Bức tranh hậu trường nóng hổi về cuộc tranh chấp tài sản gia đình nghệ sĩ Vũ Linh

Bức tranh hậu trường nóng hổi về cuộc tranh chấp tài sản gia đình nghệ sĩ Vũ Linh

Gia đình nghệ sĩ Vũ Linh gặp rắc rối khi không thể đồng ý về việc chia tài sản sau gần nửa năm kể từ khi ông qua đời Để giải quyết vấn đề này, gia đình buộc phải nhờ đến sự can thiệp của pháp luật

Con gái NSƯT Vũ Linh được cho là đã có ý đồ "làm lộn dư luận", Bình Tinh và Vũ Luân đã gây chú ý khi bình luận về vấn đề này.

Vào ngày 10/8, đại diện pháp lý của bà Võ Thị Hồng Loan (con gái nghệ sĩ Vũ Linh) đã xác nhận với báo Tiền Phong rằng TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM đã nhận được đơn phản tố từ bà Hồng Loan trong vụ tranh chấp quyền thừa kế tài sản mà nghệ sĩ Vũ Linh để lại.

Bà Hồng Loan hiện đang là bị đơn trong vụ tranh chấp quyền thừa kế với di sản của ông Võ Văn Ngoan (nghệ sĩ Vũ Linh). Nguyên đơn là bà Võ Thị Hồng Nhung (nghệ sĩ Hồng Nhung, em gái ruột của nghệ sĩ Vũ Linh).

Trong đơn phản tố, bà Hồng Loan đề nghị nguyên đơn và bà Hồng Phượng (cháu gái nghệ sĩ Vũ Linh, được gọi là cậu) di chuyển toàn bộ tài sản khỏi căn nhà số 5, Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Bà Hồng Loan cho biết đây là một yêu cầu hợp lý vì căn nhà đã được chuyển tên, và chủ sở hữu hiện tại là Võ Thị Hồng Loan.

Bức tranh hậu trường nóng hổi về cuộc tranh chấp tài sản gia đình nghệ sĩ Vũ Linh

Nghệ sĩ Vũ Linh và con gái được ghi nhận trên giấy tờ là Hồng Loan.

Ngày 7/6, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM tiếp nhận vụ án tranh chấp quyền thừa kế của nghệ sĩ Vũ Linh, có bà Võ Thị Hồng Nhung là nguyên đơn. Các bên liên quan đến vụ án là ông Võ Thành Nhiêu (nghệ sĩ Tiểu Linh, em trai của nghệ sĩ Vũ Linh) và bà Lê Thị Hồng Phượng (con gái của nghệ sĩ Hồng Nhung).

Bà Võ Thị Hồng Nhung yêu cầu Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận hủy văn bản bà Võ Thị Hồng Loan khai nhận tài sản thừa kế của NSƯT Vũ Linh vào ngày 7/4 tại Văn phòng công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ UBND quận Phú Nhuận được cấp ngày 23/1/2015 tại địa chỉ số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận đã được chuyển nhượng từ ông Võ Văn Ngoan sang bà Võ Thị Hồng Loan.

Bức tranh hậu trường nóng hổi về cuộc tranh chấp tài sản gia đình nghệ sĩ Vũ Linh

Bức hình này ghi lại hình ảnh của những người trong gia đình. Từ trái sang phải: Nghệ sĩ Kim Thoa, em dâu Tiểu Linh, em trai Tiểu Linh, nghệ sĩ Vũ Linh, em gái Hồng Nhung và cháu gái Hồng Phượng.

Ngoài ra, tờ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 87 và 88 cùng với tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP. Thủ Đức đã được cấp cho bà Võ Thị Hồng Loan vào ngày 19/12/1998. Đồng thời, ô tô cũng đã được sang tên cho bà này.

Bà Nhung đã đề nghị tòa hủy thông tin đã được ghi trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và yêu cầu chia thừa kế cho hai thửa đất ở phường Linh Đông, TP. Thủ Đức cho bà và ông Võ Thành Nhiêu.

Bà Nhung cũng yêu cầu được hưởng một phần hai tài sản sau khi trừ đi giá trị của di chúc miệng do nghệ sĩ Vũ Linh lập cho Lê Thị Hồng Phượng, với giá trị tạm tính là 1,5 tỷ đồng.

Nghệ sĩ Vũ Linh đã qua đời vào ngày 5/3. Tranh chấp tài sản đã xảy ra giữa con gái Hồng Loan và em gái Hồng Nhung trong gia đình. Vụ việc chưa được giải quyết sau hơn nửa năm và gia đình phải đưa ra tòa. Trước đó, Hồng Nhung và Hồng Phượng đã có cuộc họp báo và tranh luận với nhau.

Vào đầu tháng 7, Hồng Phượng nhận được phản ứng tiêu cực từ khán giả khi xuất hiện trên chương trình 100%. Cộng đồng mạng đánh giá 1 sao và có những bình luận phản đối. Đài truyền hình TP.HCM (HTV) đã xin lỗi và loại bỏ phần xuất hiện của Hồng Phượng trên tập phát sóng trên YouTube.

Kính gửi quý khán giả, HTV - Đài truyền hình TP.HCM luôn đặc biệt coi trọng ý kiến đóng góp của quý khán giả và cam kết tiếp thu và xử lý mọi ý kiến đóng góp một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp. HTV tán thành phong cách sống đạo lý, tình nghĩa và luôn nỗ lực tạo ra các chương trình và nội dung phù hợp với giá trị văn hóa và nhân văn, đồng thời ghi nhận và đáp ứng nhu cầu của khán giả một cách an toàn và tích cực.