Bóc tem show Rap Việt All Stars Concert: Sự tỏa sáng của dàn sao không thể bỏ qua!

Bóc tem show Rap Việt All Stars Concert: Sự tỏa sáng của dàn sao không thể bỏ qua!

Rap Việt All Stars Concert: Bùng nổ từ sân khấu tới khán đài với sự tham gia của gần 2000 nhân sự, 200 nghệ sĩ và 50 tiết mục trong 4 tiếng đồng hồ Tuy nhiên, còn một số vấn đề về chất lượng âm thanh và tổ chức cần được cải thiện Mong chờ những điều tuyệt vời hơn ở mùa sau

Vào tối ngày 7/10, Rap Việt All Stars Concert đã tổ chức thành công tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC với sự tham gia của khoảng 15.000 khán giả. JustaTee, người được xem là Giám đốc âm nhạc của chương trình, không hề nói quá khi gọi đây là một sự kiện mang tính lịch sử của Rap Việt.

Đêm concert đã mang đến một buổi trình diễn hoành tráng với sự đóng góp của hơn 2.000 nhân sự, 200 nghệ sĩ và 50 tiết mục trong suốt 4 tiếng đồng hồ. Đây là cách để đáp lại sự mong đợi từ phía khán giả. Cả những ngôi sao mới nổi và cựu thành viên của chương trình đều đã thể hiện sự cống hiến trong màn trình diễn của mình. Tuy nhiên, trước sự kỳ vọng từ phía khán giả, họ vẫn còn chưa thể tạo nên ánh sáng rực rỡ.

Bóc tem show Rap Việt All Stars Concert: Sự tỏa sáng của dàn sao không thể bỏ qua!

Không khí bùng nổ từ sân khấu tới khán đài

Lần tổ chức thứ hai của Rap Việt All Star Concert đã diễn ra thành công. So với lần đầu tiên, concert năm nay đã trải qua nhiều thuận lợi hơn. Trong khi mùa đầu tiên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và phải bị hoãn một vài tháng, lần này concert được tổ chức ngay sau khi chương trình kết thúc chỉ sau 4 tuần, giữ nguyên hiệu ứng từ chương trình.

Đêm concert đã trở nên sôi động hơn với sự xuất hiện bất ngờ của JustaTee trong khu vực kĩ thuật. Anh đã gửi lời chào đến khán giả và tạo ra sự bất ngờ bằng cách đưa khán giả đi thăm khu vực hậu trường để gặp gỡ các nghệ sĩ. Tuy nhiên, do micro của anh bị lỗi và không thu được sóng khi ra khỏi khu vực sân khấu, nhiều đoạn diễn của anh đã bị gián đoạn. Tuy sự ngẫu hứng này mang lại sự phấn khích cho khán giả, nhưng nếu nhìn từ góc độ kĩ thuật, nó cũng làm giảm tính liền mạch trong trải nghiệm xem show.

Bóc tem show Rap Việt All Stars Concert: Sự tỏa sáng của dàn sao không thể bỏ qua!

Buổi hòa nhạc Rap Việt diễn ra sớm hơn dự kiến với phần trình diễn mở màn của Voltak. Anh ấy vừa chơi DJ, vừa beatbox và rap. Sau tiết mục của anh, sân khấu trống rỗng một lúc cho đến khi MC quốc dân Trấn Thành bước lên sân khấu. Buổi hòa nhạc được chia thành 2 phần, phần đầu tiên là của những thí sinh nổi bật nhất trong chương trình và phần sau là sân khấu của bộ 7 quyền lực.

Không khí trong buổi hòa nhạc ngày càng nóng lên khi các tiết mục bắt đầu được trình diễn, điều đầu tiên là màn trình diễn cypher của Hội không nón. Tiếp theo là sự xuất hiện của những thí sinh gây ấn tượng mặc dù không nằm trong Top 9 như Richie D. ICY, Captain, HURRYKNG... Sau đó, từng set diễn của các thí sinh đã đi vào Chung kết và cuối cùng là phần trình diễn của bộ 7 quyền lực. Tương tự như mùa 1, chương trình chỉ chọn lọc những ca khúc được yêu thích nên khán giả khá quen thuộc với bài hát. Họ cùng hát, rap và tương tác với các nghệ sĩ, tạo ra một không khí sôi động và vui nhộn.

