôi sẽ chịu trách nhiệm và bị xử lý theo quy định nếu tôi có vi phạm. Các cơ quan điều tra sẽ xử lý những vi phạm cá nhân của tôi. Điều duy nhất tôi muốn lúc này là được đối xử với sự tôn trọng từ mọi người, đặc biệt là từ các phương tiện truyền thông" - ca sĩ Khánh Phương đã nêu.

Ngày 8-9 gần đây, Cơ quan điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã quyết định khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam bà Vũ Thị Thúy, người đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc Công ty Nhật Nam.

Sau quá trình điều tra, đã xác định được rằng từ năm 2020 đến 2022, Công ty Nhật Nam đã thu được tổng cộng hơn 8.941 tỷ đồng từ khoảng 20.000 cá nhân thông qua việc ký kết 45.525 hợp đồng hợp tác kinh doanh. Trong số tiền thu được, công ty đã chi trả số tiền hoa hồng cho các cá nhân giới thiệu góp vốn, ước tính khoảng 2.272 tỷ đồng.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Vũ Thị Thúy đã sử dụng cá nhân số tiền hơn 635 tỉ đồng.

Hiện nay, cơ quan điều tra đã làm rõ và ghi lại lời khai từ 111 bị hại, và xác định lượng tiền bị chiếm đoạt ban đầu là 138 tỉ đồng. Công an đang tiếp tục điều tra để thu hồi tài sản và giảm thiểu thiệt hại cho các nhà đầu tư.