I.S.S.: Một Bộ Phim Khoa Học Viễn Tưởng Hấp Dẫn
Bộ phim I.S.S. là một bộ phim khoa học viễn tưởng thú vị kể về cuộc phiêu lưu của các phi hành gia trên Trạm Không Gian Quốc Tế, mở ra những câu hỏi về việc họ quay phim trên tàu vũ trụ thực hay không. Phim được ra mắt vào ngày 19 tháng 1 bởi LD Entertainment. Câu chuyện bắt đầu với hai phi hành gia Mỹ, Kira và Christian, bước vào Trạm Không Gian Quốc Tế, nơi có một phi hành gia Mỹ khác và ba người Nga sống và làm việc. Mọi thứ bắt đầu êm đềm, sau đó một cuộc chiến hạt nhân bùng nổ trên Trái Đất. Tất cả các phi hành gia đều nhận mệnh lệnh chiếm quyền kiểm soát trạm không gian cho đất nước của họ bằng mọi giá, khiến họ quay lưng lại với nhau.
Giống như các bộ phim không gian tuyệt vời khác, bộ phim này nhận được những đánh giá rất chia rẽ, với khán giả có thể yêu thích hoặc ghét bộ phim. Một trong những yếu tố mà người xem thích về I.S.S. chính là cảnh quay trông rất thực tế. Do đó, nhiều khán giả tự hỏi liệu diễn viên và ekip quay phim có thực sự quay tại Trạm Không Gian Quốc Tế. Quay phim trên Trạm Không Gian Quốc Tế cũng không phải là điều không thể. Ba bộ phim dài và một bộ phim ngắn đã được quay tại địa điểm đặc biệt này, không kể đến các bộ phim tài liệu.
I.S.S. Không Quay Tại Trạm Không Gian Quốc Tế
Mặc dù Trạm Không Gian Quốc Tế trong phim trông rất thực tế, I.S.S. lại không quay trên tàu vũ trụ thực. Thay vào đó, đạo diễn Gabriela Cowperthwaite đã chỉ đạo đội ngũ sản xuất tái tạo Trạm Không Gian Quốc Tế dựa trên nghiên cứu, hình ảnh và video. Theo IMDb, họ đã quay phim tại EUE/Screen Gems Studios ở Wilmington, Bắc Carolina. Điều này đã trở thành một quyết định thông minh và rất thực tế.
LD Entertainment chỉ tiêu tốn khoảng 20 triệu đô la cho bộ phim, dựa trên ước tính của IMDb – chưa đến một phần mười số tiền cần thiết để quay phim trên Trạm Không Gian Quốc Tế. Bằng cách tái tạo trạm không gian, họ có thể đầu tư tiền vào việc chọn diễn viên xuất sắc có thể thực sự tái hiện nhân vật trong I.S.S. Ngoài ra, họ không cần phải thu về nửa tỷ đô la chỉ để hoàn vốn và 1 đến 1,5 tỷ đô la để thành công – một thành tích chỉ có 53 bộ phim đạt được. Điều này đã khiến công ty sản xuất đổ sập khi I.S.S. không thu về doanh thu tốt.
Cách Tái Tạo Trạm Không Gian Quốc Tế Trong I.S.S.
Đội ngũ sản xuất đã nghiên cứu kỹ lưỡng bên trong Trạm Không Gian Quốc Tế trước khi tạo ra bộ phim I.S.S. Họ bao gồm các phần lớn của trạm, như mô-đun Cupola – nơi các phi hành gia có thể nhìn ra không gian ở nhiều hướng – và cánh tay robot của Trạm Không Gian Quốc Tế. Ngoài ra, họ chú ý đến các chi tiết nhỏ như túi ngủ của phi hành gia và các vật dính trên tường. Bộ phim tái tạo hoàn hảo phong cách lộn xộn mà Trạm Không Gian Quốc Tế được biết đến. Những chi tiết này quan trọng đối với sự thành công của I.S.S. vì chúng cho phép khán giả kết nối với một cốt truyện khó hiểu.
Tuy nhiên, đội ngũ sản xuất I.S.S. đã đưa ra quyết định thông minh bằng cách giảm số dây và bảng điều khiển trên tường của bản sao. Thay đổi này là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy bộ phim không quay trên Trạm Không Gian Quốc Tế thực sự. Trạm thực sự trông rất bận rộn trên tường. Mặc dù điều này hợp lý đối với một tàu vũ trụ thực tế, nhưng không thích hợp cho quay phim. Sự bận rộn của cảnh quan sẽ làm mất tập trung của diễn viên, làm cho những khoảnh khắc đầy cảm xúc và hành động trở nên kém ấn tượng hơn. Bối cảnh của bộ phim thiết lập môi trường đồng thời giảm thiểu sự phân tâm.
I.S.S. Sử Dụng Dây Treo Để Tạo Ra Trọng Lực Không
Toàn bộ bộ phim I.S.S. diễn ra trong môi trường trọng lực không. Mặc dù I.S.S. không quay trên Trạm Không Gian Quốc Tế thực, đội ngũ sản xuất đã tái tạo một cách thuyết phục các hiệu ứng vật lý của trọng lực không đối với chuyển động. Theo phỏng vấn của Cowperthwaite với Collect Space, họ đã đạt được điều này bằng cách buộc diễn viên vào dây treo và dây neo giữ họ trong không trung, cho phép họ tạo ra vẻ diễn viên đang lơ lửng trong Trạm Không Gian Quốc Tế. Hệ thống này rất khó khăn khi diễn viên phải lắp vào và ra khỏi, đôi khi làm chân của họ tê liệt. Những điều kiện này làm cho diễn viên biểu diễn càng ấn tượng hơn.
Đội ngũ hậu kỳ dành gần một năm để xóa mỗi dây neo khỏi bộ phim. Cowperthwaite cho biết với Collect Space rằng bây giờ cô hiểu tại sao bộ phim về trọng lực không phổ biến. Điều này rõ ràng là một công việc lao động và tâm huyết cho tất cả mọi người tham gia. Sự chú ý đến chi tiết và tính thực tế là một phần của những gì làm cho I.S.S. trở thành một bộ phim hấp dẫn và thú vị.