Bí mật tuyệt đỉnh để chăm sóc da của phụ nữ Nhật Revealed: Beauty blogger chia sẻ!

Bí mật tuyệt đỉnh để chăm sóc da của phụ nữ Nhật Revealed: Beauty blogger chia sẻ!

Alisa Kerr tiết lộ những bí mật trong việc chăm sóc da của phụ nữ Nhật, mang lại hiệu quả lâu dài Với hơn 10 năm sống tại Nhật, cô đã rút ra những kinh nghiệm giá trị để chăm sóc da tốt hơn

Phụ nữ trên khắp thế giới, từng vùng đều sử dụng các phương pháp chăm sóc da khác nhau. Trong khi người Hàn Quốc quyết định theo 7749 bước chăm sóc da, phái đẹp châu Âu lại ưa chuộng các sản phẩm chăm sóc chứa retinol... thì phụ nữ Nhật Bản lại tập trung vào những bước chăm sóc da đơn giản nhất để nuôi dưỡng làn da trắng mịn.

Bí mật tuyệt đỉnh để chăm sóc da của phụ nữ Nhật Revealed: Beauty blogger chia sẻ!

Blogger làm đẹp Alisa Kerr, người Australia nhưng đã sống và làm việc tại Nhật Bản trong hơn 10 năm.

Dưới đây là những lời chia sẻ từ beauty blogger Alisa Kerr - một người phụ nữ người Úc đã sống và nghiên cứu về phương pháp làm đẹp ở Nhật Bản trong hơn mười năm. Bà cũng là người sáng lập của tokyobeautybook - một trong những tài liệu quan trọng về các phương pháp làm đẹp của phụ nữ Nhật.

Ngay từ bước làm sạch, phụ nữ Nhật đã có sự khác biệt hoàn toàn so với phụ nữ Hàn, Pháp và các nước Âu Mỹ.

Sự khác biệt chủ yếu giữa thói quen chăm sóc da của phụ nữ Pháp, châu Âu và phụ nữ Nhật là việc rửa mặt thường xuyên. Trong khi phụ nữ Pháp và châu Âu thông thường chỉ tập trung vào việc làm sạch da buổi tối và giản lược bước rửa mặt buổi sáng, phụ nữ Nhật lại quan tâm đến việc làm sạch da cả buổi sáng và buổi tối.

Phụ nữ Nhật cũng sử dụng hai bước tẩy trang và rửa mặt vào buổi tối nhưng sau đó, để duy trì độ ẩm cho da, họ còn sử dụng lotion mask để cung cấp nước cho da. Đây là một phương pháp làm đẹp độc đáo và giúp da trẻ hóa được sáng tạo bởi chuyên gia làm đẹp nổi tiếng người Nhật là bà Chizu Saeki.

Bí mật tuyệt đỉnh để chăm sóc da của phụ nữ Nhật Revealed: Beauty blogger chia sẻ!

Chỉ với bông cotton hoặc mặt nạ giấy, nước, lotion và từ 2-3 phút hàng ngày (đặc biệt sau khi làm sạch da), phụ nữ Nhật đã có thể sở hữu một loại mặt nạ dưỡng da với hiệu quả tương tự như những loại serum đắt tiền. Để duy trì làn da khỏe mạnh, phương pháp này được khuyên dùng từ khi còn trẻ, khi làn da vẫn còn đàn hồi.

Buổi sáng, phụ nữ Nhật ưu tiên sử dụng các loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng nhất hoặc gần như không sử dụng chúng. Thay vào đó, họ lựa chọn nước gạo để làm sạch da mặt. Giống như Mizutani Masako - người từng được tạp chí "Beauty Story" của Nhật Bản bình chọn là "phe phép sắc đẹp Nhật Bản", 53 tuổi và vẫn không có vết nám nào trên làn da nhờ sử dụng nước vo gạo để làm sạch da mặt.

Bí mật tuyệt đỉnh để chăm sóc da của phụ nữ Nhật Revealed: Beauty blogger chia sẻ!

