Cẩn thận với thủ đoạn đổi số điện thoại, hãy tránh gọi số này

Cẩn thận với thủ đoạn đổi số điện thoại, hãy tránh gọi số này

Chuyên gia phát hiện thủ đoạn đổi số điện thoại tinh vi, người dùng cần thận trọng khi gặp đầu số này để tránh rơi vào bẫy lừa đảo Kịch bản mới được cải tiến chi tiết, khiến nhiều người mắc phải sai lầm dù đã cảnh giác trước đó

Tình hình hoạt động tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng viễn thông, mạng Internet và mạng xã hội đang phức tạp hóa, diễn ra trên khắp đất nước với nhiều kế hoạch hoạt động mới, tinh vi. Có những phương thức lừa đảo cũ, nhưng cũng có những kịch bản mới với chi tiết rất tỉ mỉ, khiến nhiều người, dù đã cảnh giác trước đó, vẫn bị mắc kẹt vào bẫy lừa.

Mới đây, Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) đã cảnh báo về tình trạng mạo danh số tổng đài tư vấn và chăm sóc khách hàng của cơ quan BHXH để lừa đảo người dân khi tìm kiếm trên mạng và gọi đến cơ quan này.

Cẩn thận với thủ đoạn đổi số điện thoại, hãy tránh gọi số này

Các tổng đài đã bị chỉnh sửa đều có chung đầu số 1900.9966.xx và thu tiền cước điện thoại với giá cao hơn nhiều lần so với số tổng đài của Bảo hiểm xã hội Việt Nam (Ảnh minh hoạ)

Trên trang Google Maps (https://www.google.com/maps), thông tin Tổng đài liên hệ của BHXH Việt Nam và một số Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố (như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh) đã bị chỉnh sửa không chính xác bởi đối tượng mạo danh. Các Tổng đài đã bị chỉnh sửa đều có chung đầu số 1900.9966.xx và thu tiền cước điện thoại với giá cao hơn nhiều lần so với các Tổng đài của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Việc chỉnh sửa số điện thoại trên Google Maps gây hậu quả nghiêm trọng cho người dùng khi gọi điện đến đây thay vì các tổ chức nhà nước cụ thể như Tổng đài Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Điều này đe dọa an toàn thông tin và gây lãng phí cho người dùng khi phải trả cước điện thoại cao.

Hiện nay, một số doanh nghiệp và tổ chức chưa được xác minh trên Google, tạo cơ hội cho các đối tượng xấu để thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách thay đổi số điện thoại Tổng đài. Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng cảnh báo người dân chỉ nên liên hệ thông qua số Tổng đài tư vấn và chăm sóc khách hàng là 1900.9068 với giá cước 1.000 đồng/phút.

Cẩn thận với thủ đoạn đổi số điện thoại, hãy tránh gọi số này

Bảo hiểm xã hội Việt Nam khuyến cao người dân nếu cần liên hệ chỉ thông qua 1 số Tổng đài tư vấn và chăm sóc khách hàng là: 1900.9068 (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam chỉ cung cấp thông tin chính thức về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, và các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ người tham gia qua các kênh sau: Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam: https://baohiemxahoi.gov.vn/, Tạp chí Bảo hiểm xã hội: https://tapchibaohiemxahoi.gov.vn.

Cộng đồng có thể tiếp cận với các mạng xã hội của Bảo hiểm xã hội Việt Nam như: Fanpage Facebook tại https://www.facebook.com/baohiemxahoi.gov.vn; tài khoản chính thức trên Zalo hoặc thông qua Ứng dụng "VssID - Bảo hiểm xã hội số".