Bóc tem show Rap Việt All Stars Concert: Sự tỏa sáng của dàn sao không thể bỏ qua!

Bóc tem show Rap Việt All Stars Concert: Sự tỏa sáng của dàn sao không thể bỏ qua!

Dù mỗi nghệ sĩ không có nhiều cơ hội trình diễn, nhưng tất cả đều ghi dấu ấn đặc biệt. Rhyder đã làm cho khán giả say mê khi trong một đám đông hò hẹn "Lại là DG House... Rhyder" được kết hợp với âm thanh piano đầy cuốn hút. Pháp Kiều xuất hiện và làm nền tảng từ lần này sang lần khác, với mọi chiêu trò từ việc diễn xuất, biểu diễn nhỏ cho đến trình diễn trên dây. 24k.Right có khả năng cực tốt để tương tác với khán giả và làm sôi động sân khấu với bài hát từ A đến Z, anh ấy cũng biết cách quảng cáo cho nhà tài trợ một cách duyên dáng. Chi Pu có lẽ là khách mời ấn tượng nhất chương trình khi trình diễn phiêu hơn bằng cách tung tăng trong tiết mục Hoa Hồng Gai.

Bóc tem show Rap Việt All Stars Concert: Sự tỏa sáng của dàn sao không thể bỏ qua!

Chi Pu và Pháp Kiều cảm thấy thoải mái khi biểu diễn

Tới phần biểu diễn của các ngôi sao kỳ cựu, khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong bản mashup Suy Cùng Rap Việt. Từ từ khóa "suy" với những sáng tác mới nhất của B Ray và Karik, trước khi chìm vào không gian tràn đầy niềm vui của Mượn Rượu Tỏ Tình và Thằng Điên. Đến cuối chương trình, có nhiều khoảnh khắc khiến khán giả không kìm được cảm xúc, khi cô con gái Cici của JustaTee bất ngờ xuất hiện trong tiết mục EZ Papa, và cũng như màn trình diễn đồng ca Happy Birthday của 15.000 khán giả dành tặng cho cô bé. Trong tiết mục kết show, các rapper đứng thành hai hàng để đón chào huyền thoại Thái VG bước ra với sự tự hào và hào khí trong bài hát We Go Hard, kết thúc một đêm diễn tràn đầy cảm xúc cho khán giả tại buổi hòa nhạc.

Bóc tem show Rap Việt All Stars Concert: Sự tỏa sáng của dàn sao không thể bỏ qua!

JustaTee đáng yêu đưa Cici lên sân khấu.

Nhưng chất lượng âm thanh tới khâu tổ chức vẫn còn nhiều vấn đề

Phần bắt đầu của Voltak có thể nói là không đạt yêu cầu. Voltak đã kết hợp DJ, beatbox và rap trong tiết mục của mình, nhưng việc anh ấy chỉ đứng một mình trên sân khấu và không nổi bật trong chương trình khiến sự ảnh hưởng tới khán giả không đáng kể. Dường như có vấn đề về âm thanh, tiếng playbacks phập phồng hơn so với giọng hát thật. Nhiều lúc phải nhìn anh ta vật vã với chiếc tai nghe và điều này khiến không ít khán giả xa lánh cảm thấy tiếc nuối. Microphone đã được giảm âm lượng dần dần trong khi Voltak vẫn đang biểu diễn. Mặc dù chương trình đã thực sự diễn ra, nhưng các màn hình logo nhà tài trợ vẫn hiện lên, làm cho khá khó hiểu. Tóm lại, màn trình diễn này mới mẻ nhưng dàn dựng còn thiếu chi tiết, không đáp ứng được sự mong đợi của khán giả.

Trong hầu hết các buổi biểu diễn, âm thanh playback chiếm ưu thế so với giọng hát live của các rapper. Dù có biết rằng khán giả không đặt kỳ vọng quá cao với khả năng biểu diễn live của các rapper như ca sĩ, nhưng thậm chí ở những kỹ năng cơ bản, các rapper trẻ cũng thể hiện chưa tốt. Richie D. ICY, Captain, HURRYKNG, Huỳnh Công Hiếu... đều có sự biểu diễn khá yếu, không hiếm khi bị hụt hơi ở những câu kết thúc trong các bài hát có nhịp điệu nhanh. Phần biểu diễn của Mikelodic được đặt nhiều kỳ vọng, tuy nhiên có vẻ micro của anh có vấn đề, dẫn đến mất âm thanh.

