Bị Garena khóa tài khoản vì nghi dàn xếp: Phản ứng gây không tin của nữ game thủ

Bị Garena khóa tài khoản vì nghi dàn xếp: Phản ứng gây không tin của nữ game thủ

Phản ứng đáng chú ý của nữ game thủ sau khi bị Garena khóa tài khoản vì nghi dàn xếp, khiến cộng đồng không khỏi ngỡ ngàng và quan tâm

Với cộng đồng game thủ, việc bị nhà phát hành tuyên án cấm chơi game trong một thời gian là chuyện không mới. Nếu người chơi vi phạm quy định, họ sẽ bị thông báo "ban" ngay lập tức. Thông thường, người bị cấm chơi ban đầu thường có những phản ứng tiêu cực, đòi kiện nhà phát hành, thậm chí tạo tài khoản mới để tiếp tục cày rank trong tựa game yêu thích.

Bị Garena khóa tài khoản vì nghi dàn xếp: Phản ứng gây không tin của nữ game thủ

Tuy nhiên, nữ game thủ có tên viết tắt là N.L.P lại có phản ứng khác biệt. Cô ấy vừa bị Garena "ra đảo" khỏi game gần một năm, và sẽ được "hồi hương" vào tháng 9 năm sau. Đáng chú ý, trên một diễn đàn kín, L.P đã gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà phát hành.

Cảm ơn Garena đã cấm tài khoản Liên Quân của tôi. Garena đã giúp tôi tập trung vào những hoạt động bổ ích khác cho bản thân, gia đình và xã hội thay vì phải dành quá nhiều thời gian cho trò chơi và gây hại cho sức khỏe.

Không rõ từ khi cô bắt đầu chơi game, nhưng dựa vào việc dành thời gian cho Liên Quân từ "ngày này sang tháng nọ", có thể thấy rằng cô đã đặt nhiều sự quan tâm vào bộ môn này. Ngoài ra, nếu không phải là một tuyển thủ, thì việc chơi game chỉ nên để giải trí. Tuy nhiên, chính cô đã nhận ra rằng sức khỏe của mình bị ảnh hưởng, điều này chứng tỏ sự nhiệt huyết quá mức và thiếu tính khoa học của cô.

Bị Garena khóa tài khoản vì nghi dàn xếp: Phản ứng gây không tin của nữ game thủ

Theo dõi những chia sẻ có tính chất "sách giáo khoa" của một nữ game thủ, đa số cộng đồng anh em đã thể hiện thái độ khó tin, có thể là do cô nàng đã hack cheat hoặc "buff bẩn", và đó là lý do tại sao án phạt đã được thực hiện một cách rõ rệt như vậy. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đã được đưa ra rằng, sau khi chia sẻ này được đăng tải, nữ game thủ có thể sẽ tạo tài khoản mới để tiếp tục "try-hard" chỉ mà thôi.

Bị Garena khóa tài khoản vì nghi dàn xếp: Phản ứng gây không tin của nữ game thủ

Trên thực tế, trong Liên Quân, việc khóa tài khoản của các game thủ không phải là chuyện mới với nhiều lý do: vi phạm hack map, dàn xếp đấu hạng, thậm chí bị tố cáo nhiều lần… Tùy thuộc vào mức độ vi phạm, tài khoản sẽ bị xử phạt bằng cách khóa từ 1 ngày cho đến vĩnh viễn.

Cụ thể, những hành vi gây hại như sửa chữa ứng dụng, sắp xếp thứ hạng, tận dụng lỗi tầm nhìn xa, sử dụng phần mềm từ bên thứ ba, người chơi Liên Quân sẽ bị khóa tài khoản trong khoảng 1-2 ngày và nhận hình phạt nghiêm trọng hơn nếu vi phạm lần thứ hai. Nếu bị tố cáo nhiều lần, hình phạt có thể kéo dài lên đến 1 tuần. Hack map là hành vi nặng nhất, người chơi sẽ bị khóa tài khoản trong thời gian 1 năm.

Việc án phạt nghiêm túc được coi là biện pháp cần thiết của nhà phát hành khi tình trạng gian lận ngày càng gia tăng. Đồng thời, đó cũng là lời cảnh tỉnh cho những người có ý định lợi dụng lỗi gian lận trong trò chơi. Vì nếu bị phạt, tài khoản Liên Quân của người chơi sẽ được "khóa" ngay lập tức, điều tương đương với việc mất toàn bộ kết quả mà họ đã cày cuốc trong thời gian dài.