Bí mật đội tuyển nữ Việt Nam khiến đội trưởng New Zealand phải nể phục

Bí mật đội tuyển nữ Việt Nam khiến đội trưởng New Zealand phải nể phục

Đội trưởng New Zealand: Việt Nam khó phá hàng thủ, Ria Percival đánh giá cao đội tuyển nữ Việt Nam

"Rất khó để xuyên thủng hàng phòng ngự của đối thủ. Chúng tôi đã nỗ lực tối đa và tạo ra nhiều cơ hội" - Đội trưởng Ria Percival của đội tuyển New Zealand chia sẻ sau khi cùng đồng đội đánh bại đội tuyển nữ Việt Nam với tỷ số 2-0 trong trận giao hữu.

Ngoài việc đánh giá cao hàng phòng ngự của đội tuyển nữ Việt Nam, Ria Percival cho rằng chiến thuật lùi sâu phòng ngự của đội khách đã giúp New Zealand kiểm soát bóng một cách áp đảo. Đội tuyển nữ New Zealand kiểm soát bóng với tỷ lệ lên đến 64%, gần gấp đôi con số 36% của đội tuyển Việt Nam.

Bí mật đội tuyển nữ Việt Nam khiến đội trưởng New Zealand phải nể phục

Ria Percival tranh cãi với Hải Yến.

Với thắng lợi này, ĐT New Zealand kết thúc chuỗi 10 trận liên tiếp không thắng hoặc hòa. Họ một phần giảm áp lực trước khi tham dự World Cup và đồng thời kêu gọi các CĐV đến sân để cổ vũ cho trận khai mạc gặp đội tuyển Na Uy.

"Toàn đội đã có một trận đấu thành công hôm nay. Hy vọng mọi người đã sẵn sàng để cùng chúng tôi", Percival chia sẻ với các fan hâm mộ của đội nhà.

Ria Percival là đội trưởng và cũng là ngôi sao hàng đầu của đội bóng New Zealand. Cô là cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất trong đội tuyển New Zealand hiện nay, với 161 trận. Hiện tại, Percival đang chơi bóng tại Anh cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur. Trận đấu này đánh dấu sự trở lại của Percival sau một năm vắng bóng do chấn thương.

"Năm nay đã là một thời gian khó khăn đối với tôi. Tuy vậy, tôi cực kỳ vui mừng khi trở lại và tôi tin rằng cả đội đã có một buổi biểu diễn tuyệt vời hôm nay. Mọi người đã tiến bộ và tôi tự hào về đàn em của mình", Percival nói.