Bí Mật Đằng Sau Kết Thúc Của Ruby Gillman, Teenage Kraken

Bí Mật Đằng Sau Kết Thúc Của Ruby Gillman, Teenage Kraken

Khám phá giải thích kết thúc của bộ phim Ruby Gillman, Teenage Kraken đầy kịch tính và sự kết nối gia đình

Trận Chiến Cuối Cùng

Trong phần kết của Ruby Gillman, Teenage Kraken, Ruby (do Lana Condor thủ vai) đã đánh bại Nerissa (do Annie Murphy thủ vai) để cứu thị trấn Oceanside và trên đường tìm ra bản thân. Phim gợi nhớ đến Luca của Disney, Turning Red và The Little Mermaid (kèm theo chút Mean Girls). Điểm đặc biệt của bộ phim là kẻ phản diện bất ngờ, thần thoại và một kết thúc thay đổi cả thế giới của nó.

Nữ hoàng Nerissa trong Ruby Gillman, Teenage Kraken

Nữ hoàng Nerissa trong Ruby Gillman, Teenage Kraken

Ruby không phải là người duy nhất. Cô thuộc dòng dõi do bà Grandmamah (Jane Fonda) cai quản, khiến cô trở thành người kế vị của vương quốc kraken. Tức giận với mẹ vì giữ bí mật, Ruby tìm hiểu thêm về bản thân và kết bạn với một tiên cá, Chelsea Van Der Zee, mặc dù đã bị nói rằng tiên cá là ác quỷ. Họ thu hồi Cuội Đại Dương mạnh mẽ, nhưng Chelsea tiết lộ mình là nữ hoàng tiên cá Nerissa. Chỉ có sức mạnh liên thế hệ của Ruby, Agatha và Grandmamah mới có thể ngăn chặn cô, giải quyết mâu thuẫn gia đình và cho họ cuộc sống trung thực giữa con người tại Oceanside trong kết thúc của Ruby Gillman, Teenage Kraken.

Nerissa Sống Sót Sau Kết Thúc Phim?

Nerissa thực sự sống sót sau trận chiến ở cao trào. Kết thúc phim thấy Ruby, Agatha và Grandmamah biến Cuội Đại Dương thành hòa tan. Mất sức mạnh, Nerissa bị co lại về kích thước ban đầu như Chelsea. Cơn nổ đẩy cô tới thuyền của thủy thủ đam mê quái vật Gordon Lighthouse, người ngay lập tức bắt cô vào lồng. Sự cố gắng của Nerissa để tinh thần thế Gordon không thể sánh kịp với sự hồi h excitement tới khi cuối cùng thành công trong một cuộc săn quái vật. Đúng với số phận, Nerissa bị mắc kẹt vì nói dối có hại, trong khi sự thật giải phóng Ruby và gia đình cô.

Giọng của Jane Fonda và Lana Condor trong Ruby Gillman, Teenage Kraken

Giọng của Jane Fonda và Lana Condor trong Ruby Gillman, Teenage Kraken

Lý Do Ruby Xuống Biển

Ruby đi vào biển để kiểm soát cuộc sống của mình khỏi Agatha. Cô quyết định 'không thể tiếp tục chờ đợi câu trả lời' về cách trở thành một con kraken khổng lồ, câu trả lời có thể không bao giờ đến từ mẹ câm lặng của cô. Chỉ có một người có thể giúp cô, đó là con kraken khổng lồ duy nhất khác trong gia đình họ: bà Grandmamah. Chú Chú Brill vui vẻ, xuất hiện sau xung đột do sự biến đổi của cô, đưa cô thiếu niên mạnh mẽ đến gặp Grandmamah.

Ruby đánh giá cao mọi thứ mà mẹ giấu cô - hình dạng kraken khổng lồ phát quang, cuộc sống dưới biển, và sau khi vào Vương quốc của các con kraken, Grandmamah. Như Vua Triton trong The Little Mermaid, Nữ hoàng khinh thường con người là 'những kẻ sống trong vỏ sò lông xù.' Điều này cũng tạo ra một sự song song thú vị với cách Agatha chỉ xem biển là nơi quái vật sinh sống. Giống như Agatha, Grandmamah cố gắng điều khiển cuộc sống của Ruby theo một hướng nhất định: trong trường hợp của bà, là ngai vàng nữ hoàng kraken. Ruby rời đi sau cuộc thăm, nhưng cô trở lại để học cách sử dụng sức mạnh từ Grandmamah và chấp nhận bản thân mình.

