Bí Quyết Tăng Số Lần Crawl Cho Nội Dung Chất Lượng

Bí Quyết Tăng Số Lần Crawl Cho Nội Dung Chất Lượng

Google xác nhận: Nội dung chất lượng được crawl thường xuyên hơn

Phương Pháp Ưu Tiên Crawl Của Google

Đội ngũ Quan hệ Tìm kiếm của Google tiết lộ rằng nội dung chất lượng, tập trung vào người dùng là chìa khóa để tăng nhu cầu crawl, bác bỏ những điều mê tín về ngân sách crawl.

Các chuyên gia SEO đã thảo luận lâu về khái niệm 'ngân sách crawl,' chỉ đến số lượng giới hạn các trang mà công cụ tìm kiếm có thể crawl hàng ngày.

Giả định là các trang web phải ở trong ngân sách được phân bổ này để có trang được lập chỉ mục. Trong một podcast gần đây, các kỹ sư tìm kiếm Google đã bác bỏ một số khái niệm sai lầm về ngân sách crawl và làm sáng tỏ cách Google ưu tiên crawl.

Tập Trung Vào Chất Lượng & Trải Nghiệm Người Dùng

'Lịch trình rất linh hoạt. Ngay khi chúng tôi nhận được tín hiệu từ việc lập chỉ mục tìm kiếm rằng chất lượng nội dung đã tăng trên số lượng URL này, chúng tôi sẽ bắt đầu tăng cầu,' Illyes nói.

Điều này có nghĩa là không có 'ngân sách' cố định mà các trang web phải tuân thủ. Cải thiện chất lượng trang và chứng minh tính hữu ích đối với người tìm kiếm có thể vượt qua bất kỳ hạn chế giả định nào.

Không Có Phương Pháp Phù Hợp Tất Cả

'Chúng tôi không có câu trả lời cho mọi trang,' Illyes thừa nhận liên quan đến ưu tiên crawl. 'Nếu bạn cải thiện phần đó, thì có lẽ sẽ giúp rất nhiều.'

Theo Google, điểm chính là Tập trung vào việc sản xuất nội dung chất lượng thay vì cố gắng phân tích ngược một hạn mức crawl không tồn tại. Kiếm link một cách tự nhiên và phục vụ người dùng tốt hơn sẽ giải quyết mọi vấn đề còn lại.

Nghe toàn bộ cuộc thảo luận trong tập podcast ở đường link dưới đây: