Bí mật đằng sau việc thanh toán tiền công cho đội tuyển TDDC quốc gia

Bí mật đằng sau việc thanh toán tiền công cho đội tuyển TDDC quốc gia

Khám phá những bí mật không ngờ về việc thanh toán tiền công cho đội tuyển TDDC quốc gia

Bí mật đằng sau việc thanh toán tiền công cho đội tuyển TDDC quốc gia

Trên bản báo cáo xác minh của Cục Thể dục thể thao, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đã chi hơn 200 triệu đồng tiền công tập luyện Chủ nhật và ngày lễ cho đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia trong 3 năm từ 2021 đến 2023. Tuy nhiên, một điều đáng ngạc nhiên là Cục TDTT không thể xác minh chính xác số ngày tập thực tế của từng vận động viên, dẫn đến việc không xác định được sai phạm cụ thể để hoàn trả tiền cho ngân sách.

Hình ảnh minh họa: HLV bị tố kê khống tiền công: Không xác định được sai phạm để hoàn trả ngân sách - Ảnh 1.

Thống kê chi tiết số ngày tập luyện

Trong năm 2021, 8 huấn luyện viênvận động viên đã được thanh toán hơn 43 triệu đồng tiền công cho 16 ngày tập luyện Chủ nhật và 2 ngày lễ. Mục đích của đợt tập luyện là chuẩn bị cho các giải vô địch quan trọng như giải vô địch TDDC châu Á, giải vô địch TDDC tại Nhật Bản và xây dựng video hướng dẫn tập thể dục phòng chống dịch COVID-19.

Thiếu sót trong quản lý và chấm công

Có thông tin cho rằng đội tuyển TDDC quốc gia không có sổ điểm danh hàng ngày, huấn luyện viên không nhận xét vận động viên từng buổi tập, vận động viên không có nhật ký tập luyện. Điều này đã tạo ra sự bất cập trong việc đánh giá số ngày tập luyện thực tế và dẫn đến việc thanh toán tiền công không chính xác.

Hậu quả của việc kê khống chấm công

Việc kê khống chấm công đã dẫn đến việc huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thị Thanh Thúy bị cho thôi công tác huấn luyện ở đội tuyển thể dục dụng cụ nữ quốc gia. Cục TDTT đã đánh giá Ban giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đã buông lỏng quản lý, chưa giám sát chấm công chặt chẽ theo quy định, tạo điều kiện cho việc kê khống xảy ra.

Những bí mật đằng sau việc thanh toán tiền công cho đội tuyển TDDC quốc gia đã hé lộ những vấn đề nghiêm trọng trong quản lýchấm công tại các cơ sở huấn luyện thể thao quốc gia.