Cảnh cầu thủ hai đội Thái Lan và Trung Quốc gây sốc khi đụng độ nhau ngay trên sân

Cảnh cầu thủ hai đội Thái Lan và Trung Quốc gây sốc khi đụng độ nhau ngay trên sân

Trận đấu Cúp C1 châu Á tối 29/11 chứng kiến sự xô xát ác liệt trên sân của hai đội Buriram và Zhejiang, khiến AFC buộc phải tiến hành điều tra vụ việc này

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, cầu thủ của Buriram và Zhejiang đã lập tức lao vào nhau mà không rõ lý do. Từng nhóm cầu thủ đã túm áo nhau và bạo loạn nhanh chóng lan rộng. Cả 22 cầu thủ trên sân và cả hai đội huấn luyện viên đều tham gia vào cuộc xung đột.

Lực lượng an ninh không thể kiểm soát tình hình vì họ ít người hơn so với cầu thủ. Khi họ cố gắng dẹp loạn, cầu thủ của Buriram và Zhejiang lại tiếp tục gây rối ở những nhóm khác. Một ví dụ điển hình là khi số 10 của Buriram, Ramil Cheydayev, bị kéo ra và bị đánh đập. Các đồng đội của Cheydayev cố gắng giúp đỡ nhưng họ lại gặp phải sự phản kích từ một nhóm cầu thủ khác của đối phương.

Cứ như thế, vụ hỗn chiến trở nên nghiêm trọng. Sau nhiều phút, những cái đầu nóng mới hạ hỏa. Người ta thấy Cheydayev phải nhờ các bác sĩ chăm sóc sau khi anh bị hàng chục cầu thủ Trung Quốc lao vào giẫm đạp.

Cảnh cầu thủ hai đội Thái Lan và Trung Quốc gây sốc khi đụng độ nhau ngay trên sân

Buriram và đối thủ cống hiến một trận cầu hấp dẫn và sau đó là một màn... ẩu đả

Vụ việc này làm hại nghiêm trọng hình ảnh của cầu thủ từ hai đội Buriram và Zhejiang. Điều này cũng ảnh hưởng đến uy tín của bóng đá Thái Lan và Trung Quốc. Hồi tháng 5 vừa qua, U22 Thái Lan, trong đó có nhiều cầu thủ Buriram, đã tham gia vào một cuộc xô xát với U22 Indonesia. Các trợ lý của đội Thái Lan đã thậm chí đánh trưởng đoàn của đối thủ. Hành vi này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến bóng đá Thái Lan từ đó đến nay.

Sau vụ việc tại Cúp C1 châu Á, AFC chắc chắn sẽ tiến hành điều tra và áp đặt những hình phạt nặng cho cầu thủ của hai đội. Vì hành vi này đã làm hại uy tín của giải đấu.

Trận đấu vừa kết thúc tối qua, Buriram đã phải nhận thất bại 2-3 và cơ hội đi tiếp dần trở nên mong manh hơn. Trong khi đó, Zhejiang đã giành chiến thắng để an ủi đội bóng đang gặp khó khăn về tài chính và đang đối diện nguy cơ bị giải thể.