Bom tấn hấp dẫn của Tom Cruise - Siêu phẩm không thể bỏ lỡ mùa phim hè năm nay

Bom tấn hấp dẫn của Tom Cruise - Siêu phẩm không thể bỏ lỡ mùa phim hè năm nay

Tom Cruise trở thành hy vọng lớn nhất của mùa phim hè năm nay với bom tấn hành động Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7, mang đến bộ phim hay nhất trong thương hiệu Mission: Impossible Không thể bỏ qua sức hút mãnh liệt của cảnh hành động trong phim Đánh giá: 4,5/5

Những năm gần đây, trên khắp thế giới đang tỏa sáng trong cuộc chạy đua về trí tuệ nhân tạo. Đồng hành cùng những người đồng nghiệp, Tom Cruise cũng không ngại lái vào chủ đề này trong Phần 7 của loạt phim hành động bom tấn Mission: Impossible (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi). Lần này, anh tiếp tục đảm nhận vai điệp viên tài ba Ethan Hunt, với ngoại hình đã có chút già đi so với trước đây nhưng lòng khao khát giải cứu thế giới vẫn cháy bỏng không hề giảm nhiệt.

Bom tấn hấp dẫn của Tom Cruise - Siêu phẩm không thể bỏ lỡ mùa phim hè năm nay

Bom tấn hấp dẫn của Tom Cruise - Siêu phẩm không thể bỏ lỡ mùa phim hè năm nay

Trong thế giới của Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo – Phần 1), nhân loại lại một lần nữa đối mặt với mối đe dọa khi một hệ thống trí tuệ nhân tạo gọi là Thực Thể trở nên ngày càng điên cuồng, tự nhận thức và tham vọng chống lại loài người. Hi vọng duy nhất để kiểm soát hoặc tiêu diệt trí tuệ nhân tạo này chính là hai mảnh chìa khóa chứa một đoạn mã nguồn bí mật đã bị khánh thành.

Bộ phim hay nhất của thương hiệu Mission: Impossible

Tom Cruise được khen ngợi là "gừng càng già càng cay". Là một ngôi sao hàng đầu tại Hollywood, anh không chỉ giữ được vị trí vững chắc trong thế giới điện ảnh suốt 4 thập kỷ qua mà còn ngày càng phát triển sự nghiệp. Tương tự, thương hiệu phim hành động liên quan đến tên của nam diễn viên cũng đang ngày càng nâng cao chất lượng từng tập. Sau ba phần đầu không nhận được đánh giá cao, Mission: Impossible hiện đã trở thành một trong những siêu phẩm được mong chờ nhất trên toàn thế giới, với điểm đánh giá liên tục tăng lên.

Bom tấn hấp dẫn của Tom Cruise - Siêu phẩm không thể bỏ lỡ mùa phim hè năm nay

Phần của Nhiệm Vụ Bất Khả Thi đã nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình.

Sau những buổi công chiếu đầu tiên, khán giả và giới phê bình đã đánh giá rất cao Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One. Từ trang đánh giá Rotten Tomatoes, tác phẩm này đạt điểm tươi 99% trên tổng cộng 148 bài đánh giá. Đây cũng là thành tích cao nhất mà thương hiệu này đạt được sau hơn 25 năm.

Một đặc điểm quen thuộc của Nhiệm Vụ Bất Khả Thi là thường thay đổi đạo diễn sau mỗi phần, mang đến sự mới lạ cho mỗi tập phim. Tuy nhiên, sau Ghost Protocol (2011), Tom Cruise dường như đã tìm được đồng đội đáng tin cậy là đạo diễn Christopher McQuarrie. Ông là người đầu tiên chỉ đạo liên tiếp hai dự án thuộc thương hiệu này là Rogue Nation và Fallout. Đồng thời, McQuarrie cũng sẽ đồng hành cùng Tom Cruise trong hai phần cuối có thể của Nhiệm Vụ Bất Khả Thi.

