Các nước Đức, Pháp và Italy nhất trí về quản lý trí tuệ nhân tạo trong tương lai

Các nước Đức, Pháp và Italy nhất trí về quản lý trí tuệ nhân tạo trong tương lai

Đức, Pháp và Italy thống nhất về quản lý trí tuệ nhân tạo (AI) trong tương lai, đạt thỏa thuận mới Tin tức hôm 19/11 cho biết ba quốc gia đã đạt được sự đồng lòng về cách thức quản lý AI, mở ra triển vọng hợp tác đáng kỳ vọng

Thỏa thuận này nhằm giúp thúc đẩy cuộc đàm phán về quản lý trí tuệ nhân tạo (AI) ở cấp độ châu Âu. Trong thỏa thuận này, chính phủ Đức, Pháp và Italy đã ủng hộ việc áp dụng các cam kết tự nguyện ràng buộc đối với tất cả các nhà cung cấp AI, bất kể kích cỡ, trong Liên minh châu Âu (EU), thay vì chỉ áp dụng đối với các nhà cung cấp AI lớn như được đề xuất trước đó bởi Nghị viện châu Âu (EP).

Ba nước này đồng thuận rằng việc phân biệt quy định theo quy mô của các nhà cung cấp Trí tuệ Nhân tạo sẽ dẫn đến cạnh tranh không công bằng, vì ưu thế sẽ nghiêng về các nhà cung cấp Trí tuệ Nhân tạo nhỏ hơn. Vì vậy, cả Đức, Pháp và Ý đều cho rằng các quy tắc ứng xử và tính minh bạch phải áp dụng đối với tất cả các đối tượng khác nhau.

Các nước Đức, Pháp và Italy nhất trí về quản lý trí tuệ nhân tạo trong tương lai

(Ảnh: Forbes)

Một điểm đáng chú ý là thỏa thuận về quản lý trí tuệ nhân tạo (AI) giữa Đức, Pháp và Italy không chỉ rõ các biện pháp trừng phạt.

Hệ thống xử phạt sẽ được xác định sau khi xác nhận vi phạm quy tắc ứng xử trong một khoảng thời gian nhất định. Và trong tương lai, một cơ quan có thẩm quyền của châu Âu sẽ được giao trách nhiệm giám sát việc tuân thủ các tiêu chuẩn đã được đặt ra.

Hiện tại, các cơ quan của Liên minh châu Âu đang đàm phán về cách quản lý trí tuệ nhân tạo (AI) ở cấp độ vùng.

Vào tháng 6 vừa qua, Quốc hội châu Âu đã đưa ra "Đạo luật về trí tuệ nhân tạo" nhằm ngăn chặn các rủi ro từ việc sử dụng AI và tránh tạo ra sự phân biệt đối xử, nhưng đồng thời cũng không làm trì trệ sức mạnh đổi mới của công nghệ này tại châu Âu. Trong quá trình thảo luận, Quốc hội châu Âu ban đầu đề xuất chỉ áp dụng các quy định ứng xử đối với các nhà cung cấp AI lớn, đặc biệt là những nhà cung cấp từ Mỹ.

Theo thông báo từ Đức, hội nghị cấp cao về công nghệ số sẽ được tổ chức tại thành phố Jena trong khoảng thời gian từ ngày 20 đến ngày 21 tháng 11, với sự tham gia của các chính trị gia, doanh nghiệp và các nhà khoa học.

Ngoài ra, Đức và Italy cũng sẽ tổ chức cuộc hội thảo về Trí tuệ nhân tạo (AI) tại Berlin vào ngày 22 tháng 11 tới.