Maestro - Bộ Phim Nghệ Thuật Về Cuộc Đời Leonard Bernstein

Maestro - Bộ Phim Nghệ Thuật Về Cuộc Đời Leonard Bernstein

Một bộ phim nghệ thuật kể về cuộc đời của Leonard Bernstein, Maestro, đã được phát hành trên Netflix, đem đến cho khán giả cái nhìn sâu sắc về cuộc đời và mối quan hệ với vợ ông, Felicia Montealegre.

Cuộc Đời Thực Sự Của Maestro

Bộ phim Maestro, một bộ phim về cuộc đời của Leonard Bernstein, giờ đây đã có mặt trên Netflix. Khán giả có thể tò mò về câu chuyện thật sự của ông và mối quan hệ với vợ, Felicia. Theo các báo cáo, ban đầu Martin Scorsese sẽ đạo diễn Maestro. Tuy nhiên, sau khi ông rời dự án để đảm nhận vai trò đạo diễn cho The Irishman, Steven Spielberg đã mời Bradley Cooper vào vai trò này sau khi xem A Star is Born. Phần còn lại là lịch sử. Bradley Cooper không chỉ đóng vai chính trong bộ phim như một Maestro xuất sắc, mà còn đạo diễn bộ phim, đánh dấu bước đầu tiên của mình sau thành công với A Star is Born.

Leonard Bernstein (Bradley Cooper) young and older in color and black and white from Maestro

Leonard Bernstein (Bradley Cooper) young and older in color and black and white from Maestro

Mặc dù gặp phải chỉ trích về việc trang điểm mũi gây tranh cãi trong Maestro, Bradley Cooper đã nhận được phản ứng tích cực từ cả khán giả và các nhà phê bình kể từ sau buổi ra mắt phim. Vì Maestro tập trung chủ yếu vào tình cảm sâu sắc giúp Bernstein và vợ Felicia duy trì mối quan hệ dù gặp phải mọi thách thức, khó có thể không tò mò về chi tiết cuộc sống thực của cặp đôi.

Cuộc Đời Thực Sự Của Maestro

Cuộc Đời Thực Sự Của Maestro

Maestro Kể Về 30 Năm Cuộc Đời Leonard Bernstein

Bắt đầu từ sự tiến hóa của ông như một người chỉ huy âm nhạc đến mối quan hệ với vợ

Maestro Kể Về 30 Năm Cuộc Đời Leonard Bernstein

Maestro Kể Về 30 Năm Cuộc Đời Leonard Bernstein

Kể về 30 năm cuộc đời của Leonard Bernstein, bộ phim của Bradley Cooper đưa ra một câu chuyện tình yêu không hề chùn bước, tập trung vào mối quan hệ của Leonard Bernstein với vợ ông, Felicia Montealegre Cohn Bernstein. Bộ phim cũng là một lời tôn vinh không chỉ cho tài năng nghệ thuật của Bernstein như một người chỉ huy âm nhạc mà còn cho mối quan hệ tình cảm mà ông chia sẻ với gia đình. Mặc dù 30 năm có thể là một khoảng thời gian dài đối với một bộ phim chỉ 129 phút, Maestro tập trung chủ yếu vào mối quan hệ bền vững giữa Leonard BernsteinFelicia Montealegre.

Bradley Cooper as Leonard Bernstein holding a cigarette in Maestro

Bradley Cooper as Leonard Bernstein holding a cigarette in Maestro

Felicia Montealgre Chấm Dứt Hôn Nhân Đầu Tiên Với Leonard Bernstein

Hôn nhân đầu tiên của họ chỉ kéo dài vài tháng

Carey Mulligan as Felicia laughing in Maetro

Carey Mulligan as Felicia laughing in Maetro

Trong khi Felicia Montealegre là một nữ diễn viên nổi tiếng, tham gia diễn xuất từ sân khấu Broadway đến các chương trình truyền hình nổi tiếng, Leonard Bernstein được xếp vào hàng những nhân vật nổi bật nhất trong lĩnh vực âm nhạc, đặc biệt sau khi anh ra mắt tại New York Philharmonic. Thế giới của họ va chạm khi Claudio Arrau, nghệ sĩ dương cầm người Chile và cũng là người đã từng giảng dạy dương cầm cho Felicia Montealegre, giới thiệu cô với Leonard Bernstein tại một buổi tiệc ông đã tổ chức vào năm 1947. Vài tháng sau cuộc gặp gỡ này, Leonard BernsteinFelicia Montealegre đính hôn, nhưng Montealegre chấm dứt mối quan hệ này sau chưa đầy một năm.

