Bí quyết trẻ hóa da hiệu quả mà chị em không nên bỏ qua

Bí quyết trẻ hóa da hiệu quả mà chị em không nên bỏ qua

Bỏ qua việc bảo vệ da dưới tia UV sẽ khiến làn da lão hóa nhanh chóng

Làn da trẻ đẹp, mịn màng luôn là ước mơ của nhiều chị em. Vì vậy, các sản phẩm chăm sóc da ngừa lão hóa luôn là tâm điểm quan tâm. Tuy nhiên, có một sự thật không phải ai cũng biết, đó là: Dù bạn chăm sóc da cẩn thận đến đâu, sử dụng những sản phẩm đắt tiền nhất, nhưng nếu bỏ qua bước chống nắng, làn da vẫn sẽ bị lão hóa một cách không thể ngăn cản.

Không bôi kem chống nắng sẽ khiến da lão hóa sớm

Theo BS.CK2. Lê Vi Anh, từ Khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM chia sẻ: "Một trong những nguyên nhân chính gây ra lão hóa da sớm là ánh sáng mặt trời, đặc biệt là tác động của tia UV (đặc biệt là tia UVA), nhất là khi chỉ số UV của ánh nắng mạnh trong mùa hè đạt mức báo động đỏ".

Bí quyết trẻ hóa da hiệu quả mà chị em không nên bỏ qua

Vì sao ở trong nhà vẫn phải bôi kem chống nắng?

Có hai loại tia UV trong ánh nắng mặt trời có khả năng ảnh hưởng đến làn da nhiều nhất, đó là tia UVA và UVB.

- Tia UVA chiếm 95% lượng tia UV chiếu vào da và tác động lên phần hạ bì của da. Tiếp xúc với tia UVA trong thời gian dài gây lão hóa da sớm, giảm sản xuất collagen và tăng nguy cơ mắc ung thư da.

- Tia UVB gây tổn thương cho lớp thượng bì da. Tia UVB ở ánh nắng mặt trời đạt độ mạnh nhất từ 10h sáng đến 4h chiều. Việc tiếp xúc lâu dài với tia UVB gây kích thích quá trình chuyển hóa melanin, dẫn đến sạm da, thâm nám và cháy nắng.

Thực tế, mây, thủy tinh, kính râm, mũ và các vải thông thường có thể che ngăn tia UVB; trong khi tia UVA vẫn có thể xuyên qua và tác động lên da. Vì vậy, ngoài việc che chắn da, việc sử dụng kem chống nắng là cần thiết để bảo vệ da toàn diện. Đặc biệt đối với những người làm việc trong văn phòng, việc sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA qua cửa kính.

Bí quyết trẻ hóa da hiệu quả mà chị em không nên bỏ qua

Kem chống nắng BIODERMA Photoderm Aquafluide SPF50+ với công nghệ độc quyền bảo vệ ADN tế bào da kết hợp cùng màng lọc tia UV quang phổ rộng, giúp ngăn ngừa hiệu quả quá trình lão hóa da, lọc tia UVA/ UVB đa dạng bước sóng và tăng cường khả năng tự vệ cho da trước ánh nắng và các tác nhân tiêu cực từ môi trường.

Nơi mua: BIODERMA; Giá: 485k

Một số lưu ý khi sử dụng kem chống nắng.

Bôi kem chống nắng ít nhất 30 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng để đạt hiệu quả tối ưu.

Đảm bảo bôi đủ lượng kem, tương đương với một đồng xu cho vùng mặt và cổ, để đảm bảo độ che phủ cần thiết.

- Hãy thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ khi tiếp xúc với nước hoặc mồ hôi nhiều.

- Lựa chọn các loại kem chống nắng không hương liệu, không gây cay mắt, an toàn và nhẹ nhàng cho làn da nhạy cảm.