Các tập đoàn hàng đầu xác nhận ra mắt nhóm nhạc K-Pop đỉnh cao trong năm nay

Các tập đoàn hàng đầu xác nhận ra mắt nhóm nhạc K-Pop đỉnh cao trong năm nay

Sự cạnh tranh âm nhạc K-Pop sẽ sôi động với hàng loạt công ty lớn xác nhận ra mắt nhóm nhạc mới trong năm nay Một loạt tân binh đầy tiềm năng sẽ đổ bộ vào ngành công nghiệp âm nhạc này, mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và mới mẻ

Trong nửa cuối năm 2023, dự đoán của người trong ngành giải trí cho thấy sẽ xuất hiện cuộc đua sòng phẳng giữa các nhóm nhạc tân binh K-Pop. Đồng thời, một số nhóm nhạc mới thuộc thế hệ 4 đang nổi lên gần đây như aespa, IVE, LE SSERAFIM... được kỳ vọng sẽ mang đến một bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu cho K-Pop trong tương lai.

KOZ Entertainment là một công ty con của tập đoàn HYBE - nhà tài trợ thành công cho nhóm nhạc siêu sao BTS. Được thành lập bởi một rapper và nhà sản xuất nổi tiếng vào năm 2019, công ty này vừa mới ra mắt nhóm nhạc nam đầu tiên mang tên BOYNEXTDOOR vào cuối tháng 5 vừa qua.

Sau thành công của BOYNEXTDOOR, HYBE đang có kế hoạch cho việc ra mắt một hoặc hai nhóm nhạc tân binh khác trong năm nay. Mặc dù vậy, hiện tại vẫn chưa có thông tin chi tiết về những nhóm nhạc này. Có những báo cáo cho rằng công ty con Pledis Entertainment của HYBE có thể sẽ ra mắt một nhóm nhạc mới. Đáng chú ý là Pledis Entertainment cũng là công ty quản lý của hai nhóm nhạc SEVENTEEN và fromis_9.

Các tập đoàn hàng đầu xác nhận ra mắt nhóm nhạc K-Pop đỉnh cao trong năm nay

Nhóm nhạc nam mới BOYNEXTDOOR thuộc công ty con KOZ của HYBE vừa ra mắt vào tháng trước. (Ảnh: HYBE)

Một công ty lớn khác cũng đang chuẩn bị ra mắt một nhóm nhạc mới vào năm nay, đó là YG Entertainment. Sau thành công vượt bậc của BLACKPINK, công ty đã lên kế hoạch cho một nhóm nhạc nữ khác mang tên BABYMONSTER. Nhóm bao gồm 3 thành viên người Hàn Quốc, 2 thành viên người Thái Lan và 2 thành viên người Nhật Bản. Người sáng lập YG, Yang Hyun Suk, tỏ ra tự tin rằng nhóm này sẽ "kế thừa DNA của YG" và dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào mùa thu năm nay.

Đáng chú ý, vào đầu năm nay, tất cả 7 thành viên của nhóm đã thể hiện năng lực của mình trong chương trình thực tế do YG tổ chức. Sức hút của nhóm đã giúp kênh YouTube riêng của họ thu hút được 2 triệu người đăng ký chỉ sau 129 ngày.

SM Entertainment cũng đang có kế hoạch tham vọng khi sẽ ra mắt 3 nhóm nhạc mới vào năm nay. Trong số đó, có một nhóm nhỏ thuộc NCT mang tên NCT Tokyo (tên dự kiến) sẽ được ra mắt với trụ sở tại Nhật Bản. Nhóm này được xem là bổ sung cuối cùng cho đội hình đa dạng của NCT.

SM đã ấp ủ một nhóm nhạc nam mới, bao gồm cả Sungchan và Shotaro, những thành viên đã rời khỏi NCT gần đây, cùng với các thực tập sinh khác trong công ty. Nhóm nhạc này được cho là gồm nhiều thành viên đến từ Hàn Quốc và Mỹ. Ngoài ra, SM cũng đang chuẩn bị cho một nhóm nhạc nữ mới, tuy nhiên, ngày ra mắt chính xác vẫn chưa được công bố.

Cũng như các công ty đối thủ, JYP Entertainment đang lên kế hoạch cho một nhóm nhạc nam mới. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc thực hiện kế hoạch này trong năm nay sẽ gặp khó khăn.