Bradley Cooper as Leonard Bernstein in Maestro

Bradley Cooper as Leonard Bernstein in Maestro

Thời Gian Ông Leonard Bernstein Sống Chung Với Felicia Montealgre

Mặc cho những thách thức ban đầu, họ kết hôn và sống hạnh phúc trong thời gian dài

Trong những năm tiếp theo, Felicia Montealegre bắt đầu quan hệ tình cảm với diễn viên Richard Hart sau khi cùng anh tham gia diễn xuất trong nhiều vở kịch. Thật không may, Hart qua đời vào ngày 2 tháng 1 năm 1951. Mặc dù Montealegre biết về mối quan hệ trước đó của Bernstein, cô đã cho mối quan hệ này một cơ hội thứ hai sau khi Hart qua đời. Vào ngày 12 tháng 8 năm 1951, họ công bố đính hôn lần thứ hai, và chưa đầy một tháng sau, họ kết hôn tại Temple Mishkan Tefilah ở Boston. Sau đó, họ sống chung với nhau cho đến năm 1976, trước khi Bernstein rời bỏ Montealgre.

Leonard Bernstein Quan Hệ Với Nam Và Nữ Trong Khi Kết Hôn

Hôn nhân của Montealegre và Bernstein bị đánh đổi bởi nhiều thử thách và khó khăn

Mặc dù Leonard Bernstein dường như là một người cha và chồng tận tâm trước mắt công chúng, ông đã có nhiều mối quan hệ với nam và nữ trong thời gian ông kết hôn. Felicia Montealegre biết về mối quan hệ ngoại tình của chồng và đã công nhận sự xu hướng tình dục của ông trong một lá thư riêng. 'Anh là một người đồng tính và có thể không bao giờ thay đổi—anh không thừa nhận khả năng sống một cuộc sống kép lệnh, nhưng nếu sự bình an tâm hồn, sức khỏe và toàn bộ hệ thần kinh của anh phụ thuộc vào một mẫu hình tình dục cụ thể thì anh có thể làm gì?,' cô viết (qua The Daily Beast). Cô cũng thêm rằng hôn nhân của họ 'không dựa trên đam mê mà dựa trên lòng trắc ẩn và sự tôn trọng chung.'

Khi Felicia Montealegre Mất Và Tuổi Cô Khi Qua Đời

Montealegre qua đời khi còn khá trẻ

Ngay sau khi Bernstein rời bỏ California, Felicia Montealegre được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi. Sau khi biết tin, Bernstein trở về và chăm sóc cô cho đến khi cô qua đời vào ngày 16 tháng 6 năm 1978. Cô đã 56 tuổi khi qua đời và được chôn cất tại Nghĩa trang Green-Wood ở Brooklyn, New York. Sau cái chết của cô, Leonard Bernstein vẫn duy trì mối quan hệ bạn bè với Tom Cothran cho đến khi người làm nhạc đạo này qua đời vì AIDS vào năm 1987.

Khi Leonard Bernstein Mất Và Tuổi Ông Khi Qua Đời

Bernstein sống và chỉ huy âm nhạc trong hơn mười năm sau khi Montealegre qua đời

Sau cái chết của vợ, Leonard Bernstein tiếp tục sự nghiệp như một nhạc sĩ và nhận được Giải thưởng Kennedy Center vì Đóng góp Trọn Đời cho Văn Hóa Mỹ qua Nghệ Thuật Biểu Diễn, Washington, D.C., vào năm 1980. Các thành tựu vĩ đại khác trong đời ông bao gồm việc trở thành Thành viên Danh dự của New York Philharmonic vào năm 1984 và khởi động Học viện Dàn nhạc của Liên hoan âm nhạc Schleswig-Holstein tại Salzau, Đức. Vào tháng 10 năm 1990, Leonard Bernstein chính thức công bố giải nghệ sau sóng dư luận.

Kết

Chỉ vài ngày sau khi giải nghệ, ông qua đời vào ngày 14 tháng 10 năm 1990, ở tuổi 72, tại căn hộ New York của mình. Theo các báo cáo, nguyên nhân cái chết của ông là do đau tim do một loại ung thư gọi là me-so-thi-li-ô-ma gây ra. Ông được chôn cất cạnh vợ tại Nghĩa trang Green-Wood ở Brooklyn, và để tôn vinh di sản của ông và đặc biệt là nhấn mạnh sự phức tạp của mối quan hệ với vợ, bộ phim Maestro của Netflix sẽ dẫn dắt khán giả qua những thăng trầm, cao trào và thấp thỏa trong cuộc đời ông.