Cảnh sát khẳng định điều tra thẩm vấn Lee Sun Kyun không sai sau 19 tiếng

Cảnh sát khẳng định điều tra thẩm vấn Lee Sun Kyun không sai sau 19 tiếng

Thẩm vấn Lee Sun Kyun suốt 19 tiếng, cảnh sát khẳng định tuân thủ pháp luật, có sự đồng thuận từ luật sư và diễn viên Dư luận Hàn Quốc đang quan tâm với cái chết của Lee Sun Kyun và đại diện sở cảnh sát điều tra đã khẳng định rằng quá trình thẩm vấn đã được tiến hành đúng quy định, theo đúng luật pháp

Theo Reuters, cảnh sát Hàn Quốc đã tổ chức họp báo và lên tiếng về ba cuộc thẩm vấn của Lee Sun Kyun. Việc này đến sau khi cả cộng đồng dân cư phẫn nộ với cái chết của tài tử Ký Sinh Trùng.

Dàn sao sẽ thực hiện một sự kiện đặc biệt để tưởng nhớ Lee Sun Kyun trên thảm đỏ SBS Drama Awards tối nay.

Ông Kim Hui Jung, Cảnh sát trưởng quận Incheon, đơn vị điều tra và thẩm vấn nam diễn viên, đã xác nhận rằng quá trình triệu tập và lấy lời khai của Lee Sun Kyun đều được thực hiện theo đúng quy định và đã nhận được sự đồng ý từ phía anh ấy. Ông cũng bày tỏ sự tiếc nuối trước cái chết của nam diễn viên và gửi lời chia buồn đến gia đình anh.

"Quá trình điều tra được tiến hành dựa trên báo cáo, lời khai và bằng chứng cụ thể, tuân theo quy trình pháp luật. Chúng tôi đã thẩm vấn Lee ba lần, lần cuối diễn ra suốt đêm, nhằm nghe ý kiến của anh ấy, và luật sư của Lee cũng có mặt trong buổi thẩm vấn", ông Kim Hui Jung đã thêm.

Cảnh sát khẳng định điều tra thẩm vấn Lee Sun Kyun không sai sau 19 tiếng

Lee Sun Kyun trong một cuộc phỏng vấn.

Dựa theo thông tin từ Reuters, diễn viên nổi tiếng của bộ phim A Hard Day đã bị triệu tập đến đồn cảnh sát công khai, và buổi thẩm vấn kéo dài đến tận 19 giờ. Ngay vào đêm Giáng sinh, nam diễn viên này đã rời khỏi đồn cảnh sát.

Trong cuộc phỏng vấn, Lee Sun Kyun phủ nhận việc sử dụng ma túy bất hợp pháp và cho biết anh bị nữ quản lý quán bar lừa để tống tiền. Anh từ chối trả lời các câu hỏi về các cáo buộc chống lại mình, nhưng hoàn toàn hợp tác với cuộc điều tra.

Cảnh sát cho biết trước khi qua đời, Lee Sun Kyun khai hít một loại bột qua ống, nhưng cho rằng đó là thuốc ngủ. Trong khi đó, nữ quản lý quán bar kêu gọi rằng Lee Sun Kyun biết rõ rằng đó là ma túy. Buổi thẩm vấn tiếp theo dự kiến sẽ sử dụng máy phát hiện nói dối để xác nhận lời khai của cả hai phía.

Buổi phỏng vấn chưa diễn ra đã xảy ra biến cố, Lee Sun Kyun đã qua đời. Cảnh sát phát hiện nam diễn viên bất tỉnh trong xe hơi, bên cạnh là lò than. Cơ quan chức năng sau đó xác nhận tài tử mất ở tuổi 48.

Cảnh sát khẳng định điều tra thẩm vấn Lee Sun Kyun không sai sau 19 tiếng

Hiện trường phát hiện tài tử Lee Sun Kyun bất tỉnh trong ôtô.

Sự kiện Lee Sun Kyun qua đời đang gây chấn động trong làng giải trí Hàn Quốc. Các cư dân mạng đặt nghi vấn về việc cảnh sát liên tục cung cấp thông tin cho truyền thông từ chuyện riêng tư cho đến thông tin về việc Lee Sun Kyun bị nghi ngờ sử dụng ma túy mà không có bằng chứng cụ thể. MBC cũng đưa tin độc giả phẫn nộ trước việc cáo buộc khi chưa có bằng chứng cụ thể đã khiến Lee Sun Kyun quyết định kết thúc cuộc đời ở tuổi 48.

Cựu Tổng thống Moon Jae In cho biết ông đau lòng khi Lee Sun Kyun chọn cách nghĩ quẩn giữa lúc bị điều tra. Điều này cũng là lời cảnh tỉnh cho người dân Hàn Quốc.

"Tôi hy vọng rằng đây là cơ hội để suy ngẫm và chúng ta phải tránh xa việc điều tra và thông tin không chính xác, để tránh việc những sự việc đáng buồn và đáng tiếc không bao giờ lặp lại. Đến lúc phải kết thúc việc lan truyền thông tin liên quan đến vụ án trước khi có bất kỳ cáo buộc hình sự nào. Điều này gây tổn hại danh tiếng cho người khác và đẩy họ vào các lựa chọn cực đoan", ông Moon Jae In chia sẻ.