Bí Mật Để Tăng Cấp Điểm Trên Google Mà AI Không Thể Đạt Được

Bí Mật Để Tăng Cấp Điểm Trên Google Mà AI Không Thể Đạt Được

Cập nhật thuật toán lõi của Google vào tháng 3 năm 2024 đang trừ điểm cho nội dung được tạo bởi trí tuệ nhân tạo. Hãy tìm hiểu cách sử dụng AI để Google yêu thích nội dung của bạn.

Tại Sao AI Không Thể Đạt Được Ngưỡng Chất Lượng của Google

Có nhiều hệ thống xếp hạng, bao gồm Các Nhận xét và hệ thống Nội dung Hữu ích, đã rõ ràng có các tiêu chuẩn chất lượng khiến cho nội dung do AI tạo ra không thể thỏa mãn.

Việc thêm một E bổ sung vào E-A-T (cho trải nghiệm) nên đã là tín hiệu cho các nhà sáng tạo nội dung rằng việc sử dụng AI mang theo rủi ro.

Ví dụ về Các Đặc Điểm trên Trang Kết quả Tìm kiếm, Các Tín hiệu Chất lượng và Các Tín hiệu Xếp hạng mà nguyên tắc loại trừ nội dung AI.

Tường viết về nội dung AI luôn được hiển thị rõ ràng.

Dưới đây là một số đặc điểm mà tài liệu của Google cho biết quan trọng và loại bỏ hoàn toàn nội dung được tạo ra chỉ bằng AI:

  • Trải nghiệm
  • Các nhận xét được xuất bản phải được thực hiện bởi tay người
  • Google News nhấn mạnh tác giả con người trong Trang Kết quả Tìm kiếm Google News
  • Góc nhìn của Google, được công bố vào tháng 5 năm 2023, nhấn mạnh tác giả con người (những viên ngọc ẩn) được tìm thấy trong các diễn đàn
  • Trang tác giả (câu hỏi về chuyên môn)
  • Thông tin nền tảng của tác giả (câu hỏi về chuyên môn)
  • Trang Giới thiệu tác giả (câu hỏi về chuyên môn)

Khái niệm Về Chất Lượng

Google đã công bố Các Câu hỏi Tự đánh giá để giúp các nhà xuất bản xác định xem nội dung của họ có đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng của Google hay không.

Những câu hỏi này không liệt kê các yếu tố xếp hạng cụ thể. Chúng chỉ liệt kê các khái niệm về những điều mà nói chung phản ánh những gì các trang web chất lượng cao thường thể hiện.

Nếu nội dung được tạo ra bởi AI không thể khớp với những khái niệm đó, thì có khả năng nội dung không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, bất kể nhà xuất bản cố gắng giả mạo các dấu hiệu bên ngoài về chất lượng như trang tác giả và vân vân.

Tác Giả và Chuyên Môn

Phần Chuyên Môn của tài liệu Tự đánh giá đề cập đến tác giả một cách không thể được sao chép bởi nội dung được tạo bởi máy móc.

Phần này nói rằng:

'Trình bày thông tin có làm bạn muốn tin tưởng nó, như nguồn cung cấp rõ ràng, bằng chứng về chuyên môn được liên quan, thông tin về tác giả hoặc trang web đăng tải nó, chẳng hạn thông qua liên kết đến trang tác giả hoặc trang Giới thiệu của trang web?'

Ba yếu tố trên là những dấu hiệu bên ngoài thường được liên kết với chuyên môn mà không thể đạt được bởi AI.

Chất Lượng Nội Dung: Sự Độc Đáo

Phần về nội dungchất lượng của hướng dẫn tự đánh giá đòi hỏi tính độc đáo.

Dưới đây là những gì phần đó của tài liệu của Google hỏi:

'Nội dung cung cấp thông tin, báo cáo, nghiên cứu hoặc phân tích gốc?

... Nội dung cung cấp phân tích sâu sắc hoặc thông tin thú vị vượt ra khỏi điều rõ ràng?'

Việc không độc đáo là đặc điểm của AI sinh sản. Nội dung được tạo ra bởi AI sinh sản đơn giản là chuỗi từ có khả năng nhất về bất kỳ chủ đề nào.

Chuyên Môn Trực Tiếp

Phần về con người ưu tiên của các câu hỏi tự đánh giá đề cập đến chuyên môn trực tiếp:

'Nội dung của bạn có thể thể hiện rõ ràng chuyên môn trực tiếp và sâu sắc (ví dụ, chuyên môn đến từ việc sử dụng thực sự một sản phẩm hoặc dịch vụ, hoặc việc thăm một địa điểm)?'

Rõ ràng một máy không có chuyên môn trực tiếp. Nó không thể xử lý một sản phẩm hoặc sử dụng một dịch vụ.

