Bi Rain chia sẻ bí quyết thành công dù hát không hay?

Bi Rain chia sẻ bí quyết thành công dù hát không hay?

Bi Rain trả lời hết sức chân thành và mạnh mẽ khi đối mặt với câu hỏi Hát không hay nhưng tại sao nổi tiếng tại buổi họp báo ở Việt Nam

Sau buổi họp báo giới thiệu concert Vietnamese Concert - sự kiện đầu tiên trong sự nghiệp của Hoàng Thùy Linh, đã xảy ra một cuộc tranh cãi không thể tránh khỏi. Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh thông minh và sắc sảo của Hoàng Thùy Linh, cô đã gây chú ý với hai câu trả lời liên quan đến khả năng hát live và vai trò của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trong concert.

Bi Rain chia sẻ bí quyết thành công dù hát không hay?

Hoàng Thùy Linh gây tranh cãi với cách ứng xử sau buổi họp giới thiệu Vietnamese Concert.

Tình huống và cách ứng xử của Hoàng Thùy Linh đã làm nhạc sĩ Nguyễn Hà, người được biết đến là nhạc sĩ/nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng của nền nhạc Việt thời hoàng kim, nhớ về câu trả lời của Bi Rain trong buổi họp báo tại TP.HCM nhiều năm trước.

Cụ thể, nhạc sĩ Nguyễn Hà cho biết, lúc đó ca sĩ Bi Rain đã đến buổi họp báo trễ hơn một tiếng, gây mức độ chờ đợi không thoải mái. Đặc biệt, "ông hoàng Kpop" cũng phải đối mặt với một câu hỏi mạnh mẽ từ một đại diện báo chí quan trọng trong lĩnh vực này: "Anh không hát hay, vũ đạo bình thường, không đẹp trai, vậy anh nghĩ vì sao lại nổi tiếng như vậy?"

Đối diện với một câu hỏi thẳng thắn trong buổi họp báo tại Việt Nam, Bi Rain đã thông qua

Bi Rain chia sẻ bí quyết thành công dù hát không hay?

cách trả lời thông minh: "Tôi rất biết ơn vì bạn đã đặt ra câu hỏi này. Vì tôi nhận thức rõ về những điểm yếu của mình, nên tôi luôn cố gắng rèn luyện để ca hát trở nên tốt hơn, và kỹ năng nhảy cũng trở nên đẹp mắt hơn. Có lẽ, nhờ khán giả đã trân trọng sự cố gắng không ngừng của tôi mà tôi đã ghi điểm trong lòng người hâm mộ. Hãy chờ đợi xem, tối mai tôi sẽ không ngừng cố gắng để biểu diễn một màn trình diễn ca hát và nhảy múa tuyệt vời nhất dành cho khán giả tại Việt Nam".

Dưới phần bình luận, một chuyên gia trong ngành cho biết ngoài việc đến muộn hơn 1 tiếng, chỉ có 4 đơn vị báo chí được sắp xếp để phỏng vấn riêng. Mỗi báo chỉ được phép dành 7 phút và bị đối xử không công bằng.

Trả lời lại, nhạc sĩ Nguyễn Hà cũng tiết lộ thêm về buổi họp báo với Bi Rain: "Buổi họp đó có nhiều điều bất thường. Người chính đến rất muộn, ngồi trên bục cao khiến mọi người phải nhìn lên để hỏi".

Mặc dù buổi họp báo với nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc đã có nhiều điểm “bất cập”, nhưng sau câu trả lời thông minh của Bi Rain, nhạc sĩ Nguyễn Hà thừa nhận anh ta đã bị ấn tượng bởi câu trả lời thẳng thắn, trực diện và có tính “nghịch cảnh” đối với một câu hỏi. Cuối cùng, Nguyễn Hà đã nhận ra rằng: "Từ đó, tôi đã học được cách luôn tưởng tượng trước những câu hỏi 'thù địch' và sẵn sàng chuẩn bị câu trả lời. Khi gặp tình huống, tôi có thể bình tĩnh trả lời theo kịch bản đã có. Điều này giúp tôi gặp gỡ nhiều người khác nhau và duy trì những cuộc giao tiếp tích cực và vui vẻ. Tôi muốn chia sẻ trải nghiệm này với các bạn!".

Bi Rain chia sẻ bí quyết thành công dù hát không hay?

Nhạc sĩ Nguyễn Hà thú nhận bị choáng ngợp trước phản ứng của Bi Rain khi đối mặt với một câu hỏi khá "nghịch cảnh".

Trong những ngày gần đây, việc thảo luận về khả năng hát live của Hoàng Thùy Linh trong buổi họp báo ra mắt live concert đã nhận được sự quan tâm. Với một ca sĩ, việc bị hỏi về khả năng hát có thể là một vấn đề nhạy cảm và hoàn toàn hiểu được nếu họ không thể kiểm soát cảm xúc để trả lời một cách thích hợp.

Trong buổi họp báo này, cách trả lời của Hoàng Thùy Linh đã gây ra ý kiến phản đối và chỉ trích. Điều này làm tôi nhớ đến lần đầu tiên Bi Rain có buổi họp báo tại TP.HCM, tại một khách sạn gần sân bay.

Anh đến muộn hơn 1 giờ làm tất cả các nhà báo phải chờ đợi mệt mỏi. Trong nhiều câu hỏi tỏ ra ngưỡng mộ với ngôi sao quốc tế, cũng có những câu hỏi khá sắc sảo. Rồi đến một câu hỏi cực kỳ phản công từ đại diện của báo lớn nhất lúc đó:

- Anh hát không hay, nhảy cũng chỉ bình thường, không đẹp trai, vậy anh nghĩ sao mà lại nổi tiếng như vậy?

Tôi đứng ở cuối phòng, không tự hỏi về cảm nhận mình trong một tình huống căng thẳng. Bi Rain ngồi trên ghế, lắng nghe phiên dịch mà không thể nhận ra bất kỳ thay đổi nào trên khuôn mặt của anh ấy. Anh ấy đáp:

- Xin cám ơn bạn đã đặt câu hỏi. Vì tôi nhận thức được điều đó, nên tôi luôn cố gắng rèn luyện để có thể hát hay hơn, nhảy đẹp hơn. Có thể là vì khán giả đồng cảm với sự nỗ lực của tôi mà tôi đã trở nên nổi tiếng. Và vào đêm mai, tôi sẽ cố gắng hết sức để biểu diễn hát hay và nhảy đẹp, để chiều lòng khán giả Việt Nam.

Tôi sốc trước câu trả lời đầy tích cực và trực tiếp khi đối diện với câu hỏi "nghịch cảnh". Từ đó, tôi hiểu rằng tôi nên luôn tưởng tượng trước những câu hỏi "thù địch" và chuẩn bị sẵn câu trả lời. Khi gặp tình huống, tôi giữ bình tĩnh và đưa ra "thoại" theo những kịch bản đã được chuẩn bị sẵn.

Từ đó, nó giúp tôi gặp gỡ nhiều người khác nhau mà luôn giữ những cuộc giao tiếp được tích cực, vui vẻ.

Chia sẻ chút kinh nghiệm với các bạn!

{{table_placeholder_1}}