Bùi Tiến Dũng gây sốc khi bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam

Bùi Tiến Dũng gây sốc khi bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam

HLV Troussier bất ngờ loại Bùi Tiến Dũng khỏi đội tuyển Việt Nam tham dự trận giao hữu với Palestine

Hôm nay (8/9), HLV trưởng Philippe Troussier đã công bố danh sách thu hẹp gồm 26 cầu thủ của ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho trận giao hữu trong tháng 9 với ĐT Palestine trong khuôn khổ FIFA Days.

Theo đó, nhóm các cầu thủ không được lựa chọn cho trận đấu với Palestine bao gồm các hậu vệ Hoàng Thái Bình, Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn, Dương Văn Hào và tiền đạo Đinh Thanh Bình. Trong số 4 cầu thủ được chuyển từ đội tuyển U23 Việt Nam lên đội tuyển Việt Nam, chỉ có hậu vệ Giáp Tuấn Dương tiếp tục nằm trong danh sách thu hẹp. Hơn nữa, hậu vệ Trần Nam Hải đã được gia tăng sức mạnh cho đội tuyển Olympic Việt Nam để chuẩn bị cho ASIAD 19.

Bùi Tiến Dũng gây sốc khi bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam

ĐT Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu giao hữu (Ảnh: TX).

Với trường hợp của Nguyễn An Khánh, một cầu thủ Việt kiều mới 18 tuổi, mặc dù đã rất nỗ lực nhưng anh vẫn chưa đáp ứng đủ các yêu cầu chuyên môn từ ban huấn luyện viên của đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Việc triệu tập An Khánh vào danh sách tập trung của đội tuyển cũng cho thấy mong muốn của LĐBĐVN và BHL đội tuyển trong việc thu hút cầu thủ từ nước ngoài, đặc biệt là cầu thủ có quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên, cạnh tranh giữa các cầu thủ được coi là công bằng, không phân biệt giữa cầu thủ thi đấu trong nước và cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Được chọn lựa sẽ dựa trên việc đáp ứng yêu cầu của BHL và có phong độ tốt.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có một ngày huấn luyện thêm tại Hà Nội trước khi di chuyển đến Nam Định vào ngày 10/9 để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Palestine, diễn ra tại SVĐ Thiên Trường vào ngày 11/9. Trước khi đến Nam Định, HLV Philippe Troussier sẽ xác định danh sách chính thức bao gồm 23 cầu thủ.