AI Vẫn Có Thể Được Sử Dụng Cho Việc Tạo Nội Dung

Với số lượng trang web có nội dung được tạo ra bởi AI bị phạt bằng các hành động thủ công trong cập nhật thuật toán lõi vào tháng 3 năm 2024, có lẽ là lúc để xem xét lại vị trí của AI đối với nội dung web.

Vẫn còn một cách để sử dụng AI có thể dẫn đến nội dung chất lượng ưu tiên con người. Điều quan trọng nhất về nội dung là sự hiểu biết đằng sau nội dung, không phải ai hoặc cái gì đã viết nó.

Một hướng đi mới có thể là sử dụng một sự kết hợp giữa sự hiểu biết và kinh nghiệm của con người như dữ liệu mà AI có thể sử dụng để tạo ra nội dung.

Làm Thế Nào Để Tạo Nội Dung Nhận Xét Với AI

Ví dụ, có thể mở rộng nhận xét sản phẩm bằng cách tạo ra một danh sách kiểm tra các điểm dữ liệu mà người tiêu dùng cần để đưa ra quyết định mua hàng. Người nào đó vẫn phải xử lý sản phẩm và đánh giá nó, nhưng họ chỉ cần viết điểm số và nhận xét cho mỗi điểm dữ liệu trên danh sách kiểm tra nhận xét.

Nếu nhận xét là về một chiếc xe đạp cho trẻ em thì so sánh các điều người dùng muốn biết về chiếc xe đạp như độ tuổi và kích thước chiếc xe đạp phù hợp, nặng bao nhiêu, bánh xe trợ giúp bền và vân vân. Nếu là nhận xét về một chiếc TV, thì danh sách kiểm tra sẽ có các tiêu chí liên quan đến độ giàu của màu đen, xem từ ngoài trung tâm, dễ thiết lập màu sắc, và vân vân.

Ở cuối danh sách kiểm tra có một phần gọi là ấn tượng cuối cùng liệt kê ưu nhược điểm cũng như cảm nhận tổng thể nơi người đánh giá viết xem họ cảm thấy tích cực, trung lập, tiêu cực về sản phẩm và họ cảm thấy sản phẩm tốt nhất cho ai như người có ngân sách hạn chế, những người khao khát hiệu suất và vân vân. Khi hoàn thành, tải tài liệu lên AI của bạn và yêu cầu nó viết nhận xét.

Làm thế nào để viết bất kỳ loại nội dung nào với AI

Một người bạn đã chia sẻ một mẹo với tôi về việc sử dụng AI để làm cho nội dung gồ ghề trở nên mịn màng. Quy trình của anh ấy bao gồm việc đọc tất cả những gì cần phải được nói vào một bản ghi âm, không quan tâm đến cấu trúc đoạn văn, đơn giản là đổ ra trong bản ghi âm. Sau đó, anh ấy tải lên ChatGPT và yêu cầu nó biến nó thành một tài liệu chuyên nghiệp. Anh ấy thậm chí có thể yêu cầu nó tạo ra ưu nhược điểm và tóm tắt điều hành.

AI Tăng Cường Đầu Vào của Con Người

Đề xuất của tôi là hãy xem AI như một tác giả bí ẩn có thể lấy một tài liệu gồ ghề và biến nó thành một bài luận hoặc bài viết chuyên nghiệp. Phương pháp này có thể hoạt động cho gần như mọi tình huống, bao gồm cả mô tả sản phẩm được mở rộng.

Những yếu tố quan trọng của nội dung là những yếu tố do con người cung cấp mà AI không thể, như nguồn cung cấp, bằng chứng về chuyên môn, nguồn cung cấp và nền tảng mà một con người mang đến cho chủ đề đang được viết về. Con người mang đến Trải nghiệm, Chuyên môn, Sự Chính xác và Đáng tin cậy. AI có thể lấy những yếu tố đó mà con người cung cấp và biến nó thành nội dung chất lượng cao.

Với số lượng trang web có nội dung được tạo ra bởi AI bị phạt bằng các hành động thủ công trong cập nhật thuật toán lõi vào tháng 3 năm 2024, có lẽ là lúc để xem xét cách AI được sử dụng khi nói đến nội dung.

Tôi đã lên kế hoạch và viết hầu hết bài viết này vào tháng 9 năm 2023 và giữ nó lại vì tôi nghĩ, ai sẽ tin tôi?

Bây giờ là tháng 3 năm 2024 và ngành SEO đang đối diện với một cuộc thanh lý dựa một phần vào nội dung được tạo ra bởi AI, mọi người có thể sẵn lòng xem xét cách tích hợp AI vào quy trình tạo ra nội dung một cách tốt hơn.