Bóc tem show Rap Việt All Stars Concert: Sự tỏa sáng của dàn sao không thể bỏ qua!

Sân khấu Mikelodic cũng bị tố vay mượn từ Ký Ức Hội An

Rhyder và OgeNus là trường hợp hiếm có, họ có thể sử dụng khả năng hát tốt của mình để tạo ra những câu hát phiêu hay và độc đáo trong buổi biểu diễn. Sự biểu hiện trôi chảy và nhanh nhẹn của Tez khiến khán giả phấn khích. Giọng ca của Dương Hoàng Yến, Anh Tú và Myra Trần cũng mang đến những giá trị đúng nghĩa, với những câu hát và tiếng la hú chân thật trên sân khấu trực tiếp.

Bóc tem show Rap Việt All Stars Concert: Sự tỏa sáng của dàn sao không thể bỏ qua!

Cả những rapper kì cựu cũng không thể tránh khỏi vấn đề âm thanh không ổn định. B Ray trong lần đầu trình diễn ca khúc mới "Anh Luôn Như Vậy" gặp vấn đề với âm thanh từ micro nhỏ, khiến tiếng hát trực tiếp của anh bị lẫn vào tiếng playback. Trường hợp của Thái VG và Suboi cũng không khá hơn, dù diễn tấu vẫn đẳng cấp nhưng khán giả khó có thể nghe thấy giọng ca live của họ. BigDaddy có lẽ là người biểu diễn live rõ nhất trong bộ 7, bởi anh thường hát rap với giọng cao hơn so với bản gốc. Những câu đùa hài hước của Bố Bự cũng mang đến những tiếng cười không ngừng cho khán giả.

JustaTee đã tạo ra nhiều bất ngờ đáng kinh ngạc. Anh đã remix ca khúc EZ Papa và đưa con gái Cici lên sân khấu, cùng với 15.000 khán giả hát chúc mừng sinh nhật cho cô bé. Màn giao lưu giữa anh và con gái có thể coi là một màn giao lưu chân thành và đáng trân trọng nhất trong buổi diễn, không phải các câu hỏi từ MC Trấn Thành mang tính "câu giờ".

Phần dàn dựng sân khấu của Rap Việt Concert năm nay cũng có nhiều điểm đáng nhắc đến. Tóm lại, ekip tiếp tục xây dựng sân khấu theo cách truyền thống giống mùa 1. Tuy nhiên, việc sắp xếp vị trí các loại vé đã khiến cho nhiều khán giả ngồi ở khu vực VVIP không thể nhìn thấy sân khấu rõ ràng, màn hình liên tục bị che khuất do hoạt động quay phim. Đồng thời, một số vị trí đứng cũng không thể nhìn thấy màn hình led do đội ngũ quay phim che khuất tầm nhìn.

Bóc tem show Rap Việt All Stars Concert: Sự tỏa sáng của dàn sao không thể bỏ qua!

Tầm nhìn khu vực có giá vé cao nhất lại rất xa sân khấu

Rap Việt Concert gặp vấn đề liên quan đến hình ảnh. Tiết mục Thanh Âm Da Vàng của Mikelodic bị cáo buộc vi phạm bản quyền hình ảnh show Ký ức Hội An, từ trang phục cho đến vũ đạo. Trong khi đó, tiết mục Như Hình Với Bóng của Pháp Kiều và Suboi được cho là sẽ có sự xuất hiện của dàn Drag Queen hỗ trợ, nhưng lại không xuất hiện.

Sau một thời gian diễn ra chương trình, sân khấu có vẻ khá nhàm chán dù âm nhạc và dàn nghệ sĩ đã có màn trình diễn sôi động. Một số hiệu ứng sân khấu được lặp lại quá nhiều lần. Sự xuất hiện của các khách mời không thực sự ấn tượng trừ màn đu dây liều lĩnh của Chi Pu. Tuy nhiên, việc lặp lại đủ lượng màn đu dây trong những tiết mục sau đó đã làm mất đi sự bất ngờ của khán giả một chút ít.

