Bradley Cooper gặp chỉ trích gay gắt: Tin tức bị éo le, khủng hoảng sự nghiệp

Bradley Cooper gặp chỉ trích gay gắt: Tin tức bị éo le, khủng hoảng sự nghiệp

Bradley Cooper gây tranh cãi khi đóng vai nhạc trưởng Leonard Bernstein trong phim Maestro với việc sử dụng mũi giả gây tranh cãi

Trong trailer của Netflix phát hành vào ngày 15/8, có một sự chú ý đến hình ảnh của nhân vật Leonard Bernstein (Bradley Cooper) với một chiếc mũi cao và to. Một số khán giả đã gọi sự biến thân của tài tử này là "Jewface" (một thuật ngữ để miêu tả cách mô phỏng không đúng về người Do Thái, xuất phát từ cuối thế kỷ 19).

 

Trailer phim "Maestro". Video: Netflix

Diễn viên Tracy-Ann Oberman - nổi tiếng với vai diễn trong phim Friday Night Dinner (2011), Toast of London (2012) - đã chia sẻ trên Instagram rằng cô và nhiều người khác tin rằng Cooper nên đeo mũi giả giống như diễn viên da trắng phải hóa trang thành người da màu.

Cô còn đề cập đến vai diễn của Cooper trong vở kịch The Elephant Man năm 2004 và cho rằng tài tử đã thể hiện xuất sắc vai diễn của người khuyết tật mà không cần sử dụng bộ phận nhân tạo. Do đó, Oberman nghĩ rằng diễn viên vẫn có thể nhập vai Leonard Bernstein mà không cần đeo mũi giả.

Hồi cuối tháng 5, khi nhà phát hành công bố ảnh đầu tiên của bộ phim, Daniel Fienberg, một nhà phê bình của The Hollywood Reporter, nhận xét rằng tác phẩm của Cooper là "một hình ảnh đổi giọng thành người khác dân tộc". Fienberg đã viết trên Twitter: "Cần bao nhiêu kg mặt nạ latex để biến Bradley Cooper thành một người đàn ông Do Thái già?"

Tuy nhiên, con cái của nhạc trưởng Berstein đã ủng hộ quyết định biến diễn xuất của ngôi sao bằng cách trang điểm. Họ đã viết trên Twitter: "Chúng tôi rất đau lòng khi thấy mọi người hiểu sai về những nỗ lực của người nghệ sĩ. Bradley đã trang điểm để thể hiện sự giống nhau giữa nhân vật và thực tế".

Leonard Bernstein (1918-1990) là một nhà soạn nhạc Mỹ, sinh ra trong một gia đình nhập cư người Do Thái. Ông được New York Times đánh giá là một trong những nhạc sĩ tài năng và thành công nhất ở Mỹ. Nghệ sĩ này từng chỉ huy dàn nhạc New York Philharmonic và nổi tiếng với các tác phẩm West Side Story, Candide và On the Town.

Bradley Cooper gặp chỉ trích gay gắt: Tin tức bị éo le, khủng hoảng sự nghiệp

Tạo hình của Bradley Cooper trong bộ phim "Maestro". Hình ảnh: Netflix.

Trước đó, một số nghệ sĩ đã gây ra phản ứng tiêu cực khi đóng vai các nhân vật người Do Thái. Năm ngoái, Helen Mirren đã gặp tranh cãi khi đóng vai cựu Thủ tướng Israel Golda Meir trong phim Golda. Theo báo Jewish Chronicle, diễn viên Maureen Lipman không đồng ý với việc Mirren tham gia phim "vì không có tinh thần Do Thái".

Maestro là bộ phim thứ hai do Bradley Cooper đạo diễn, tranh giành giải Sư Tử Vàng tại Liên hoan phim Venice. Câu chuyện kể về mối tình giữa một nhạc trưởng và nghệ sĩ piano người Mỹ tên là Felicia Montealegre (do Carey Mulligan đóng) từ lần gặp nhau đầu tiên tại một buổi tiệc vào năm 1946 cho đến cuộc hôn nhân kéo dài 25 năm. Ngoài ra, phim cũng tiết lộ về mối quan hệ đồng tính của Bernstein.

Đội ngũ sản xuất của phim gồm các nhân vật có tên tuổi lớn trong ngành điện ảnh như Steven Spielberg, Martin Scorsese và Todd Phillips. Harper's Bazaar đã nhận xét rằng Bradley Cooper là ứng cử viên hàng đầu cho giải Nam chính xuất sắc tại lễ trao giải Oscar vào năm sau.

Bradley Cooper, 48 tuổi, là một diễn viên và nhà sản xuất phim nổi tiếng người Mỹ. Anh cũng là đạo diễn và diễn viên chính trong bộ phim A Star is Born (2018), và đã tham gia trong nhiều tác phẩm thành công như The Hangover (2009), American Sniper (2014). Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, tài tử này đã nhận được nhiều giải thưởng quan trọng như Grammy và BAFTA. Năm 2015, Bradley Cooper đã được tạp chí Time liệt kê vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất trên thế giới.