Christopher McQuarrie được biết đến là một trong những nhà biên kịch tài năng nhất trong thể loại hành động - tội phạm ở Hollywood. Ông đã góp phần vào thành công của nhiều bộ phim được yêu thích như The Usual Suspects (1995), Jack Reacher (2012) và Top Gun: Maverick (2022). Vì vậy, không khó hiểu khi Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One sở hữu một kịch bản cẩn thận, mang đậm phong cách điệp viên.

Đạo diễn đặt Ethan Hunt vào một tình huống căng thẳng khi anh phản bội IMF vì không muốn giúp chính phủ sở hữu Thực Thể để biến nó thành một loại vũ khí tối thượng. Anh trở thành mục tiêu của những người từng giúp đỡ mình. Thực Thể đang xây dựng một đội quân để bảo vệ phần cứng của nó. Trong thời đại công nghệ thông tin, hệ thống trí tuệ nhân tạo này kiểm soát tất cả hành động của Ethan Hunt.

Suốt bộ phim, các tình tiết được kết nối một cách tốt để khán giả dễ dàng theo dõi cốt truyện. Phần đầu và phần cuối mang đến nhiều sự bất ngờ cho khán giả cùng với nhiều phân đoạn hành động đáng xem. Ở phần giữa, có một số tình tiết kéo dài và xử lý không hợp lý. Tuy nhiên, tổng thể, ekip đã thành công trong việc duy trì một tiết tấu nhanh và hấp dẫn.

Hành động vẫn là đặc sản của Mission: Impossible

Như thường lệ, điểm thu hút nhất của Mission: Impossible vẫn chính là những pha hành động độc đáo, sáng tạo. Với ngân sách lên đến 290 triệu đồng, đây được xem là dự án lớn nhất của Tom Cruise. Điều này cho phép đội ngũ có đủ điều kiện để biến những ý tưởng "điên rồ" nhất của mình thành hiện thực.

Ngay từ đầu phim, Tom Cruise đã "mừng" khán giả bằng một loạt cảnh cháy nổ và chiến đấu ấn tượng. Mở màn, khán giả được chứng kiến một cảnh con tàu ngầm khổng lồ bị Thực Thể chiếm quyền kiểm soát, kết thúc là cả tàu chìm sâu xuống đáy đại dương. Và ngay sau đó, Ethan Hunt nhận nhiệm vụ đến khu vực sa mạc để tìm kiếm người bạn Ilsa Faust - người đang bị một băng cướp chuyên nghiệp săn đuổi, với mục đích lấy lại quyền kiểm soát chìa khóa.

Càng đến gần cuối phim, các phân cảnh hành động được đầu tư tăng lên mức độ đáng chú ý. Để giới thiệu nhân vật nữ chính mới là siêu trộm Grace (do Hayley Atwell đóng), ekip đã mang đến một màn rượt đuổi ấn tượng trên những con đường cổ kính của Venice. Một phân đoạn hành động đáng chú ý khác là màn hỗn chiến trên chuyến tàu hỏa huyền thoại Orient Express.

Ngoài ra, việc Tom Cruise tự đảm nhận phần lớn các cảnh quay mạo hiểm mà không cần sử dụng đóng thế cũng giúp tác phẩm này trở nên khác biệt so với các đối thủ khác trên thị trường. Các phân đoạn này được dàn dựng với tính chân thực cao, không sử dụng quá nhiều kỹ xảo hay dựng phim để tạo hiệu ứng mượt mà. Mặc dù không có nhiều diễn xuất hay biểu lộ cảm xúc trong các phân đoạn có diễn thoại, Tom Cruise vẫn biết cách quyến rũ khán giả bằng những pha hành động táo bạo của mình.

Chấm điểm: 4,5/5

Với những bom tấn thuần giải trí, khán giả không thể yêu cầu thêm điều gì ở Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One. Bộ phim này tập hợp đầy đủ các yếu tố cần có ở một siêu phẩm hành động - điệp viên của Hollywood.

Bom tấn hấp dẫn của Tom Cruise - Siêu phẩm không thể bỏ lỡ mùa phim hè năm nay