Cách tự massage da 3 phút mỗi tối giúp ngăn ngừa và xóa tan tình trạng lão hóa, chảy xệ

Cách tự massage da 3 phút mỗi tối giúp ngăn ngừa và xóa tan tình trạng lão hóa, chảy xệ

Giải pháp massage 3 phút hàng tối để loại bỏ da lão hóa và chảy xệ, tái tạo độ đàn hồi và mang lại làn da săn chắc, tươi trẻ

Ở độ tuổi trên 30, lượng collagen trong da giảm và bị hư hỏng, dẫn đến sự mất đàn hồi của da. Kết quả là làn da không còn săn chắc như khi còn trẻ. Da bắt đầu chùng nhão và khó cải thiện tình trạng này. Tình trạng da chùng nhão còn làm khuôn mặt trở nên tròn hơn và có cảm giác già thêm một vài tuổi.

Để duy trì làn da mịn màng và trẻ trung, chị em thường chọn cách thay đổi lối sống hoặc sử dụng sản phẩm chống lão hóa cao cấp. Tuy nhiên, họ thường quên rằng việc massage da hàng ngày để kích thích sự lưu thông máu và cải thiện độ đàn hồi của da cũng cần thiết.

Thực hiện tất cả các động tác massage trên gương mặt theo hướng từ dưới lên sẽ giúp bạn làm chảy sệ tình trạng của làn da trở nên tốt hơn.

Khi thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng trên làn da sau khi chăm sóc da hàng ngày, bạn chỉ cần mất chưa đầy 3 phút để cải thiện sự đàn hồi, giúp da trở nên săn chắc và trẻ trung hơn.

Tất cả các động tác massage đều được thực hiện sau khi đã thoa serum và kem dưỡng da. Phần dưỡng chất từ kem dưỡng sẽ giúp làm trơn tru các động tác massage trên da, và làn da cũng sẽ hấp thụ dưỡng chất từ bước skincare trước đó một cách sâu sắc hơn.

Sau khi đã thoa serum và kem dưỡng da như làm theo các bước skincare hàng ngày, hãy bắt đầu massage nhẹ nhàng cho làn da của bạn. Massage không chỉ kích thích độ đàn hồi mà còn cải thiện khả năng hấp thụ dưỡng chất của da, giúp làn da hưởng lợi rất nhiều từ việc này.

Sử dụng ngón tay để nhẹ nhàng nhấn và miết theo chuyển động hướng lên.

Bắt đầu bằng cách miết da và nhấn nhẹ để kích hoạt các điểm huyệt trên khuôn mặt. Di chuyển ngón tay cái nhẹ nhàng từ cằm lên gò má, sau đó nhấn nhẹ và miết lên phía cuối tai.

Áp sát phần chữ L được tạo từ các ngón tay và miết hướng lên trên. Da của bạn sẽ bắt đầu nổi đỏ nhẹ.

Miết từ cằm lên hai gò má theo hình chữ L, nhẹ nhàng. Bạn sẽ thấy da ửng đỏ. Khi đó, tuần hoàn máu được kích thích, máu huyết lưu thông, làn da thư thái và sảng khoái hơn.

Khi xoa ấm hai bàn tay, nhiệt độ nóng sẽ tăng cường hiệu quả massage trên da.

Áp ấm hai bàn tay lên da để kích thích tuần hoàn máu. Sau đó, tiếp tục miết theo hướng từ cằm lên thái dương. Lưu ý hạn chế các động tác massage xuống dưới, tránh làm da chảy xệ.

Trán là phần thường xuất hiện nếp nhăn do thói quen nhăn trán của mỗi người. Vì vậy, không thể bỏ qua việc massage cho vùng này.

Sau đó, để cải thiện nếp nhăn trán, massage vùng trán theo hướng lên trên theo đường chân tóc. Hãy chú ý massage nhẹ nhàng để không gây áp lực quá mạnh lên da.

Hãy vừa massage vừa nhấn nhẹ hai bên mang tai trong vòng 30 giây để giúp giảm căng thẳng và thư giãn toàn bộ cơ mặt.

Cuối cùng, hãy nhấn và massage nhẹ phần sau tai. Dù có vẻ như không quan trọng, nhưng bước này thực sự giúp thư giãn và làm dịu gương mặt và làn da sau quá trình massage.

Chỉ cần dành dưới 3 phút để thực hiện các động tác mát-xa đơn giản, bạn có thể kích thích da hấp thu hoàn toàn các dưỡng chất từ quy trình chăm sóc da hàng ngày. Đồng thời, cải thiện độ đàn hồi của da theo từng bước. Kết quả, làn da lão hóa và chảy xệ sẽ dần trở nên săn chắc hơn, gương mặt cũng trở nên nhỏ gọn hơn.