Cách Cú Tây Bắc - danh ca Hương Lan - gây nghi ngờ ở khán giả tuổi U70

Cách Cú Tây Bắc - danh ca Hương Lan - gây nghi ngờ ở khán giả tuổi U70

Cách biểu diễn của danh ca Hương Lan khi hát cú Tây Bắc khiến khán giả trầm trồ Với tài năng như Thái Thanh, cô đã 'lừa' khán giả bằng cách hát live chất lượng ở tuổi U70 Đêm lộ diện tối 16/12, Hương Lan nhận được nhiều lời khen từ người xem trên mạng xã hội

Đêm công bố và trao giải diễn ra tại TPHCM, Voi Bản Đôn được xướng tên là quán quân. Kết quả dựa trên hơn 400.000 lượt bình chọn từ khán giả gửi về ban tổ chức.

Trong cuộc phỏng vấn nóng, quán quân Anh Tú (Ca sĩ Mặt Nạ) chia sẻ: "Từ khi bắt đầu, tôi chưa bao giờ cầm cúp vàng…"

Với tỷ lệ 45,4% lượt bình chọn, Bản Đôn đã giành chiến thắng. Ong Bây Bi, Cú Tây Bắc lần lượt nhận được kết quả bình chọn là 30,3% và 24,3%.

Anh Tú, Orange và danh ca Hương Lan đã xuất hiện đúng như dự đoán của đa số khán giả. Chiến thắng của Anh Tú cũng đã thuyết phục người xem.

Top 3 Ca sĩ mặt nạ hát live trong đêm công bố kết quả mùa thứ hai của chương trình Ca sĩ mặt nạ đã mang đến những bất ngờ thú vị. Ba thí sinh đã lộ diện trước khi thể hiện ca khúc cuối cùng của họ trong chương trình. Sau khi tiết lộ danh tính, Voi Bản Đôn, Ong Bây Bi và Cú Tây Bắc đã biểu diễn khả năng hát live trên sân khấu đêm trao giải.

Ong Bây Bi là thí sinh đầu tiên trình diễn. Orange biểu diễn ca khúc "Có đau thì đau một mình" mà cô sáng tác. Ở đầu phần biểu diễn, nữ ca sĩ bị lạc giọng, sau đó lấy lại bình tĩnh và tự tin hoàn thành ca khúc.

Anh Tú trình diễn ca khúc "Một phần hai" kết hợp cùng rapper Ogenus. Mới lộ diện dưới mascot Voi Bản Đôn, khán giả nhận xét nghe phần lấy hơi khá rõ của nam ca sĩ ở đầu phần biểu diễn.

Trên buổi phát sóng trực tiếp, khán giả đã để lại những bình luận về khả năng biểu diễn live của Orange và Anh Tú như "Orange hôm nay có vẻ giảm phong độ hát live", "Anh Tú nghe rõ cả khúc lấy hơi ở đầu bài hát"...

Cách Cú Tây Bắc - danh ca Hương Lan - gây nghi ngờ ở khán giả tuổi U70

Top 3 Ca sĩ mặt nạ đã chính xác so với dự đoán của đa số khán giả.

Số khác nên thể hiện sự thông cảm khi ca sĩ phải hát trực tiếp sau khi tháo phần đầu của mascot nặng vài chục ký.

Cú Tây Bắc quay trở lại với âm nhạc dân ca Nam bộ, trình diễn ca khúc "Mẹ ơi, mai con về" sau khi tháo mặt nạ. Ở tuổi 67, danh ca Hương Lan thể hiện bản lĩnh sân khấu khi biểu diễn live rất ấn tượng.

Mặc cho vài nốt nhạc bị crack, phần trình diễn của Hương Lan tại đêm trao giải Ca sĩ Mặt Nạ nhận được nhận xét tích cực từ khán giả như "Không dễ gì hát được những nốt cao, giọng gió ở tuổi này", "Điều khiến mọi người ngưỡng mộ danh ca Hương Lan là cách cô truyền tải cảm xúc qua ca khúc", "Giọng hát ở tuổi U70 tất nhiên sẽ khác so với khi còn trẻ, quan trọng là cách biểu diễn live đầy cảm xúc"...

Danh ca Hương Lan rất vui vì đã "lừa" được khán giả

Sau khi xuất hiện trên sân khấu của chương trình Ca sĩ Mặt Nạ, danh ca Hương Lan cho biết cô rất vui mừng khi đã tiến vào vòng chung kết. "Ban đầu khi nhận lời tham gia, tôi đã do dự. Nhưng sau khi tìm hiểu và trải nghiệm chương trình, tôi cảm thấy có tình cảm đặc biệt với các ca sĩ trẻ vì họ hát rất tốt. Tôi muốn thể hiện rằng người ở tuổi U70 vẫn sôi nổi với nghệ thuật. Mong rằng các ca sĩ trẻ sẽ nhìn thấy tôi như nguồn động viên để vượt qua mọi khó khăn nếu họ có đam mê", danh ca Hương Lan nói.

Cú Tây Bắc cho biết mục tiêu lớn nhất khi tham gia The Masked Singer là để thuyết phục người trẻ yêu thích âm nhạc dân ca. Nữ danh ca luôn mong muốn giữ gìn và phổ biến những giai điệu đậm chất Nam bộ.

"Có nhiều người cho rằng tôi chỉ hát được dòng nhạc Nam bộ, nhưng thực tế tôi có thể hát được nhiều thể loại khác nhau. Việc tham gia Ca sĩ mặt nạ là một trải nghiệm mới, nhờ đó tôi có thể đo lường được những gì mình đã làm", danh ca Hương Lan chia sẻ.

Cách Cú Tây Bắc - danh ca Hương Lan - gây nghi ngờ ở khán giả tuổi U70

Danh ca Hương Lan nói cô đã biểu diễn live 100% trong hành trình Ca sĩ mặt nạ.

Danh ca U70 cũng thổ lộ rằng cô đã có ý định "lừa dối khán giả" và rất vui mừng khi nhận được nhiều phản hồi tích cực về buổi biểu diễn tại tập 1, khi cô thể hiện ca khúc Đưa em tìm động hoa vàng của nhạc sĩ Phạm Duy.

"Khi hát Đưa em tìm động hoa vàng, tôi đã học cách hát theo phong cách của cô Thái Thanh. Ban đầu, nhiều người đã lầm tưởng rằng Cú Tây Bắc là Ý Lan và đúng như vậy. Tôi rất hạnh phúc khi đã lừa được khán giả. Đến khi hát Ngày xưa Hoàng thị, nhiều người đã nhắn tin hỏi tôi có phải là Cú Tây Bắc không. Việc nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả khiến tôi rất vui", danh ca Hương Lan chia sẻ.

Nữ ca sĩ chia sẻ rằng cô đã gặp nhiều khó khăn khi nhận lời tham gia chương trình The Masked Singer. "Nhạc sĩ gửi nhạc cho tôi, tôi phải tự tập chương trình ở Mỹ. Tôi chỉ có một buổi tập duy nhất trước khi lên sân khấu. Nhưng điều mà tôi cảm thấy hạnh phúc nhất là các màn trình diễn đều là hát live gửi đến khán giả", danh ca Hương Lan bổ sung.