Phụ nữ Hàn Quốc không áp dụng việc đắp mặt nạ lotion như phụ nữ Nhật Bản, mà họ tập trung vào việc lau toner trong khoảng thời gian từ 30 giây đến 1 phút sau khi làm sạch da. Vì sau khi da đã được làm sạch, độ ẩm trong da sẽ nhanh chóng bị bay hơi theo lượng nước trên bề mặt da. Bước sử dụng toner ngay sau đó sẽ giảm tình trạng mất nước trên da và đồng thời cân bằng độ pH của da.

Alisa Kerr không so sánh cách này với làn da của các phụ nữ khác, nhưng qua hơn 10 năm nghiên cứu các phương pháp chăm sóc da theo phong cách Nhật Bản, Alisa Kerr thực hiện việc đắp mặt nạ lotion hàng ngày để cải thiện làn da của mình.

Axit hyaluronic (HA) là thành phần chăm sóc da thịnh hành tại Nhật Bản.

Người dân Nhật Bản cũng rất tò mò về các sản phẩm làm đẹp. Họ muốn biết họ đang đầu tư vào sản phẩm nào, cách nó hoạt động và hiệu quả như thế nào. Điều này cho thấy phụ nữ Nhật rất am hiểu về thành phần dưỡng da. Họ quan tâm đến cảm giác và phản ứng của làn da, thay vì theo đuổi các xu hướng thịnh hành.

Bí mật tuyệt đỉnh để chăm sóc da của phụ nữ Nhật Revealed: Beauty blogger chia sẻ!

Theo chia sẻ của Alisa Kerr, axit hyaluronic đã được biết đến ở Nhật Bản trong suốt 15 năm qua, tuy nhiên, chỉ trong vài năm gần đây, nó mới trở nên phổ biến ở các nước Âu Mỹ. Với người Nhật, HA thực sự là thành phần quan trọng giúp giữ ẩm và dưỡng da hiệu quả. Với khả năng giữ nước đáng kinh ngạc lên tới 1000 lần, HA được xem như là một công cụ dưỡng ẩm vượt trội và tiêu biểu nhất.

Ngoài ra, HA còn có khả năng cải thiện sự sản xuất collagen trên da, tăng tính đàn hồi giúp làn da trở nên mịn màng và tươi trẻ hơn. Khi da khô và tổn thương, phụ nữ Nhật sẽ luôn nghĩ ngay tới việc bổ sung HA vào quy trình chăm sóc da hàng ngày.

Retinol được ưa chuộng ở các nước Âu Mỹ, nhưng không phổ biến trong mỹ phẩm của Nhật Bản.

Bí mật tuyệt đỉnh để chăm sóc da của phụ nữ Nhật Revealed: Beauty blogger chia sẻ!

Phụ nữ Nhật nhấn mạnh việc làm sạch và dưỡng da một cách đơn giản hơn là sử dụng các bước trị liệu phức tạp như Âu Mỹ hoặc quy trình dưỡng da phức tap gồm 7749 bước như Hàn Quốc. Vì vậy, mỹ phẩm Nhật Bản chủ yếu tập trung vào việc cung cấp độ ẩm và làm trắng da hơn là các sản phẩm chống oxy hóa mạnh mẽ. Phụ nữ Nhật Bản đặc biệt ưa chuộng các thành phần tự nhiên như nước gạo, nấm, và các loại trà.

Phụ nữ Nhật Bản cũng tin rằng việc chăm sóc và dưỡng da từ sớm sẽ giảm thiểu các vấn đề về kích ứng da, mụn và lão hóa da. Thay vì sử dụng retinol hoặc các sản phẩm trị liệu khác, họ thường sử dụng nước dưỡng, serum cung cấp độ ẩm và các sản phẩm chăm sóc da từ các thành phần tự nhiên sẵn có.

Kết luận:

Alisa Kerr không đưa ra bất kỳ so sánh về hiệu quả giữa các phương pháp, chỉ đơn giản là chia sẻ một vài kinh nghiệm sau hơn 10 năm sống tại Nhật Bản. Dù làm đẹp da theo cách nào, bạn vẫn cần để da được nghỉ ngơi một thời gian, vì áp lực quá đỗi có thể khiến da quá tải và gây phản tác dụng.

Nguồn: Byrdie