Bóng đá Thái Lan đối mặt nguy cơ khủng hoảng, chủ tịch FAT phải chịu trách nhiệm như thế nào?

Bóng đá Thái Lan đối mặt nguy cơ khủng hoảng, chủ tịch FAT phải chịu trách nhiệm như thế nào?

Chủ tịch FAT, Somyot Poompanmoung, cho biết bóng đá Thái Lan đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng chưa từng có trong 100 năm qua vì sự can thiệp quá nhiều của các bên liên quan

Bóng đá Thái Lan đối mặt nguy cơ khủng hoảng, chủ tịch FAT phải chịu trách nhiệm như thế nào?

Ông Somyot Poompanmoung đang đối diện với sức ép ngày càng gia tăng tại Thái Lan.

Trước mùa giải 2023/2024, bóng đá Thái Lan đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng khi giá cả bản quyền truyền hình Thái League giảm đáng kể, chỉ còn khoảng 50 triệu baht so với con số 1,2 tỷ baht trước đây. Ban tổ chức Thái League hiện đang xem xét một phương án để các CLB tự vận hành giải đấu, nhằm giảm thiểu các chi phí và tránh rủi ro bị "rơi vào bế tắc".

Hiện tại, 16 câu lạc bộ ở Giải bóng đá Thái League đang tổ chức cuộc họp nhằm tìm giải pháp khởi đầu cho mùa giải mới. Trong tình huống hiện tại, Chủ tịch Lữ đoàn Thể thao Hiệp hội bóng đá Thái Lan, ông Somyot Poompanmoung không còn giữ được sự bình tĩnh. Ngài đã đổ trách nhiệm cho mọi người là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hỗn loạn trong bóng đá nước này.

Trong buổi chia sẻ với các phóng viên, ông Somyot Poompanmoung nhấn mạnh rằng bóng đá Thái Lan đang trải qua khủng hoảng chưa từng có. Ông cho rằng điều này là kết quả của việc Hiệp hội bóng đá Thái Lan đã bị tất cả các bên tấn công và chỉ trích trong một khoảng thời gian dài. Thậm chí ngay cả người hâm mộ của đội tuyển này cũng đã lẫn quay lưng với họ.

Somyot Poompanmoung đã cho biết: "Bóng đá là môn thể thao hàng đầu tại Thái Lan. Vì vậy, cộng đồng bóng đá Thái có nguồn gốc đa dạng, dẫn đến sự can thiệp vào nền công nghiệp bóng đá cả trực tiếp và gián tiếp. Sự không ổn định tồn tại ở mọi cấp độ".

"Bóng đá Thái Lan đang trải qua sự đình trệ do xung đột, chia rẽ và tranh chấp quyền lợi. Tôi tin rằng vẫn có nhiều người muốn làm những công việc tốt và đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Thái Lan. Tuy nhiên, khi đối mặt với những vấn đề này, họ đã bỏ cuộc. Trong suốt 100 năm qua, tôi nghĩ chưa từng có thời điểm nào bóng đá Thái Lan không ổn định như hiện tại".