Bị phạt 7,5 triệu đồng vì lăng mạ người khác trên Facebook

Bị phạt 7,5 triệu đồng vì lăng mạ người khác trên Facebook

Ông Trường bị phạt 7,5 triệu đồng do vi phạm trên Facebook, đăng tải thông tin sai sự thật và xúc phạm người khác Cơ quan công an đã xử lý vụ việc và áp dụng biện pháp kỷ luật thích đáng

Công an quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) thông báo đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Phan Văn Trường vì sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải bài viết chứa thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng và ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của gia đình người khác. Theo Công an quận Thanh Khê, ngày 22/8, ông Bùi Đức Lộc từ huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đã đệ đơn tố cáo ông Trường về hành vi này, cũng như về hành vi nhắn tin và gọi điện đe dọa ông Lộc.

Bị phạt 7,5 triệu đồng vì lăng mạ người khác trên Facebook

Các thông tin được thu thập bởi cơ quan công an.

Sau khi tiến hành điều tra, cơ quan công an đã xác định rằng có đủ chứng cứ để khẳng định rằng ông Trường đã có hành vi cung cấp và chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống và xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự và nhân phẩm cá nhân.

Vì thế, Công an quận Thanh Khê đã quyết định xử phạt ông Trường 7,5 triệu đồng về hành vi này và yêu cầu ông gỡ bỏ bài viết thông tin sai sự thật.

Cơ quan Công an quận Thanh Khê cũng kết luận rằng nội dung tố cáo về hành vi nhắn tin, gọi điện đe dọa người khác không đủ căn cứ để xác định hành vi vi phạm như đơn tố cáo của ông Lộc.

Ơn giời, cuối cùng Facebook Messenger cũng đã cho chỉnh sửa tin nhắn sau khi gửi