Bùi Lan Hương: Hành trình vượt qua trầm cảm không ngờ

Bùi Lan Hương: Hành trình vượt qua trầm cảm không ngờ

Bùi Lan Hương tiết lộ về cuộc chiến với trầm cảm kéo dài trên mạng xã hội Cô đang cố gắng vượt qua tình trạng tâm lý này và gửi lời động viên đến bạn trai, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Bài đăng ngày 16/10 đã khiến Bùi Lan Hương thu hút sự quan tâm của khán giả. Nữ ca sĩ đã chia sẻ rằng cô đã trải qua thời gian khó khăn về tâm lý và hiện tại cô đang cố gắng cải thiện từng ngày.

Bùi Lan Hương cho biết hiện tại cô chưa suy nghĩ tới việc kết hôn với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

"Chắc ai cũng biết rằng 4-5 năm trước đây, tinh thần của tôi rơi vào trạng thái không tốt, trầm cảm kéo dài. May mắn là trong vài năm qua, mọi thứ đã có sự cải thiện đáng kể. Mặc dù đôi khi tinh thần có thể sa sút một chút trong những khoảnh khắc nhất định, tôi vẫn không ngừng chiến đấu từng ngày để trở nên lạc quan và mạnh mẽ hơn." - Bùi Lan Hương chia sẻ.

Bùi Lan Hương: Hành trình vượt qua trầm cảm không ngờ

Bùi Lan Hương nói về khoảng thời gian bị trầm cảm.

Ca sĩ nói về khoảng thời gian tự tách bản thân: "Đôi khi, việc tôi tự tách bản thân, không giao du nhiều và thích ở nhà làm nhiều người nghĩ tôi lười biếng hay kiêu căng. Thật ra, có 90% khả năng tôi từ chối giao tiếp với mọi thứ, thậm chí còn nghĩ không biết có nên đăng bài này hay tiếp tục im lặng và thay đổi ý kiến hàng chục lần".

Những tổn thương tâm lý khiến cô gặp khó khăn trong cuộc sống và công việc: "Tôi cảm thấy không an toàn khi phải tiếp xúc với đám đông và trong các mối quan hệ xã hội. Thậm chí, đã có một năm rồi mà tôi không còn biểu diễn ở phòng trà vì cảm thấy không biết làm gì khi có quá nhiều người xung quanh và trông chằm chằm vào tôi, tôi cảm thấy hơi ngại ngùng".

Giọng ca của Bùi Lan Hương luôn hướng tới những điều tích cực ngay cả khi chưa gặp khó khăn. Cô có quan niệm sống là phải cố gắng để trở nên tốt đẹp hơn. Nữ ca sĩ thể hiện tình cảm của mình đối với khán giả và cho biết cô chưa biết cách thể hiện và chia sẻ để mọi người cảm thấy cô gần gũi hoặc "bình thường" như bao người khác.

Bùi Lan Hương đang nỗ lực vượt qua và mở lòng hơn. Mặc dù việc này sẽ mất thời gian, nhưng ca sĩ muốn cho fan nhìn thấy sự thay đổi trong bản thân cô, từ từ chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống, đời tư, suy nghĩ cá nhân, sở thích, gia đình...

"Tôi sẽ là nơi tựa đầu cho người thân, và người thân cũng sẽ là nơi tựa đầu của tôi. Mong rằng khán giả sẽ cũng là nơi tựa đầu của tôi." - Bùi Lan Hương nói.

Ngoài ra, nữ ca sĩ đã viết một lời nhắn nhủ được cho là gửi đến bạn trai - đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - trong khi bộ phim mới của anh gặp nhiều tranh cãi: "Dù có khó khăn bên ngoài ra sao, tôi vẫn ủng hộ và tin tưởng, chúng ta sẽ cùng nhau đi qua mọi khó khăn trên con đường."

Bùi Lan Hương: Hành trình vượt qua trầm cảm không ngờ

Bùi Lan Hương và Nguyễn Quang Dũng đã có một mối quan hệ yêu nhau từ năm 2019, nhưng cho đến tháng 6/2023 mới chính thức công bố mối quan hệ này.

Vào tháng 6, Bùi Lan Hương đã quyết định đưa mối quan hệ tình yêu với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng ra công chúng. Cả hai đã quyết định sống chung với nhau. Bùi Lan Hương đã nhận xét rằng bạn trai của cô là một người rất đáng tin cậy và lòng tốt. Cả hai đều là những người có thể dựa vào nhau về mặt tinh thần để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Trên mạng xã hội, Bùi Lan Hương tự do đề cập đến bạn trai và chia sẻ nhiều thông tin cá nhân hơn. Khi thời gian quay phim Đất rừng phương Nam, Bùi Lan Hương đã đi theo để ủng hộ. Mỗi khi bạn trai thảo luận về kịch bản với đồng nghiệp, cô nói rằng mình không có chuyên môn trong lĩnh vực đó, chỉ có thể giúp đỡ công việc nhà.

"Bởi vì không có kiến thức chuyên môn về phim và 'cụ Rùa' là một đạo diễn lớn của ngành điện ảnh Việt Nam, nên tôi không dám nói nhiều. Do đó, tôi chỉ mong chờ ngày được xem và ủng hộ lặng thầm đoàn phim trong suốt quá trình khó khăn vừa qua" - ca sĩ chia sẻ.

Bùi Lan Hương được sinh năm 1989 và trở nên nổi tiếng qua chương trình Sing my song. Cô được coi là một ca sĩ có giọng hát thực lực và đã sáng tác nhiều bản hit như Ngày chưa giông bão, Mê muội... Năm 2019, cô đã nhận giải thưởng Cống hiến trong hạng mục Nghệ sĩ mới của năm. Cũng đáng chú ý là, Bùi Lan Hương đã đóng vai danh ca Khánh Ly trong bộ phim Em và Trịnh.