Bi kịch: Bé trai 2 tuổi tử vong do mắc tay chân miệng - Bài học cần ghi nhớ

Bi kịch: Bé trai 2 tuổi tử vong do mắc tay chân miệng - Bài học cần ghi nhớ

Đắk Lắk ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong vì bệnh tay chân miệng Bệnh nhi 2 tuổi đã tiếp xúc với một bệnh nhân nghi mắc bệnh trước khi mắc phải nó Sự chia sẻ đồ chơi và tiếp xúc trực tiếp đã góp phần lan truyền bệnh này

Ngày 24/8, theo báo cáo của CDC tỉnh Đắk Lắk, đã có 1 trường hợp tử vong vì bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh này. Đây là trường hợp thứ 2 tử vong vì bệnh này từ đầu năm 2023 đến nay.

Bi kịch: Bé trai 2 tuổi tử vong do mắc tay chân miệng - Bài học cần ghi nhớ

Đắk Lắk đã ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong vì bệnh tay chân miệng (Ảnh minh họa)

Bệnh nhi là M.M.Q (2 tuổi, nam, trú xã Tân Tiến, huyện Krông Pắk). Người nhà cho biết, vào ngày 16/8, bệnh nhi bắt đầu có triệu chứng sốt cao 39 độ. Đến ngày 20/8, trẻ phát ban nước trên lòng bàn tay và bàn chân, và loét miệng, nên gia đình đã đưa đi điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk.

Ngày 21/8, bệnh nặng hơn, trẻ đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để điều trị, nhưng sau đó đã không qua khỏi và được chẩn đoán mắc bệnh tay chân miệng độ IV/Phù phổi cấp/Viêm cơ tim cấp/Nhiễm trùng huyết.

Được biết, trước khi mắc bệnh, bệnh nhân nhí đã chơi chung đồ chơi và tiếp xúc trực tiếp với một bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh tay chân miệng đang tạm trú tại xã Yang Kang, huyện Krông Bông.

Theo số liệu thống kê của CDC Đắk Lắk, tính đến ngày 23/8, tỉnh đã ghi nhận tổng cộng 931 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có 2 trường hợp đã tử vong.