Bí mật gây sốc về diễn viên khiến danh tiếng hủy hoại

Bí mật gây sốc về diễn viên khiến danh tiếng hủy hoại

Diễn viên nổi tiếng Dương Dương, Dương Mịch và Địch Lệ Nhiệt Ba đang gặp phải sự phản đối từ khán giả Trung Quốc vì khả năng diễn xuất không tương xứng với danh tiếng của họ Mặc dù là những ngôi sao hạng A, nhưng diễn xuất của họ ngày càng trở nên thảm hại

Ngày 15/7, trang web Sohu đưa tin rằng bộ phim Khói lửa nhân gian, mà tôi đồng làm chính với Dương Dương và Vương Sở Nhiên, đã đạt được kết quả tốt. Tuy nhiên, Dương Dương lại nhận được nhiều lời chỉ trích về diễn xuất của mình. Thậm chí, anh đã bị cho là sắp bị lật đổ khỏi vị trí "đế vương" bởi Trương Hàn với cách diễn giả tạo, cố ý làm màu. Cách diễn xuất điển trai và quyến rũ của Dương Dương đã nhận được đánh giá tiêu cực từ khán giả. Thậm chí, diễn xuất cứng nhắc của nam diễn viên trong các tác phẩm trước cũng đã bị đào lại.

Theo Sohu, thuật ngữ "diễn xuất giả tạo" chỉ ám chỉ cách diễn xuất màu mỡ, cố ý tạo dáng hay đẹp, dễ thương nhưng không phù hợp với tuổi và thiếu tự nhiên, bị khán giả chỉ trích.

Năm 2022, vì diễn xuất quá lố, Trương Hàn đã được bầu chọn là "ông hoàng dầu mỡ" trong bộ phim Những quý ông khu Đông Bát. Mặc dù bộ phim này chỉ nhận được điểm chất lượng là 2.8/10 trên Douban, nhưng lại khiến tên tuổi của Trương Hàn sa sút đáng kể.

Bí mật gây sốc về diễn viên khiến danh tiếng hủy hoại

Trong phim An Lạc truyện, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng nhận được phản hồi tiêu cực vì cách diễn xuất khoa trương, làm màu, và giả trân. Mỹ nhân Tân Cương đã cố gắng thể hiện nhân vật có tính cách phóng khoáng, tự tin và thích trêu chọc nam chính, nhưng việc diễn của cô thiếu tự nhiên.

Năm 2022, Dương Mịch bị Sina gọi là "nữ vương mỡ màng" sau màn trình diễn thất vọng trong bộ phim Định luật 80/20 của tình yêu. Trong phim, cô đảm nhận vai trò luật sư tài năng nhưng cách diễn của cô thiếu sự chuyên nghiệp, và mang nét đáng yêu không phù hợp với bối cảnh nhân vật. Dương Mịch nhận được nhiều chỉ trích đến mức cô phải thừa nhận khả năng diễn xuất kém. Đồng thời, trong quá trình tham gia bộ phim mới Cáp Nhĩ Tân 1944, cô đã mời một giáo viên dạy diễn xuất để hỗ trợ cô trên phim trường.

Sohu nhận định rằng Bạch Lộc là một ví dụ điển hình của nhóm diễn viên theo "phong cách Hàn Quốc", mang nhiều biểu cảm quá đà và theo công thức cố định. "Khi muốn thể hiện sự quyến rũ, cô ấy nhướn mày, khi tức giận, cô ấy hoạt động miệng một cách cường điệu", Sohu cho biết. Thực tế, Bạch Lộc từng nhận được lời khen về khả năng diễn xuất tốt trong bộ phim Châu sinh như cố. Tuy nhiên, ở đầu năm nay, cô tham gia bộ phim Trường nguyệt tẫn minh và diễn xuất của cô đã giảm sút so với tác phẩm trước đó.

Diễn xuất "không thành công" có thể phá hủy công lao tích góp vài thập kỷ của diễn viên, ví dụ như trường hợp của Chương Tử Di trong bộ phim Thượng dương phú (2021). Vốn là nữ diễn viên nổi tiếng trong giới giải trí Trung Quốc và nằm trong top 3 nữ diễn viên đoạt 3 giải thưởng Ảnh hậu lớn nhất (Tam kim ảnh hậu: Kim Mã, Kim Kê, Kim Tượng), Chương Tử Di đã gặp phải nỗi oan vì vai diễn thiếu nữ 16 tuổi khi thực tế cô đã ngoài 40 tuổi. Sự biểu đạc của Chương Tử Di, dù luôn được người xem yêu thích và trở thành hiện tượng quốc tế, nhưng lại không được đánh giá phù hợp với độ tuổi thực tế. Sự thất bại của phim và vai diễn đã làm ảnh hưởng đến danh tiếng của Chương Tử Di.

Chu Nhất Vi, một diễn viên tài năng của làng giải trí Trung Quốc, cũng không tránh khỏi nhận được những phê bình về diễn xuất không chuyên nghiệp. Trong bộ phim Trường An 12 canh giờ, cảnh nhai ngón tay của Chu Nhất Vi đã gặp phải sự chỉ trích vì quá kịch tính và gây khó chịu cho khán giả.