Ngoài ra, khâu tổ chức còn một số điểm chưa hoàn thiện. Ban tổ chức không cho phép mang đồ ăn, nước uống vào trong khán đài, do đó ekip phục vụ đồ uống đã phải hiện diện bên trong. Họ di chuyển liên tục trong khu vực VVIP, gây trở ngại cho tầm nhìn của khán giả nhiều lần. Bên cạnh đó, việc chiếu tia laser vào điện thoại của khán giả, dù mục đích là để đảm bảo quy định không ghi hình đã được ban tổ chức công bố từ đầu, vẫn gây ảnh hưởng không tốt tới nhiều người xung quanh.

Kì vọng gì ở mùa sau?

Về cơ bản, buổi Rap Việt All Stars Concert giống như một đại nhạc hội, nơi các nghệ sĩ biểu diễn lại những ca khúc được yêu thích từ chương trình Rap Việt, thay vì chỉ là một buổi hòa nhạc thực sự với câu chuyện, màu sắc và cá nhân hóa rõ ràng. Đối với những fan hâm mộ chương trình, chỉ việc được thưởng thức trực tiếp những màn trình diễn ấn tượng và những nghệ sĩ mà họ yêu thích đã đủ để hài lòng. Tuy nhiên, với những người xem chỉ đơn thuần là khán giả, những gì được trình diễn trong buổi concert vừa qua chưa đủ để làm họ thỏa lòng.

Điều mà các rapper trẻ cần phải trau dồi đó là khả năng biểu diễn trước hàng chục nghìn khán giả. Dễ dàng nhận thấy rằng những rapper đã có nhiều kinh nghiệm biểu diễn sau chương trình như Double2T, 24k.Right, Rhyder... đã thể hiện sự chủ động trên sân khấu rất tốt. Trong khi đó, những người ít có cơ hội biểu diễn thường dễ "té té" trước không khí cuồng nhiệt của buổi nhạc. Vậy nếu các ca sĩ hát live và có những phần trình diễn thú vị, hào hứng, khoe nốt cao để thể hiện kỹ năng ngay cả khi có nhạc chạy sẵn, thì làm sao các rapper có thể tạo điểm nhấn trong màn trình diễn của mình? Hoặc đơn giản hơn, làm thế nào để biểu diễn hiệu quả bài rap mà chính mình đã sáng tác, tránh bị khán giả chỉ trích là "rapper phòng thu".

Tuy nhiên, khán giả cũng có thể thông cảm cho các nghệ sĩ vì rằng trước đây, họ chưa có cơ hội biểu diễn nhiều. Họ chưa được đào tạo chuyên sâu về kỹ năng biểu diễn giống như ca sĩ chuyên nghiệp, mà thay vào đó, họ phần lớn dựa vào bản năng. Sau chương trình kết thúc, các rapper trẻ có một lịch trình hoạt động bận rộn hơn rất nhiều so với trước đây. Với chỉ 1-2 ngày chuẩn bị cho buổi biểu diễn này, các nghệ sĩ đã cố gắng hết sức để thể hiện những gì mình có.

Bóc tem show Rap Việt All Stars Concert: Sự tỏa sáng của dàn sao không thể bỏ qua!

Nếu có những mùa Rap Việt tiếp theo, khán giả nhất định sẽ mong chờ những bước tiến từ các nghệ sĩ, sự xuất hiện thú vị của các khách mời trong mỗi tiết mục, và những bản phối mới độc đáo từ chương trình. Đặc biệt, với sự tăng động của các khán giả trẻ đối với sân khấu trực tiếp cùng ban nhạc, như trong Show Của Đen, Những Thành Phố Mơ Màng, HAY FEST…, việc có những tiết mục trình diễn với ban nhạc sống lớn mạnh tại Rap Việt Concert sẽ là điều mà nhiều người mong đợi.

Cuối cùng, Rap Việt All Stars Concert đã chính thức kết thúc một mùa giải Rap Việt thành công nhất từ trước đến nay. Hy vọng rằng các rapper tham gia chương trình năm nay sẽ tận dụng cơ hội này để trở thành những ngôi sao sáng của làng nhạc sớm nhất. Đối với nhà sản xuất, họ cần thời gian nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng và làm mới bản thân. Bây giờ chưa đến lúc nghĩ về mùa giải tiếp theo, mà là lúc để nhìn lại hành trình đáng nhớ mà chính họ đã tạo nên.