Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan bất ngờ từ chức sau áp lực từ cấp trên

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan bất ngờ từ chức sau áp lực từ cấp trên

Prawit Wongsuwan, Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan, đã đặt áp lực lên ông Somyot Poompanmoung, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, yêu cầu ông từ chức Áp lực này đang tạo ra sự chú ý lớn trong giới thể thao

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan bất ngờ từ chức sau áp lực từ cấp trên

Trong buổi họp thường niên của Ủy ban Olympic Thái Lan diễn ra vào sáng nay (30/6), đại diện từ LĐBĐ Thái Lan cũng như các cơ quan liên quan đã tham dự. Trong buổi họp, Chủ tịch Prawit Wongsuwan của Ủy ban Olympic đã có những phê phán về lãnh đạo của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT).

Ông đã bày tỏ sự thất vọng với màn trình diễn của đội tuyển bóng đá Thái Lan tại SEA Games 32, đặc biệt là trong môn bóng đá nam. Không chỉ không đạt được Huy chương Vàng, mà cả cầu thủ và ban huấn luyện còn gây ra vụ ẩu đả trong trận chung kết với Indonesia.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan bất ngờ từ chức sau áp lực từ cấp trên

Đây là một hành động gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của đất nước khi trận đấu được truyền hình trực tiếp trên toàn thế giới. Điều này đang gây ra một vấn đề lớn, và 70 triệu người dân Thái Lan cảm thấy rất xấu hổ trước các quốc gia khác", ông Prawit Wongsuwan đã phát biểu.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan bất ngờ từ chức sau áp lực từ cấp trên

Ông Prawit (bên phải) đang áp lực ông Somyot rời khỏi vị trí

"Tôi đã trình bày với Chủ tịch LĐBĐ (Somyot Poompanmoung) rằng nếu đội tuyển bóng đá nam không đạt được HCV, ông nên xem xét việc từ chức. Vì vậy, tôi mong muốn biết ý kiến của ông về việc từ chức.

Ngoài các vấn đề tài chính, sự việc gần đây đã gây tổn thương đến danh dự của quốc gia. Mỗi người đều có những sai lầm riêng, và các sai lầm đều phải có giá trị phải trả."

Tôi muốn tránh tình trạng đất nước mất uy tín chỉ vì một liên đoàn thể thao. Các cơ quan thể thao khác sẽ cũng chịu ảnh hưởng vì bóng đá nằm trong lĩnh vực thể thao quốc gia. Tôi tin rằng chủ tịch Liên đoàn bóng đá phải từ chức. Sự việc này cũng áp dụng cho huấn luyện viên và những người liên quan đã gây ra vụ việc", ông Prawit kết luận.

Theo thông tin, nhiệm kỳ chủ tịch FAT của ông Somyot sẽ kết thúc vào đầu năm sau. Hiện có hai ứng viên cạnh tranh để giành chiếc ghế này. Trong một thông báo gần đây, chính ông Somyot cũng tuyên bố sẽ tiếp tục tham gia vào cuộc bầu cử. Tuy nhiên, với áp lực hiện tại, không loại trừ khả năng ông không chỉ gặp khó khăn trong cuộc bầu cử mà còn có thể mất chức vụ sớm.