Ruby Gillman ôm mẹ trong Ruby Gillman Teenage Kraken

Ruby Gillman ôm mẹ trong Ruby Gillman Teenage Kraken

Tại Sao Ruby Bỏ Qua Agatha & Đi Tìm Cuội

Ruby phớt lờ Agatha, tin rằng cô biết đủ về lịch sử sau đằng đằng tiên cá và krakens từ Chelsea và đã được đào tạo đủ từ Grandmamah để thay đổi thế giới với Cuội. Khi Agatha biết Chelsea là con gái của Nerissa (sau này được phát hiện là giả mạo), bà cấm Ruby không được vào biển nữa. Ruby muốn biết đủ về bản thân để hành động cho gia đình, và cô cảm thấy sự bất đồng ý của mẹ làm ngăn cản sự phát triển của Ruby. Từ góc nhìn của Agatha, bà đang cứu Ruby khỏi nỗi đau mà Grandmamah đã gây ra cho cô.

Ruby nhìn giận dữ trong hình dạng kraken khổng lồ khi tia laser chuẩn bị bắn ra khỏi mắt cô trong Ruby Gillman, Teenage Kraken

Ruby nhìn giận dữ trong hình dạng kraken khổng lồ khi tia laser chuẩn bị bắn ra khỏi mắt cô trong Ruby Gillman, Teenage Kraken

Ý Nghĩa Thực Sự của Kết Thúc Ruby Gillman, Teenage Kraken

Bộ phim khám phá vấn đề giấu sự thật - và trốn tránh nó, ngay cả khi có vẻ như điều đó là vì một lí do tốt. Khi Ruby hỏi liệu gia đình cô có bao giờ bận tâm về việc nói dối mọi người về việc là con người, Agatha tươi cười trả lời, 'Oh, chúng ta không phải đang nói dối. Chúng ta chỉ bỏ sót.' Sau khi trở thành kraken toàn phần lần đầu tiên, Ruby biết Agatha đã giấu sức mạnh của cô ('Hãy nghĩ về nó như một sự bỏ sót nhỏ thôi.') Sau đó cô biết một sự bỏ sót khác, Grandmamah, từ Chú Brill tiết lộ và thực tế rằng cô là công chúa.

Mỗi điểm cốt truyện đều được thúc đẩy bởi những bí mật giữ lại từ người thân yêu, ngay cả khi ý định đứng sau chúng là tốt lành. Agatha muốn bảo vệ Ruby và gia đình cô khỏi bạo lực giữa krakens và tiên cá mà chính bà đã phải đối diện khi cô là một nữ chiến binh công chúa. Nếu Grandmamah có cách của riêng, cô và Ruby sẽ tiếp tục xung đột. Bà cũng ngăn chặn bạo lực bằng cách duy trì sự thật về Canada đối với con người, người chỉ biết về krakens là những con quái vật đánh đắm tàu, ăn người (một truyền thuyết được Gordon ủng hộ và lan truyền trong các chuyến tham quan và phát trực tiếp của mình).

Ruby cũng có tội nói dối. Các sự kiện của bộ phim bắt đầu vì cô cố gắng đi dự tiệc tốt nghiệp sau lưng Agatha. Khi cô quỳ gối trong thư viện tối tăm trong lần biến đổi đầu tiên, cô không gọi điện thoại và nói sự thật với mẹ vì sợ hậu quả. Cô che giấu việc đến thăm Grandmamah sau đó từ Agatha, cũng như mối quan hệ bạn bè với một tiên cá. Xem bộ phim yêu cầu Agatha xin lỗi mà không đưa Ruby làm điều tương tự đáng buồn. Tuy nhiên, sự hòa giải của họ ở cuối cảm thấy chân thành: Agatha nói, '...từ bây giờ, không còn nói dối nữa.' Ruby thêm, 'Và không còn trốn tránh nữa.'

Với toàn bộ thế giới nhìn thấy Gillmans - và krakens - là những người hùng, gia đình và loài không cần phải trốn tránh con người. Khi cô cuối cùng tham dự tiệc tốt nghiệp trong chiếc váy phát quang, cuộc sống hai mặt của Ruby trở thành một: cô không phải 'một con người biến thành kraken' cũng không phải 'một con kraken che giấu vẻ ngoài con người,' mà là một con kraken sống cùng con người. Cô vượt qua số phận mà người khác định đoạt và tự tạo lập, giống như mẹ cô đã làm khi ra đất liền. Nếu có một điều mà bạn có thể rút ra từ Ruby Gillman, Teenage Kraken, đó là không bao giờ che giấu sự thật, từ bản thân, người thân yêu, hoặc thế giới. Nó có thể thay đổi mọi thứ.

Bộ phim Ruby Gillman, Teenage Kraken đang phát sóng trên Netflix.