Bước nhảy vượt thời gian của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế: Sự lựa chọn táo bạo

Bước nhảy vượt thời gian của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế: Sự lựa chọn táo bạo

Ông Nawat - chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế quyết định không chấp nhận thí sinh chuyển giới

Ngày 12/7, ông Nawat, chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hòa bình, đã tham gia buổi họp báo trước chung kết Hoa hậu Hòa bình Philippines 2023. Buổi họp báo cũng có sự tham gia của bà Teresa, phó chủ tịch cuộc thi và Isabella Menin, hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022 hiện tại.

Ông Nawat đã chính thức phát biểu về việc Thuỳ Tiên bị từ bỏ danh xưng Hoa hậu Hoà bình Quốc tế.

Cuộc họp báo trước chung kết Hoa hậu Hòa bình Philippines 2023 đã diễn ra sôi nổi, với phóng viên đặt nhiều câu hỏi quan trọng cho ông Nawat. Một trong số đó là câu hỏi xoay quanh khả năng của ông Nawat cho phép những người chuyển giới tham gia cuộc thi. Trả lời câu hỏi này, ông Nawat đã rõ ràng khẳng định: "Tuyệt đối không".

Bước nhảy vượt thời gian của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế: Sự lựa chọn táo bạo

Bước nhảy vượt thời gian của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế: Sự lựa chọn táo bạo

Bước nhảy vượt thời gian của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế: Sự lựa chọn táo bạo

Ông Nawat - chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hòa bình, đã đưa ra câu trả lời thẳng thắn trong buổi họp báo trước khi diễn ra chung kết Hoa hậu Hòa bình Philippines 2023.

"Không có thủ thuật nào có thể thay đổi DNA của con người. Người chuyển giới từ nam thành nữ vẫn là nam giới và người chuyển giới từ nữ thành nam vẫn là nữ giới", Ông Nawat chia sẻ.

Vỗ chân vị chủ tịch cũng tuyên bố rằng những người chuyển giới đã có cuộc thi riêng của họ và sẽ là bất công nếu họ tham gia vào các cuộc thi dành cho phụ nữ truyền thống.

Phản ứng từ diễn đàn sắc đẹp với các phát ngôn của ông Nawat đang trái ngược nhau. Có người cho rằng ông chủ tịch hiện tại có sự phân biệt đối xử với người chuyển giới. Tuy nhiên, cũng có nhiều người đồng cảm với ông Nawat và cho rằng trước đây cũng có nhiều ông chủ tịch khác không chào đón người chuyển giới nhằm tạo sự cạnh tranh công bằng cho cuộc thi mà họ tổ chức.

Trước đó, Lupita Jones - người được xem là một phụ nữ quyền lực gắn liền với thành công của cuộc thi hoa hậu ở Mexico và hiện đang giữ chức vị giám đốc quốc gia của tổ chức Mexicana Universal - đã quyết định không chấp nhận thí sinh chuyển giới.

Lupita Jones nói: "Dù có thực hiện quá trình phẫu thuật chuyển đổi giới, thay đổi một số đặc điểm về giới tính, những người chuyển giới vẫn là những người chuyển giới. Mỗi người trong cuộc sống đều có quyền được chấp nhận và tôn trọng vị trí của mình. Tất nhiên, không được phân biệt đối xử với những người chuyển giới và họ xứng đáng nhận được sự công nhận. Tuy nhiên, Mexicana Universal không phải là nơi thích hợp cho những người này."

Phát ngôn của bà Lupita Jones đã khiến cộng đồng mạng xã hội tranh cãi. Angela Ponce - Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018, người được biết đến là người chuyển giới đầu tiên tham gia cuộc thi Miss Universe, đã công khai chỉ trích Lupita Jones.

Bà Lupita Jones không chịu lùi bước và khẳng định: "Chúng tôi đã trình bày giải thích nhiều lần và không thay đổi quan điểm".

Năm 2022, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới đã chính thức thông báo cho phép thí sinh đã kết hôn và sinh con tham gia cuộc thi. Lý giải của ban tổ chức cho quyết định này là "Chúng tôi tin rằng phụ nữ cần được tự do lựa chọn cuộc sống và các quyết định cá nhân, và điều này không gây trở ngại cho sự thành công của họ".

Đồng thời, cuộc thi năm 2018 cũng đã chào đón thí sinh chuyển giới đầu tiên, Angela Ponce từ Tây Ban Nha. Và năm nay, trong Hoa hậu Hoàn vũ 2023, chúng ta sẽ tiếp tục có một thí sinh chuyển giới thứ hai tham dự, đó là người đẹp Hà Lan - Rikkie Valerie Kollé.