Bill Gates và sự thừa nhận về việc chưa tận dụng hiệu quả công nghệ trí tuệ nhân tạo

Bill Gates và sự thừa nhận về việc chưa tận dụng hiệu quả công nghệ trí tuệ nhân tạo

Không biết cách tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công việc? Đừng lo lắng, vì ngay cả Bill Gates cũng chưa thể khám phá hết tiềm năng của AI Vậy nên, hãy cùng nhau tìm hiểu và khám phá những cách tận dụng AI để tối ưu hóa công việc của bạn

Trên blog cá nhân, Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft, đã tổng kết một số chủ đề quan trọng trong đó bao gồm tương lai của công nghệ AI. Ông nhấn mạnh niềm tin vào sức mạnh của AI và dự đoán rằng Mỹ sẽ sớm chứng kiến sự áp dụng rộng rãi của công nghệ này trong vòng 18-24 tháng tới. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng ông vẫn đang tìm hiểu cách sử dụng AI một cách hiệu quả nhất. Ông chia sẻ rằng năm 2023 là lần đầu tiên ông sử dụng AI trong công việc nhưng cũng vấp phải một số khó khăn trong quá trình thích nghi với công nghệ mới.

"Nếu bạn vẫn chưa tìm ra cách tận dụng tốt nhất AI, bạn không đơn độc", Gates viết. "Tôi đã nghĩ đến việc sử dụng công cụ AI để tóm tắt hàng trăm trang tài liệu cho các cuộc đánh giá chiến lược của quỹ từ thiện, nhưng thói quen cũ khó bỏ, và cuối cùng tôi lại chuẩn bị theo cách thức cũ."

Bill Gates và sự thừa nhận về việc chưa tận dụng hiệu quả công nghệ trí tuệ nhân tạo

Bill Gates

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo tại nơi làm việc có thể giúp nhân viên làm việc hiệu quả và năng suất hơn. Công nghệ này có tiềm năng thúc đẩy năng suất cao hơn và tạo áp lực cho mọi người tìm cách thích nghi với xu hướng mới.

Tuy nhiên, bài viết của Gates đã khích lệ tinh thần cho nhiều người, bởi ngay cả một nhân vật tầm cỡ như ông vẫn đang học cách hòa nhập với trí tuệ nhân tạo, cho thấy quá trình thích nghi với công nghệ mới cần thời gian và nỗ lực. Điều quan trọng là nhận thức được tiềm năng của trí tuệ nhân tạo và sẵn sàng tiếp nhận những thay đổi tích cực mà công nghệ này mang lại.

Bill Gates: Con người có thể làm việc chỉ 3 ngày/tuần nhờ AI