Các ngôi sao hội tụ cùng Trấn Thành trong buổi ra mắt phim Tết

Các ngôi sao hội tụ cùng Trấn Thành trong buổi ra mắt phim Tết

Trấn Thành và Hari Won xuất hiện đầy hào hứng tại buổi ra mắt phim Tết Mai, do Trấn Thành sản xuất, cùng sự tham gia của Tuấn Trần và Phương Anh Đào Sự kiện diễn ra vào chiều 9/1 tại TP HCM Hãy cùng chờ đợi bộ phim đầy thú vị này!

Tác phẩm là bộ phim thứ hai do Trấn Thành đạo diễn, sau thành công của Nhà của bà - bộ phim đã phá kỷ lục doanh thu dịp Tết 2023. Anh chia sẻ rằng với dự án mới này, anh cảm thấy áp lực như "có một đứa con chuẩn bị đi du học" vì ý tưởng đã nảy sinh trong suốt ba năm qua - trong đó có hai năm để viết kịch bản, và một năm để thực hiện và hoàn thiện sản phẩm.

 

Trấn Thành nói về dự án "Mai" trong buổi showcase chiều 9/1. Video: Mai Nhật

Theo Trấn Thành, việc làm phim kéo dài hơn dự kiến là vì anh cầu toàn trong quá trình sản xuất. Anh cùng với Bình Bồng Bột (biên kịch Tiệc trăng máu, Trạng Tí), đạo diễn Diệp Thế Vinh đã đến Đà Lạt và đóng cửa suốt hai tháng để nghĩ ra câu chuyện về nhân vật nữ chính tên Mai.

Khi tuyển diễn viên cho phim mới, Trấn Thành gặp gỡ nhiều tên tuổi trong showbiz để chọn nữ chính, nhưng không tìm được gương mặt phù hợp. Với anh, vai diễn Mai là rất khó, có quá khứ nhiều tổn thương và ẩn ức, đòi hỏi diễn viên phải thể hiện được nét đẹp của sự từng trải. Khi Phương Anh Đào casting, Trấn Thành đánh giá cô phù hợp với ngoại hình cũng như lối diễn của nhân vật nữ chính.

Dự án đánh dấu lần thứ hai Tuấn Trần tham gia các bộ phim của Trấn Thành sau vai diễn Quắn - con Ba Sang trong Bố già. Đạo diễn cho biết mời Tuấn Trần hợp tác trở lại vì đánh giá anh là một diễn viên chuyên nghiệp, không phải vì mối quan hệ thân thiết. Ông đánh giá Tuấn Trần diễn xuất chân thật, cầu thị, yêu nghề, "khó mấy Tuấn cũng tìm cách làm bằng được".

Các ngôi sao hội tụ cùng Trấn Thành trong buổi ra mắt phim Tết

Trấn Thành và ca sĩ Hari Won góp mặt trong bộ phim mới. Được đạo diễn đầu tư kỹ lưỡng, phim tái hiện chung cư An Bình (quận 5) một cách chân thực. Êkíp cùng giám đốc mỹ thuật Thái Hoàng Anh Dũng đã tái hiện hành lang, sáu mặt chung cư và hai căn nhà của nhân vật chính Dương (Tuấn Trần) và Mai (Phương Anh Đào) theo tỉ lệ 1:1.

Căn hộ trong phim được thiết kế nội thất chi tiết để gửi gắm dụng ý riêng. Căn của Dương mang màu sắc, có đàn piano, giá sách, khung tranh, lồng chim, thể hiện tâm hồn nghệ sĩ. Nhà của Mai mang tông màu tươi sáng, tối giản, cho thấy một phụ nữ khéo léo, biết quán xuyến. Trấn Thành cũng lắp đặt một giếng trời trong căn hộ của nữ chính, tái hiện nét đặc trưng trong văn hóa sinh hoạt người Việt.

 

Teaser phim "Mai". Video: CJ

Tác phẩm có thể loại tâm lý - hài kể về chuyện của chàng trai đào hoa Dương, người không nhớ tên của các cô gái mà anh đã từng hẹn hò. Một ngày nọ, anh gặp được Mai - một cô gái xinh đẹp làm nghề nhân viên mát-xa. Mai thường xuyên bị người ta phán xét và cảm giác nặng nề với cuộc sống. Dương đã tỏ tình với Mai nhưng Mai chỉ đáp lại bằng một câu nói lấp lửng: "Đừng yêu tôi. Quá khứ của tôi tệ lắm".

Bên cạnh hai diễn viên chính, tác phẩm còn quay lại với nhiều diễn viên khác như Uyển Ân, Ngọc Giàu, Việt Anh, Quốc Khánh, Quỳnh Lý, và Khả Như. Đạo diễn cũng tham gia trong vai phụ của cha của nữ chính. Tác phẩm có kinh phí gần 30 tỷ đồng, Trấn Thành chiếm khoảng 80% kinh phí sản xuất.

Trấn Thành, tên đầy đủ Huỳnh Trấn Thành, 36 tuổi, là diễn viên, người dẫn chương trình, và nhà làm phim. Năm 2021, anh đã gây ấn tượng với bộ phim điện ảnh đầu tay mang tên Bố già, mang về doanh thu hơn 400 tỷ đồng và giành được nhiều giải thưởng quốc tế. Tết Quý Mão, anh cũng phát hành tác phẩm đầu tay tự đạo diễn là Nhà bà Nữ. Hồi tháng 10/2023, anh tham gia vai bác Ba Phi trong bộ phim Đất rừng phương Nam (đạo diễn Quang Dũng) - tác phẩm lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của Đoàn Giỏi.