BTS tiếp tục dẫn đầu danh sách nhân vật giải trí quyền lực năm 2023

BTS tiếp tục dẫn đầu danh sách nhân vật giải trí quyền lực năm 2023

BTS tiếp tục là nhóm nhạc có ảnh hưởng lớn nhất ngành giải trí năm 2023 dù tạm dừng hoạt động nhóm, tập trung vào các hoạt động solo cá nhân

BTS tiếp tục dẫn đầu danh sách nhân vật giải trí quyền lực năm 2023

Hàng năm, hãng truyền thông JoyNews24 tổ chức một cuộc nghiên cứu để đánh giá người có quyền lực lớn nhất trong ngành giải trí Hàn Quốc. Cuộc khảo sát này có sự tham gia của 200 người từ lĩnh vực giải trí và truyền thông, nhằm tìm ra những bộ phim truyền hình, chương trình tạp kỹ, phim điện ảnh, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng trong năm.

Trong năm nay, vị trí đầu tiên trong danh sách vẫn thuộc về nhóm nhạc K-Pop BTS. Đáng chú ý, nhóm này đã đạt được thành công này, ngay cả khi ba thành viên Jin, J-Hope và Suga đang hoàn thành nghĩa vụ quân sự và bốn thành viên còn lại RM, V, Jimin và Jungkook đang tập trung vào các dự án cá nhân. Điều này cho thấy BTS vẫn giữ được tầm ảnh hưởng lớn và vị thế không thể thay thế trong ngành công nghiệp K-Pop.

BTS tiếp tục dẫn đầu danh sách nhân vật giải trí quyền lực năm 2023

(Ảnh: Bighit Music)

Được ví như "Di sản âm nhạc K-Pop", BTS đã có những thành tựu rất đáng ngưỡng mộ từ khi ra mắt. Họ đã đạt được nhiều kỷ lục "lần đầu tiên" đối với các nghệ sĩ K-Pop, bao gồm vị trí số 1 trên BXH Billboard 200, giành vị trí cao nhất trên Billboard Hot 100, cùng nhận nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá ở Mỹ. Đáng chú ý, nhóm còn được đề cử tại lễ trao giải Grammy. Mở rộng tầm ảnh hưởng âm nhạc của mình, BTS đã được công nhận cả về mặt ngoại giao và được mời tham gia Đại hội đồng Liên Hợp Quốc cùng Tổng thống Hàn Quốc, cũng như gặp mặt Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng.

Vừa qua, Bighit Music - công ty chủ quản của BTS đã thông báo sẽ tiếp tục ký hợp đồng với tất cả bảy thành viên của nhóm, gợi ý về một sự trở lại vào năm 2025 sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Điều này đã gây ra sự mong chờ và kỳ vọng lớn từ khán giả đối với tên tuổi BTS trong tương lai.

Trong khi đó, ca sĩ Lim Young Woong - một ngôi sao nhạc trot - đứng ở vị trí thứ hai với sự yêu mến rộng rãi từ phía những người hâm mộ trung niên tại Hàn Quốc. Album I'm Hero của anh vào năm 2022 đã đạt được mức doanh số ấn tượng với hơn 1,1 triệu bản bán ra, chủ yếu nhờ sự ủng hộ từ khán giả trong nước. Ngoài ra, thành viên Jennie của nhóm BLACKPINK đứng ở vị trí thứ tư và nhóm nhạc toàn cầu của cô xếp ở vị trí thứ bảy.