Borderlands: Mở Đầu Cho Một Kỷ Nguyên Mới Của Phim Chuyển Thể Từ Trò Chơi

Borderlands: Mở Đầu Cho Một Kỷ Nguyên Mới Của Phim Chuyển Thể Từ Trò Chơi

Bộ phim Borderlands có thể là bước khởi đầu của một kỷ nguyên mới.

Mở đầu

Bộ phim Borderlands sắp ra mắt, và cơ hội để sửa chữa lỗi lầm của các bộ phim chuyển thể từ trò chơi video đã làm hại ngành điện ảnh suốt 31 năm qua đang đến gần. Các bộ phim chuyển thể từ trò chơi video đã gặp nhiều khó khăn trong quá khứ, với cái bóng của 'lời nguyền phim chuyển thể từ trò chơi video' được đặt cho trào lưu này từ nhiều thập kỷ nay. Trong khi các bộ phim chuyển thể từ trò chơi video đã có những cải thiện trong những năm gần đây, nhiều bộ vẫn rơi vào bẫy của những nguyên tắc trước đó, nhưng bộ phim sắp ra mắt Borderlands có thể đưa phim chuyển thể từ trò chơi video trên con đường thành công vĩnh viễn.

Cate Blanchett as Lillith in Borderlands

Vũ Trụ Borderlands

Borderlands là series trò chơi bắn súng RPG cực kỳ phổ biến từ Gearbox Software và 2K, với việc bắt đầu của franchise từ việc phát hành trò chơi đầu tiên vào năm 2009. Hiện tại, Borderlands bao gồm ba trò chính, với Borderlands 3 được phát hành vào năm 2019, cũng như một số trò chơi phụ. Giờ đây, franchise cuối cùng cũng bước vào màn ảnh rộng, với đoạn teaser và hình ảnh đầu tiên của bộ phim Borderlands live-action đã có mặt trên mạng. Borderlands đã có vẻ như là một cách tiếp cận mới mẻ cho series bắn súng kinh điển này, với nó có những yếu tố cần thiết để sửa chữa phim chuyển thể từ trò chơi video một cách triệt để.

Jamie Lee Curtis looking alarmed over a backdrop of characters from the video game Borderlands

Borderlands Video Games Là Hài Hước (& Bộ Phim Cũng Sẽ Vậy)

Một trong những điểm đáng yêu nhất của series trò chơi video Borderlands là bản sắc, với chúng là những bộ phim hài - điều mà bộ phim chắc chắn sẽ theo đuổi. Trong khi Borderlands đầy bạo lực và xây dựng thế giới, series trò chơi cũng chứa đựng một lượng lớn tiểu phẩm, với những nhân vật kỳ quặc và cốt truyện kỳ lạ tạo nên bản sắc đặc biệt của franchise. Để bất kỳ phần nào của franchise Borderlands thành công, nó phải hài hước, điều mà bộ phim thực sự cần phải sao chép.

Kevin Hart and Roland in Borderlands collage image

Sự Nghiệp Bộ Phim Trước Đây Từ Trò Chơi Video Người Lớn Đã Quá Nghiêm Trọng, Điều Gì Borderlands Sẽ Sửa Chữa

Một trong những vấn đề lớn nhất của các bộ phim từ trò chơi video hướng người lớn trước đây là chúng đã quá nghiêm túc, điều mà Borderlands sẽ sửa chữa. Hàng loạt trò chơi video hướng người lớn đã được chuyển thể thành phim, với Assassin's Creed, Warcraft, và series phim dựa trên Resident Evil, Silent Hill, và Hitman là các ví dụ điển hình cho điều này. Tất cả các franchise trò chơi video này chứa đựng các yếu tố kỳ quặc không thể được coi là quá nghiêm túc, nhưng các bản chuyển thể phim đã cố gắng làm điều đó, dẫn đến nhiều bộ phim thất bại nghiêm trọng.

Borderlands Có Thể Mở Cánh Cửa Cho Các Bộ Phim Hài Hước Khác Từ Trò Chơi Video

Một trong những điều thú vị nhất của bộ phim Borderlands là tiềm năng tác động của nó đối với ngành điện ảnh, vì nó có thể mở cánh cửa cho các bộ phim hài hước khác từ trò chơi video. Hollywood nổi tiếng với việc theo đuổi xu hướng, có nghĩa là nếu bộ phim Borderlands thành công, rất nhiều hãng phim khác sẽ cố gắng làm theo với những bộ phim có tone tương tự. Hàng loạt franchise trò chơi video kết hợp nội dung dành cho người lớn với hài hước, và sự thành công tiềm năng của Borderlands có thể đồng nghĩa với việc những franchise này cuối cùng đổ bộ lên màn ảnh rộng cũng.