Bộ phim gây sốt phòng vé và đạt đỉnh cao điện ảnh Trung Quốc

Bộ phim gây sốt phòng vé và đạt đỉnh cao điện ảnh Trung Quốc

Bộ phim Phong Thần phần một đang gây sốt tại phòng vé Trung Quốc với sự khen ngợi về kỹ xảo, hiệu ứng, hóa trang nhân vật và cốt truyện hấp dẫn

Vào ngày 1/8, QQ đã thông báo rằng bộ phim Phong Thần phần một đã thu về hơn 1,1 tỷ NDT sau 10 ngày ra mắt. Ban đầu, khi chỉ có trailer, phim không được đánh giá cao và thậm chí bị nghi ngờ sẽ trở thành bom xịt giống như nhiều tác phẩm khác lấy cảm hứng từPhong Thần trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, khi ra mắt, phim đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ khán giả và danh tiếng của nó đã ngược dần.

Theo thông tin từ QQ, đạo diễn Ô Nhĩ Thiện, cũng là người đảm nhiệm bộ phim Họa bì 2, đã dành gần 10 năm công sức cho bộ phim này. Trong quá trình chuẩn bị, ông đã cùng đội ngũ sản xuất đi qua hơn 20 tỉnh của Trung Quốc để lựa chọn địa điểm quay. Đội ngũ sản xuất gồm 8.000 người và quá trình quay phim kéo dài 18 tháng. Năm 2018, ông đã tuyển chọn hơn 100 diễn viên trẻ ở độ tuổi 19, 20 để tham gia khóa huấn luyện kéo dài 6 tháng về võ thuật, cưỡi ngựa bắn cung, rèn luyện cơ bắp và diễn xuất. Cuối cùng, ông đã chọn ra 6 diễn viên chính cho Phong Thần phần một.

Được biết, cả ba phần phim Phong Thần tam bộ đã sử dụng tổng cộng 3 tỷ NDT để sản xuất. Trong số đó, phần một là phần có kinh phí thấp nhất nhưng lại mất đến 5 năm để hoàn thành. Phần này được đạo diễn Ô Nhĩ Thiện chú trọng vào kỹ xảo.

Theo QQ, phần một của Phong Thần được coi là đỉnh cao về trang điểm và hiệu ứng đặc biệt trong phim điện ảnh Trung Quốc. Điều này là do sự phức tạp trong việc tạo hình và số lượng lớn nhân vật trong phim. Phim có nhiều cảnh quay quy mô lớn, yêu cầu độ chính xác cao và cần phải chỉnh sửa tỉ mỉ các chi tiết.

Kỹ xảo trong Phong Thần được chia thành hai phần quan trọng là tạo hình nhân vật và hiệu ứng thần tiên. Các nhân vật như Khương Tử Nha, Ma gia tứ tướng, Na Tra, Thái sư Văn Trọng, Thân Công Báo... cùng với thú cưỡi của họ như Ngũ Sắc Thần Trâu, Mặc Kỳ Lân... đã xuất hiện nhiều lần trên màn ảnh và trở nên quen thuộc với văn hóa của người Trung Quốc.

Để tạo ra những tạo hình chính xác nhất cho các nhân vật, đạo diễn Ô Nhĩ Thiện và đoàn phim đã tìm đến nhiều bảo tàng, di tích lịch sử, đền chùa cũng như nghiên cứu sách báo về các nhân vật trong Phong Thần.

Bên cạnh đó, Ô Nhĩ Thiện cho biết việc khó khăn nhất khi thực hiện bộ phim là xây dựng thế giới thần tiên độc đáo và hấp dẫn của Phong Thần diễn nghĩa. Trong đó, các nhân vật thần tiên sở hữu năng lực phép thuật, có thể bay lượn trên không, sức mạnh phi thường và hình dáng cao gấp vài chục lần so với người thường. Ví dụ như Phong Hỏa Luân dưới chân Na Tra và những kỹ năng đặc biệt của Mặc Gia.

Để đảm bảo chất lượng, Ô Nhĩ Thiện đã mời công ty và chuyên gia từ Hollywood, người đã thực hiện thành công các dự án nổi tiếng như Star Trek và Chiến tranh giữa các vì sao, nhằm đảm nhiệm việc thực hiện các hiệu ứng đặc biệt trong phim. Đội ngũ sản xuất cũng đã mất tới 5 năm để hoàn thiện tác phẩm như mong đợi.

Kỹ xảo xây dựng Lộc Đài trong phim

Hậu kỳ cảnh quay bão tuyết trong phim.

Bộ phim gây sốt phòng vé và đạt đỉnh cao điện ảnh Trung Quốc

Bộ phim gây sốt phòng vé và đạt đỉnh cao điện ảnh Trung Quốc

Bộ phim gây sốt phòng vé và đạt đỉnh cao điện ảnh Trung Quốc

Bộ phim gây sốt phòng vé và đạt đỉnh cao điện ảnh Trung Quốc

Tạo ra hình ảnh đồ họa của Ma Gia tứ tướng từ những bức họa cổ xưa được truyền bá đi.

Theo Trương Tiểu Bắc, một chuyên gia phê bình phim, "Điện ảnh Trung Quốc cần những bộ phim được chăm chút kỹ lưỡng, với hiệu ứng đặc sắc như Phong Thần. Điều này không chỉ mang lại trải nghiệm hài lòng cho khán giả mà còn giúp các nhà làm phim trong nước có cơ hội học tập các phương pháp làm việc và kỹ thuật của Hollywood".

Nhà sản xuất Quan Dịch Nhã cho rằng, các bộ phim về thần thoại và lịch sử của Trung Quốc cần tuân thủ tiêu chuẩn giống như bộ phim Phong Thần phần một. Hiệu ứng thị giác và mỹ thuật tạo hình trong phim được đánh giá rất cao, và khả năng xây dựng hình tượng nhân vật cũng rất xuất sắc. Đạo diễn đã sử dụng thẩm mỹ truyền thống để kể một câu chuyện cổ xưa có sự cân đối giữa các yếu tố khác nhau.

Theo Sina, nhờ kỹ xảo tốt, nội dung hấp dẫn và sự lựa chọn cẩn thận của diễn viên phù hợp với nhân vật, bộ phim Phong Thần đã gây được sự chú ý và doanh thu ngày càng tăng cao.