Cách bôi sản phẩm skincare buổi sáng đúng thứ tự để trẻ hóa da

Cách bôi sản phẩm skincare buổi sáng đúng thứ tự để trẻ hóa da

Chăm sóc da buổi sáng đúng thứ tự các bước sẽ giúp da trẻ lâu hơn Hãy áp dụng đúng những bước chăm sóc da sau để tránh quá trình lão hóa sớm

buổi sáng là bước quan trọng nhất.

Rửa mặt vào buổi sáng có thể giảm số lượng vi khuẩn trên da, theo bác sĩ Jeanine Downie tại New Jersey, Hoa Kỳ. Nói cách khác, làm sạch da buổi sáng giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và vi khuẩn tích tụ trên da sau một đêm. Nhờ vậy, da trở nên thông thoáng và sẵn sàng hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm skincare tiếp theo, đồng thời trở nên khỏe mạnh hơn.

Thay vì chọn sữa rửa mặt có thành phần quá mạnh mẽ đối với da, bác sĩ Melanie Palm tại California, Hoa Kỳ khuyên chị em nên sử dụng sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, đặc biệt là cho những người có da nhạy cảm, da khô hoặc mắc chứng da ửng đỏ. Sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ giảm tác động lên da và giúp duy trì độ ẩm.

Cách bôi sản phẩm skincare buổi sáng đúng thứ tự để trẻ hóa da

Toner

Toner là một phần quan trọng trong chăm sóc da. Ngoài việc giúp cân bằng độ pH, toner còn cung cấp độ ẩm, se nhỏ lỗ chân lông và tăng cường thẩm thấu dưỡng chất cho làn da từ các bước chăm sóc da tiếp theo.

Thời điểm lý tưởng để sử dụng toner là sau khi làm sạch da. Tùy thuộc vào loại da và vấn đề gặp phải, bạn có thể lựa chọn sản phẩm toner phù hợp với da của mình. Nếu bạn có làn da xỉn màu, hãy ưu tiên sử dụng toner làm sáng da chứa niacinamide, vitamin C, hoặc chiết xuất cam thảo. Trong trường hợp bạn có làn da dầu, sử dụng toner chứa nước cây phỉ, salicylic acid, hoặc tinh chất tràm trà sẽ giúp kiểm soát dầu và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Cách bôi sản phẩm skincare buổi sáng đúng thứ tự để trẻ hóa da

Serum chứa chất chống oxy hóa.

Các bác sĩ da liễu thường khuyên chị em nên sử dụng serum chứa chất chống oxy hóa, đặc biệt là serum chứa vitamin C, trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Thành phần chứa vitamin C sẽ ngăn chặn hiện tượng oxi hóa trên da, từ đó giúp tránh hiện tượng lão hóa sớm như nếp nhăn, da chảy xệ và đốm nâu... Bên cạnh đó, serum chứa vitamin C còn giúp tăng sự tạo ra collagen và làm da sáng hơn.

Hãy sử dụng serum sau bước làm sạch da và thoa toner. Bằng cách này, bạn sẽ giúp da dễ dàng hấp thụ những chất cô đặc có trong serum, từ đó giải quyết các vấn đề về da nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Cách bôi sản phẩm skincare buổi sáng đúng thứ tự để trẻ hóa da

Kem dưỡng ẩm.

Sử dụng toner và serum trước, bạn cần phải "khóa kín" tinh chất và độ ẩm bằng cách thoa kem dưỡng. Bác sĩ Jeanine Downie cũng cho biết: "Kem dưỡng không chỉ cung cấp độ ẩm cho da mà còn giúp giảm thiểu tình trạng da khô và nâng cao chức năng bảo vệ tự nhiên của da". Vào mùa đông, việc thoa kem dưỡng ẩm trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để da luôn mềm mại và tươi sáng dù trong điều kiện khí hậu khô hanh. Chọn kem dưỡng phù hợp hơn nữa phụ thuộc vào loại da bạn. Tuy nhiên, hãy ưu tiên lựa chọn kem dưỡng không chứa dầu khoáng và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông để tránh các vấn đề như da bí, mụn.

Cách bôi sản phẩm skincare buổi sáng đúng thứ tự để trẻ hóa da

Kem chống nắng

Kem chống nắng là bước cuối cùng nhưng quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da vào buổi sáng. Sản phẩm này có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV - nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa da sớm. Thường xuyên sử dụng kem chống nắng hàng ngày, bất kể thời tiết, giúp da trở nên mịn màng và khỏe khoắn hơn. Nên chú ý rằng cần chọn kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30, giúp ngăn ngừa cả tia UVA và UVB và bảo vệ da một cách hiệu quả.

Ảnh: Sưu tầm