Bí quyết giảm cân vượt bậc của nữ bác sĩ - từ 90kg xuống 60kg với 3 điều đơn giản bạn chưa biết

Bí quyết giảm cân vượt bậc của nữ bác sĩ - từ 90kg xuống 60kg với 3 điều đơn giản bạn chưa biết

Bác sĩ nữ chia sẻ bí quyết giảm cân thành công 30kg với 3 điều ít người để ý, trải qua quá trình suôn sẻ nhờ tìm ra những phương pháp riêng cho mình

Bác sĩ Chen Junlin, người đứng đầu phòng khám Y học Tăng cường chức năng (Trung Quốc), đã chia sẻ trên phương tiện truyền thông rằng bà đã từng tăng cân lên đến 88kg do căng thẳng, chế độ ăn uống không lành mạnh và lịch trình làm việc quá tải.

Đến một ngày, bác sĩ nữ này bắt đầu cảm thấy có những bất thường về cơ thể của mình.

Cô tâm sự: "Tôi cảm thấy rất mệt và muốn ngủ suốt cả ngày. Chân và đầu gối của tôi bắt đầu có cảm giác đau nhức do tăng cân nhanh quá".

Sau khi đi kiểm tra sức khỏe, cô phát hiện nồng độ đường trong máu tăng cao. Là một bác sĩ gia đình, cô nhận ra rằng cơ thể mình thực sự không ổn. Với kinh nghiệm chữa trị nhiều bệnh nhân bị cao huyết áp, đái tháo đường và mỡ máu cao, cô hiểu rõ rằng những căn bệnh này liên quan mật thiết đến việc tăng cân. Vì vậy, cô quyết tâm giảm cân để tránh rơi vào tình trạng như vậy.

Bí quyết giảm cân vượt bậc của nữ bác sĩ - từ 90kg xuống 60kg với 3 điều đơn giản bạn chưa biết

Bác sĩ Chen Junlin khi còn nặng 88kg

Dù vậy, cô ấy đã áp dụng cách giảm cân không đúng. Sau nhiều ngày kiêng ăn và tập luyện chăm chỉ, bác sĩ nhận ra rằng cân nặng của mình tăng lên nhanh chóng nếu tiếp tục ăn quá nhiều.

Cô quyết tâm tìm các bí quyết riêng để quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi và nhờ áp dụng chính xác, nữ bác sĩ đã giảm được 30kg.

Tiến sĩ Chen Junlin chia sẻ 3 mẹo giảm cân dựa trên kinh nghiệm cá nhân của mình.

Quy tắc 80 - 20 về món ăn có nghĩa là: Dành 80% thời gian ăn những thực phẩm bổ dưỡng để nuôi cơ thể, và dành 20% thời gian để thưởng thức những món mà bạn thích.

Tiến sĩ Chen Junlin đã giải thích rằng, trong các ngày làm việc bình thường, cô đã thay đổi chế độ ăn uống của mình để đảm bảo tiếp nhận đủ lượng chất đạm và rau xanh, một chút tinh bột và một lượng chất béo hợp lý. Tuy nhiên, khi cô đi chơi hoặc được bạn bè mời, cô vẫn áp dụng quy tắc 80 - 20 để vừa giữ gìn sức khỏe và vừa được thưởng thức những món ăn mà cô yêu thích. Cách cô ăn này giúp cơ thể và tinh thần của cô được chăm sóc tốt hơn.

Bí quyết giảm cân vượt bậc của nữ bác sĩ - từ 90kg xuống 60kg với 3 điều đơn giản bạn chưa biết

Nữ bác sĩ trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều sau khi giảm cân.

2. Trong giai đoạn đầu của quá trình giảm cân, việc tuân thủ "ăn kiêng là trọng tâm, tập thể dục chỉ là bổ sung" luôn được nữ bác sĩ chú trọng. Khi mới bắt đầu giảm cân, không nên ép bản thân tập luyện quá độ, mà nên tập trung vào việc xây dựng một khẩu phần ăn hợp lý.

Về thực phẩm, hãy xem xét kỹ thành phần và tránh ăn thực phẩm đã được chế biến trước. Loại thực phẩm này có thể gây ra sự không ổn định đường huyết và phản ứng viêm trong cơ thể. Tiến sĩ Chen Junlin khuyên rằng, tốt nhất là nên mua thịt tươi để nấu chín. Nếu bạn cảm thấy khó hiểu hoặc quá phức tạp về thực phẩm, bạn có thể đến gặp các chuyên gia dinh dưỡng tại bệnh viện hoặc phòng khám để được tư vấn.

Để duy trì vóc dáng trong quá trình giảm cân, việc tham gia tập thể dục là rất quan trọng. Một yếu tố quan trọng trong việc duy trì quá trình trao đổi chất là khối lượng cơ. Khối lượng cơ càng cao, quá trình trao đổi chất trong cơ thể càng nhanh.

Tiến sĩ Chen Junlin đánh giá rằng phương pháp tối ưu để tăng cường khối lượng cơ bắp là tiêu thụ đủ protein và luyện tập gym. Tập gym đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cải thiện đau nhức cơ thể và duy trì tư thế.

Bí quyết giảm cân vượt bậc của nữ bác sĩ - từ 90kg xuống 60kg với 3 điều đơn giản bạn chưa biết

Trong giai đoạn đầu của quá trình giảm cân, bác sĩ nữ luôn tập trung chú trọng vào "ăn kiêng là yếu tố quan trọng nhất, luyện tập chỉ được xem là một phần bổ trợ".

3. Cần duy trì hoạt động mượt mà của tất cả các chức năng cơ thể

Quan điểm giảm cân của nhiều người là ăn ít nhất có thể, tuy nhiên, Tiến sĩ Chen Junlin đã giải thích rằng cơ thể chúng ta giống như một nhà máy, với nhiều dụng cụ và dây chuyền sản xuất phức tạp hoạt động suốt ngày và đêm. Nếu chỉ ăn ít, nhà máy sẽ thiếu nguyên liệu và dẫn đến sự cản trở trong hoạt động của dây chuyền.

Để đảm bảo năng lực sản xuất tối đa, cần đảm bảo hiệu quả của dây chuyền sản xuất để tiết kiệm năng lượng và đáp ứng đủ sản phẩm. Thay vì ăn ít, chúng ta nên cung cấp đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo hoạt động suôn sẻ của cơ thể.

"Chỉ khi thực hiện tốt những điều đó, chúng ta mới có thể duy trì tốc độ trao đổi chất để dễ dàng giảm cân", Tiến sĩ Chen Junlin nói.

Vì vậy, một thực đơn giảm cân hiệu quả cần bao gồm đầy đủ chất dinh dưỡng, calo, vitamin và khoáng chất... Thay vì tiêu thụ những thực phẩm không có giá trị dinh dưỡng và nhiều calo (như fast food hay thức ăn chiên xào...), hãy lựa chọn thực phẩm bổ dưỡng và ít chất béo để cung cấp năng lượng lâu dài (như rau xanh, các loại củ...).